So với Hồng Sơn, Quang Hải còn thiếu điều gì?

03/05/2020 16:30 GMT+7

Quang Hải đang từng bước trở thành một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam , nhưng cầu thủ này vẫn còn không ít thiếu sót nếu so với “tượng đài” Hồng Sơn.

Ở tuổi 23, đẳng cấp và thành tích trên cả phương diện cá nhân lẫn tập thể của Quang Hải giúp cầu thủ này phần nào có được vị thế vững chắc trong danh sách những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.
Nhưng Quang Hải đã đủ tầm “hay nhất” chưa?
Quang Hải vẫn còn rất nhiều điều kiện phát triển, qua đó vượt qua các đàn anh tiếng tăm khác trong quá khứ ở cùng vị trí như Hồng Sơn, Minh Phương hay Thành Lương.

“Đội hình trong mơ” của bóng đá Việt Nam, có Quang Hải và có đến 2 Hồng Sơn

Để làm được điều đó, Quang Hải phải cải thiện thêm. Theo bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy, so với Hồng Sơn hay Minh Phương, Quang Hải vẫn chưa phải mẫu cầu thủ lĩnh xướng hàng công, tạo ảnh hưởng sâu rộng trong lối chơi.

Quang Hải vô lê ghi bàn thắng duy nhất trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

“Nếu nói Hồng Sơn có gì mà Quang Hải chưa có được thì đó là khả năng solo. Khi đội nhà mất thế trận, Sơn có thể lùi xuống và tạo ra khác biệt. Quang Hải thì sở trường đá ở trên, thi thoảng được kéo lùi về nhưng để mang lại sự bình ổn thôi.
Còn với Hồng Sơn, cậu ấy có thể cầm bóng vượt qua một người và “chuyền phát ăn ngay”. Hồng Sơn tạo được đột biến về kỹ thuật, cái này ở Hải thì không rõ lắm.
Quang Hải vẫn thiên về đá tấn công ở phía trên, sử dụng khả năng cầm bóng để điều tiết nhịp độ thôi, còn trong vai trò tạo đột biến và chất nhạc trưởng, lĩnh xướng hàng công thì không rõ như Hồng Sơn hay Minh Phương sau này.
Dù vậy, Hải lại có cái hay riêng với lối đá rất tỉnh táo, ít chạm và luôn biết cách đưa bóng vào lưới đối phương”, bình luận viên Quang Huy nhấn mạnh.

Quang Hải chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang-seo

Độc Lập

Ở tuyển Việt Nam, Quang Hải là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang-seo, nhưng trong màu áo CLB, tầm ảnh hưởng của Hải “con” chưa thể so sánh với các đàn anh như Văn Quyết, Hùng Dũng.
Có người nói Hải khôn ngoan quá nên đá quá chắc đòn, quá già dặn so với tuổi 23. Thực tế, anh cần tích lũy thêm kinh nghiệm để tạo sức bật về đẳng cấp, dù “gia tài” về số năm, số trận thi đấu hay số đội tuyển trẻ Quang Hải khoác áo đã rất đồ sộ.
“Cách chơi của Quang Hải, Hồng Sơn còn có tính nghệ thuật nên dễ tạo cảm xúc và khiến người xem nhớ rất lâu. Quang Hải còn trẻ, tạo được tiếng tăm, xúc cảm và vị trí trong lòng khán giả như vậy là rất giỏi", chuyên gia Phan Anh Tú nhận định.

Nếu cải thiện được những cú solo, Quang Hải sẽ càng trở nên đáng gờm

Độc Lập

Ông Tú nói tiếp: "Quang Hải còn năm tháng, còn tương lai ở phía trước. Hồng Sơn có quá nhiều trận đấu, giải đấu lớn sau khi hội nhập, bộc lộ con người Việt Nam tài hoa thế nào. Hồng Sơn được rèn luyện nhiều, có quá nhiều kinh nghiệm và có độ “láu” nhờ sự từng trải.
Quang Hải còn nhiều cơ hội để bộc lộ bản thân, nhưng phải giữ đôi chân trên mặt đất. Cậu ấy cần rèn luyện liên tục và nhớ đây chưa phải đỉnh cao của mình. Hải có thể đạt được gấp 3 - 4 lần so với hiện tại. Phải nhớ mục đích phấn đấu. Nếu nghĩ đây là đỉnh cao rồi thì rất nguy hiểm, bất lợi”. 
Điều quan trọng nhất là các cầu thủ không được tự thỏa mãn dẫn đến đánh mất mình. Quang Hải luôn được nhiều chuyên gia đánh giá là cầu tiến, khắt khe với bản thân và không ngừng học hỏi như đang học đá phạt chân phải. Những phẩm chất ấy sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1997 tiến xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.