Sôi nổi festival bóng đá 3 thành phố

06/01/2018 20:00 GMT+7

Festival bóng đá cựu danh thủ và những người bạn 3 thành phố Huế - Sài Gòn - Hà Nội do chi hội cựu cầu thủ và đoàn bóng đá Huế lần đầu tổ chức dù chỉ gói gọn trong một buổi chiều 6.1 trên sân Tự Do (Huế) đã gây được tiếng vang.

Khá đông người hâm mộ đến xem 3 trận đấu vòng tròn giữa các "ông già" từ 50 tuổi trở lên với nhiều cảm xúc thú vị. Nhiều người đã bồi hồi nhớ lại giai đoạn hoàng kim của bóng đá Việt với nhiều đường bóng hay, nhiều pha phối hợp đẹp và luôn ồ lên một cách thán phục khi các cựu danh thủ vẫn còn chứng tỏ nét hào hoa. Nào là dáng chạy như con ngựa bất kham của Hồ Thanh Cang, cú tăng tốc và xoay người còn rất mau lẹ của Lưu Tấn Liêm, pha băng cắt đánh đầu của Đinh Công Hoàng (tức Hoàng cá lóc), cú đảo người điệu nghệ của Nghiêm Xuân Mạnh, lối di chuyển khôn ngoan của Đoàn Phùng... Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên không khí tranh đua đầy gay cấn và quyết liệt nhưng thật vui và rộn tiếng cười.
Quang cảnh lễ khai mạc Lê Toàn
Có người dù không còn thi đấu được vì chân đau vì tuổi cao sức yếu như Tư Lê, Trần Duy Long, Bùi Xuân Cơ, Hồ Nguyễn, Cao Cường, Lê Khắc Chính... vẫn có mặt động viên mọi người. Cựu danh thủ Bùi Xuân Cơ nói: “Những dịp hội ngộ thế này giúp các cựu danh thủ thật sự rất hạnh phúc. Còn gì bằng khi chỉ cần ra sân nhìn thấy nhau là biết bao ký ức ùa về. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi festival lần này có sự quan tâm của giới truyền thông , đặc biệt là báo Thanh Niên và báo Bóng đá đã sát cánh mang lại nguồn động viên to lớn và tăng thêm sức khỏe và hạnh phúc cho các danh thủ”.
Nguyễn Hoàng Tân ghi bàn trong ngày sinh nhật đã nhận món quà của BTC
2 cựu danh thủ một thời Lưu Tấn Liêm và Cao Cường Q.T
Với một sân chơi ý nghĩa như vậy thắng thua không phải là điều quan trọng. Dù Hà Nội là đội đứng nhất khi thắng TP.HCM 1-0 và hòa Huế 1-1, đội TP.HCM xếp nhì nhờ thắng Huế 1-0 nhưng theo cựu danh thủ Đoàn Phùng, người đứng ra tổ chức Festival 3 thành phố lần này thì giá trị lớn nhất chính là sự kết nối, nghĩa tình của các cựu danh thủ với nhau khi có dịp cùng nhau ôn lại kỷ niệm, chia sẻ khó khăn. Ông Phùng cho biết sẽ cố gắng duy trì giải thành truyền thống để tiếp tục mang lại sân chơi thiết thực cho các cựu danh thủ, góp phần tạo thêm động lực cho các “bạn già” có sức khỏe tốt, có niềm vui để đứng vững trong cuộc sống.
Một số hình ảnh tại ngày hội festival chiều 6.1
Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế Phan Tiến Dũng động viên các đội tham dự
Ông Trần Duy Long (bìa trái) - Chi hội trưởng cựu cầu thủ Việt Nam và ông Bùi Xuân Cơ - Chi hội phó cựu cầu thủ Việt Nam tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia
2 cựu danh thủ lừng danh một thời Tư Lê và Hồ Thanh Cang nhận hoa và quà lưu niệm từ ban tổ chức
2 cựu danh thủ Cao Cường và Lê Khắc Chính cùng Nhà báo Quang Tuyến
Cựu danh thủ của Huế Đoàn Phùng
Cựu danh thủ quân khu thủ đô và CA TP.HCM Bùi Xuân Hùng (phải)
Niềm vui ghi bàn
Cựu danh thủ Tư Lê, Hồ Thanh Cang đều đã 75 tuổi (giữa) vẫn xỏ giày ra sân truyền lửa cho đàn em
Pha tranh chấp giữa Lương Vĩnh Lễ, cựu cầu thủ Sở Công Nghiệp và cựu danh thủ Huế Đoàn Phùng Lê Toàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.