Son Heung-min hạnh phúc khi HLV Park Hang seo thành công tại Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
24/01/2019 14:32 GMT+7

Ngôi sao Son Heung-min rất vui khi nhìn thấy thành công của HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 và khẳng định sẽ làm hết sức để Hàn Quốc vô địch châu Á.

[VIDEP] HLV PARK CHUẨN BỊ GÌ CHO TRẬN GẶP NHẬT BẢN?
Sự xuất hiện của ngôi sao Son Heung-min đã giúp Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2019. Sau 2 trận khá nhạt nhòa thắng chật vật Philippines và Kyrgyzstan cùng với tỷ số 1-0, “những chiến binh Taeguk” đã khởi sắc hẳn khi có anh trên sân.
Không ghi bàn, nhưng Son Heung-min thực hiện rất tốt vai trò thủ lĩnh, giúp Hàn Quốc làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, trước khi tung ra 2 đường kiến tạo giúp Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc 2 bàn không gỡ.
Mới nhất, ngôi sao đang khoác áo Tottenham Hotspurs góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của Hàn Quốc trước Bahrain. Trong vai trò hộ công, anh liên tục khiến tuyến giữa của Bahrain vất vả bởi khả năng di chuyển không bóng rất khôn ngoan, cùng các pha xử lý đẳng cấp.
Chính Son đã mở đường bóng ra biên rất hay để sau đó Hwang Hee-chan ghi bàn mở tỷ số ở phút 43. Sau đó, dù hàng thủ chơi mất tập trung để gỡ hòa 1-1, thì nỗ lực thi đấu suốt 120 phút của người đội trưởng đã giúp những chiến binh Taeguk thắng 2-1 sau pha lập công của Kim Jin-sun ở phút 105+2.
Sau trận đấu, ngôi sao sinh năm 1992 cho biết: “Hàn Quốc cần phải học từ những trận đấu như thế này. Các trận đấu vòng bảng và knock-out là rất khác nhau.
Tôi nghĩ những gì xảy ra trước Bahrain đã giúp các cầu thủ có một kinh nghiệm bổ ích. Tôi không hài lòng về trận đấu, nhưng tôi hy vọng mọi thứ sẽ khác ở vòng tứ kết”.
Trước những nhận xét dường như Son Heung-min vẫn chưa chơi đúng sức, đội trưởng tuyển Hàn Quốc thừa nhận anh vẫn cần có thời gian để đạt trạng thái tốt nhất.
Son Heung-min rất nỗ lực giúp Hàn Quốc vượt qua trận đấu khó khăn trước Bahrain Ngọc Linh
Không như phần còn lại của đội bóng, Son Heung-min chỉ hội quân cùng các HLV Paulo Bento từ ngày 14.1, trước trận cuối vòng bảng sau khi trải qua loạt đá năm mới dồn dập cùng Tottenham.
“Tôi đã nghỉ ngơi 5 ngày nhưng tôi nghĩ cơ thể vẫn khá năng nề. Thực tế, đối mặt với những đội bóng tập trung phòng ngự luôn rất vất vả. Tôi sẽ cố gắng hồi phục thể lực nhanh nhất có thể.
Thêm vào đó, tôi có cảm giác các cầu thủ Hàn Quốc vẫn chưa thực sự quyết tâm. Có vẻ như họ vẫn thiếu một chút động lực. Hầu như ai cũng vậy.
Nếu thế sẽ rất khó tìm thấy khoảng trống trước những đối thủ thiên về phòng ngự. Nhưng chúng tôi sẽ rút ra nhiều điều từ trận đấu này. Tôi rất hài lòng về kết quả trước Bahrain. Dù tôi cho rằng Hàn Quốc cần phải cải thiện phong độ”.
Son Heung-min rất vui khi HLV Park Hang-seo đang làm nên thành công cùng Việt Nam Ngọc Linh
Về chấn thương rách tai, Son Heung-min cho biết điều đó không ảnh hưởng lớn lắm đến khả năng thi đấu trên sân, vì anh rất muốn cùng Hàn Quốc chấm dứt cơn khát vô địch đã kéo dài từ năm 1960.
Cùng Hàn Quốc vượt vòng 16 đội, tiền vệ điển trai được định gía 45 triệu bảng Anh cho biết rất vui khi nhìn thấy HLV Park Hang-seo đang làm được điều tương tự với Việt Nam.
Anh phát biểu: “Chúng tôi đang tập trung tối đa cho mục tiêu vô địch Aisan Cup 2019. Nhưng thấy HLV Park Hang-seo là một nhà cầm quân người Hàn Quốc đang thành công, tôi rất vui.
Tôi hy vọng ông ấy sẽ gặt hái thành công. Còn tuyển Hàn Quốc, như đã nói sẽ tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới ở vòng tứ kết, nơi chúng tôi sẽ vắng Ki Sung-yueng bị chấn thương phải nghỉ hết giải.
Đó là sự mất mát lớn cho chúng tôi, vì cậu ấy là một trong những cầu thủ có khả năng nhạy bén với bàn thắng nhất trong đội hình của Hàn Quốc. Toàn đội sẽ phải nỗ lực để lấp chỗ trống của Ki Sung-yueng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.