Sơn nói với tôi đã tìm thấy hộ chiếu, mọi việc rõ như ban ngày

08/01/2010 08:16 GMT+7

Sáng sớm qua, một đồng nghiệp của báo bạn gọi điện cho chúng tôi, thông báo, trên báo Tuổi Trẻ, Dương Hồng Sơn đã phát biểu: “Tôi vẫn chưa tìm được hộ chiếu”.

Ông Nguyễn Lân Trung (bìa trái) khẳng định Hồng Sơn (bìa phải) nói với ông rằng đã tìm thấy hộ chiếu - Ảnh: B.D

Sáng sớm qua, một đồng nghiệp của báo bạn gọi điện cho chúng tôi, thông báo, trên báo Tuổi Trẻ, Dương Hồng Sơn đã phát biểu: “Tôi vẫn chưa tìm được hộ chiếu”.

Phát biểu này của anh rất khác với ý kiến của ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch LĐBĐ VN, trưởng đoàn đội tuyển bóng đá VN thi đấu tại Lebanon. Còn nhớ, một ngày trước khi đi Lebanon, trong buổi tập sáng 2.1 của đội tại sân Mỹ Đình, khi nhìn thấy khuôn mặt khá bất an của ông, chúng tôi đã hỏi chuyện. Ông suy nghĩ một lát rồi nói: “Đội vừa xảy ra một chuyện, theo tôi là nghiêm trọng. Nhưng lúc này tôi chưa thể tiết lộ mà phải đợi đến chiều vì hy vọng lúc đó mọi thứ đã ổn thỏa”.

Khoảng 18 giờ, chúng tôi gọi điện cho ông Trung thì được ông cho hay: “Đội tuyển đã thay thủ môn Dương Hồng Sơn bằng thủ môn Quang Huy bởi Sơn làm mất hộ chiếu. Tuy nhiên cách đây hơn 1 tiếng, khi chúng tôi đã lo xong mọi thủ tục về giấy tờ lẫn vé máy bay cho Huy thì Sơn đã báo tìm thấy”. Mọi tình huống liên quan đến việc mất hộ chiếu của Hồng Sơn do ông Trung cung cấp, đã đuợc Thanh Niên Thể thao & Giải trí đăng tải khá tường tận trên số báo ra ngày 3.1.

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Trung vào sáng qua, mặc dù ông Trung cùng đội tuyển lúc đó vẫn đang ở Lebanon, để hỏi lại cho rõ trắng đen một lần nữa toàn bộ sự việc. Bởi trong bài trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi Trẻ, Dương Hồng Sơn cho hay vẫn chưa tìm lại được hộ chiếu và “tiếc là không có bố Trung ở đây để tôi chất vấn về câu chuyện này”.

“Vấn đề nằm ở chỗ Sơn”

Cuộc phỏng vấn ông Trung qua điện thoại, chúng tôi thực hiện tại một phòng làm việc của LĐBĐ VN và toàn bộ nội dung cũng đã được “phát sóng” trực tiếp dưới sự chứng kiến của ông Phạm Quang – trưởng phòng các đội tuyển quốc gia kiêm đào tạo trẻ LĐ cùng một số cán bộ khác của LĐ. Ông Quang nói:“Không thể nào có chuyện ông Trung nói sai cho Sơn vì toàn bộ vụ việc, ông Trung phải báo cáo rõ ràng với chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ để chủ tịch đưa ra quyết định chính thức về chuyện cử Sơn hay Huy đi Lebanon. Tôi cho rằng vấn đề rất có thể nằm ở chỗ Sơn”. Còn Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn lúc nghe thấy giọng ông Lân Trung trong điện thoại đã nói với chúng tôi:“LĐ sẽ đợi đội tuyển VN về vào 14 giờ chiều 8.1 để hỏi ông Lân Trung thật kỹ hơn”.

Sáng qua, qua điện thoại, ông Trung không thay đổi những thông tin đã cung cấp cho chúng tôi cách đây ít ngày và còn khẳng định: “Sáng ngày 2.1, trong buổi tập cuối của đội tại sân chính Mỹ Đình, Sơn đã hẹn tôi đến 15 giờ chiều sẽ có câu trả lời tìm thấy hộ chiếu hay không. Tôi và BHL cùng kiên nhẫn đợi đến 15 giờ 30 rồi 16 giờ vẫn không có câu trả lời. 16 giờ 10, tôi đã quyết định gọi điện cho anh Lê Hoài Anh – chánh văn phòng LĐ để hủy vé Sơn. Không thể đợi lâu hơn vì còn phải đặt vé cho Huy, nếu không sẽ không kịp. Đúng 17 giờ kém 15, Sơn báo cáo với tôi rằng: “Con đã tìm thấy hộ chiếu. Bố cố gắng tìm cách giúp con để con vẫn được đi Lebanon”. Nhưng tôi đã trả lời là không thể được nữa rồi vì mọi thủ tục cho Huy đã xong xuôi. Việc Sơn nói chưa tìm thấy hộ chiếu là việc của Sơn nhưng tôi xin nhắc lại vì tôi nhớ không nhầm rằng, cuối ngày 2.1, Sơn nói với tôi đã tìm thấy hộ chiếu. Mọi việc đã rõ như ban ngày. Có lẽ Sơn là người biết hơn ai hết về việc này”.

Trở lại với câu chuyện vào cuối ngày 2.1, khi chúng tôi hỏi ông Trung có nghi ngờ gì về việc mất hộ chiếu của Hồng Sơn không thì ông Trung trả lời: “Tôi luôn yêu quý và tôn trọng Sơn như bất kỳ một cầu thủ nào khác trong đội. Tôi cũng chưa dám khẳng định Sơn có ý đồ gì không nhưng tôi đã linh cảm một điều gì đó bất bình thường khi được Sơn báo cáo mất hộ chiếu. Khi đội đang tập, tôi đã đề nghị HLV Calisto cho Sơn được nghỉ tập để đi tìm hộ chiếu nhưng Sơn không về mà nói đã có bạn tìm hộ. HLV Calisto cảm thấy rất thất vọng và buồn bực vì việc này”.

Phương Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.