‘Sông Lam Nghệ An cũng từng chênh vênh như HAGL'

20/08/2015 16:05 GMT+7

(TNO) HLV Ngô Quang Trường … cười phá lên khi chúng tôi hỏi ông một câu không buồn cười tí nào: ‘ HAGL vừa thay tướng, liệu đây là điều may mắn hay trở ngại đối với SLNA ?’.

(TNO) HLV Ngô Quang Trường… cười phá lên khi chúng tôi hỏi ông một câu không buồn cười tí nào: ‘HAGL vừa thay tướng, liệu đây là điều may mắn hay trở ngại đối với SLNA?’.

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Sẽ có kha khá người phải nín thở ở lượt trận 22 vào vài ngày tới. Đơn giản vì sẽ có những cuộc đấu mà kết quả của nó, có thể “đi tong” một CLB, mà cũng có thể “cứu vớt” một CLB. Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ ngày 22.8 tới nằm trong số những trận đấu mang tính… hồi hộp như thế.

Sau lượt 21, bầu Đức thay Guillaume Graechen vì thất bại của HAGL (dĩ nhiên rồi, nếu không thua, chưa chắc đã thay). Trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên cầm cương một “con ngựa” không hề bất kham (thậm chí còn lành hiền nữa là đằng khác). Nhưng lại khó khăn vô cùng. “Gia sản” mà ông Guillaume để lại gây bức bối vô biên cho người kế nhiệm, dù trên báo chí, ông Tuấn nói mình chẳng hề áp lực.

Ở phía đối diện, ông Ngô Quang Trường lại bị áp lực. Lạ ghê. “Một thứ áp lực dễ chịu và tôi thích thế. HAGL không còn thầy Pháp và người mới (thực ra là cũ) sẽ đem đến cho các cầu thủ trẻ một luồng gió mới, tốt hơn những gì đã qua. Tôi nghĩ rằng, HAGL sẽ ra sân với một tâm thế rất khác. Có thể lối chơi cũng sẽ rất khác. Và khi đối đầu với một đội bóng có nhiều cái rất khác như thế, thú vị xen lẫn sự căng thẳng”, ông Trường nói.

Trưa 19.8, SLNA bay vào Đăk Lăk rồi di chuyển bằng xe ô tô đến Pleiku. Khi chúng tôi gọi điện cho ông Trường vào xâm xẩm tối qua, thì nghe thấy tiếng than qua điện thoại: “Ngồi 5 tiếng trên xe, chưa kể lúc bay, cầu thủ của tôi đang “chết lịm” vì mệt ở khách sạn. Còn tôi cũng mệt quá. Không còn đủ sức trả lời phỏng vấn nữa rồi!”.

“Nhưng xin ông khoan hẵng tắt máy. Vì vừa rồi có một người đã khen SLNA nức nở. Bình luận viên Quang Huy đã đem HAGL và SLNA lên bàn cân so sánh và nói SLNA cũng có cầu thủ trẻ nhưng do cách làm căn cơ nên không bị “sụp hố”. Ông thấy thế nào với câu bình luận này?”.

Tuấn Anh và các đồng đội chuẩn bị cho cuộc đọ sức với SLNA ngày 22.8 - Ảnh: Minh Trần

“À, nhận xét đó cũng đúng đấy nhỉ! Chúng tôi nghèo, không dư dả về tài chính. Nhưng có lẽ con đường chúng tôi chọn hơi khác một chút so với HAGL. Sử dụng nhiều cầu thủ trẻ (tại SLNA, khâu đào tạo trẻ vẫn rất tốt nhé), nhưng vẫn huy động cả những anh có kinh nghiệm. Có lẽ vì điều này mà thoạt đầu, SLNA cũng chênh vênh nhưng sau ổn định dần.

V-League thì khốc liệt mà chỉ tung trẻ ra không thôi thì dễ bị quật ngã lắm. Đội của tôi, những cầu thủ trẻ măng trước đây, do thử lửa ở một, hai mùa V-League, trình độ nâng lên thấy rõ. Quế Ngọc Hải ngày một trưởng thành, thể hiện rõ tố chất của một thủ lĩnh. Phi Sơn cũng đã là con át chủ bài không thể thiếu được.

Tất cả chúng tôi từ thầy đến trò lại một “rặt” là người SLNA. 100% uống nước sông Lam nên hiểu tính nết của nhau, hiểu cả tật xấu, hiểu cả điểm tốt của nhau. Đoàn kết như thế, âu cũng là một ưu điểm lớn. Nhưng SLNA lại cũng chưa hẳn là mô hình đội trẻ mà hay đâu. Tôi đánh giá cao Khánh Hòa hơn. Có thể vì họ có thủ môn quá đỉnh”.

“Thế còn HAGL, ông thích họ chứ?”. “Chẳng ai không thích HAGL. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mà lại không thích được ư? Nhưng có chút gì đó hơi bùi ngùi cho họ. Những cầu thủ này còn quá trẻ mà V-League lại quá…“già”. Kinh nghiệm là thứ rất cần ở một giải bóng đá căng như V-League”.

“Trở lại câu hỏi ban đầu mà vì… bận cười, ông chưa kịp trả lời. Gặp HAGL lúc này là điều may hay không may với SLNA? Và ai đang nắm ưu thế nhiều hơn?”.

Ông Trường đáp rất nghiêm túc: “Vừa may vừa không may. HAGL như con thuyền đang cần được cứu rỗi. Nhưng là họ phải tự cứu họ. Chứ không thể trông chờ vào ai. Chúng tôi muốn thắng HAGL và sẽ phải dốc hết toàn lực.

Nói thật nhé, SLNA lại đang nắm ưu thế gần như hoàn toàn. Dù không có lợi thế sân nhà nhưng điểm số hơn, vị trí cũng hơn trên bảng xếp hạng. Chưa kể tinh thần sẽ không căng như họ. Tôi không dự đoán kết quả đâu. Vì bạn thừa biết, tôi sẽ muốn đoán tỷ số nghiêng về đội nào!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.