Sông Lam Nghệ An 'giữ rịt' Công Vinh

13/11/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Với lý do không muốn chảy máu chất xám, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An cương quyết nói không với Consadole Sapporo - đội bóng đang tạm sở hữu Công Vinh.

(TNO) Với lý do không muốn chảy máu chất xám, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An cương quyết nói không với Consadole Sapporo - đội bóng đang tạm sở hữu Công Vinh.

>> Công Vinh ghi bàn quan trọng cho Consadole Sapporo
>> Công Vinh miễn tập trung tuyển VN
>> Công Vinh ghi bàn và lãnh thẻ đỏ tại Nhật

 
Công Vinh (áo vàng) sẽ phải trở lại thi đấu cho SLNA khi hết hạn cho mượn tại CLB Nhật Bản Consadole Sapporo - Ảnh: Minh Tú

Sáng 13.11, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã nhận được văn bản của đội bóng Nhật Bản Sapporo Consadole, đề nghị được gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một năm với tiền đạo Lê Công Vinh.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thể thao SLNA, cho hay: “Dù mức giá CLB Nhật Bản đưa ra rất hấp dẫn nhưng chúng tôi đã không đồng ý. Hợp đồng giữa SLNA và CLB Sapporo sẽ hết hạn vào hết năm nay, sau 5 tháng kể từ khi Vinh khoác áo cho họ.

Vinh sẽ phải về nước vào tháng 1.2014 và thực hiện nốt nghĩa vụ, quyền hạn của mình với CLB SLNA theo đúng các điều khoản đã được đôi bên ký kết. Chúng tôi không muốn mất đi cầu thủ giỏi khi SLNA hiện tại đang bị chảy máu chất xám.

Hợp đồng giữa SLNA và Công Vinh được ký năm một và hết năm 2014 mới hết hạn. Sau đó, hai bên sẽ lại ngồi với nhau để đàm phán tiếp”.

Công Vinh ngày chơi càng ấn tượng tại giải hạng Nhì Nhật Bản. Mới đây, anh đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền giúp Sapporo vượt qua đối thủ mạnh đang xếp thứ hai bảng xếp hạng là Vissel Kobe.

Sau trận thắng quan trọng này, Vinh đã trò chuyện với Thanh Niên Online: “Sự nỗ lực không mệt mỏi của tôi đã được đền đáp khi tôi được HLV trưởng cho ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này.

Và các đồng đội cũng đã rất tin tưởng giao cho tôi trọng trách thực hiện quả phạt đền. Thật vui vì tôi đã đá thành công. Và sẽ vui hơn nữa nếu cuối mùa, đội của tôi đạt được những điều như mong muốn”.

Khi được hỏi về khả năng thi đấu lâu dài tại Nhật Bản, Vinh khẳng định: “Tôi y như một cán bộ viên chức, đi đâu làm gì còn phụ thuộc vào quyền của cơ quan chủ quản. Tôi hiện vẫn là người của SLNA và nếu CLB không cho đi, tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh”.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho biết: “Vào 15 giờ 30 ngày 17.11, khán giả sẽ có dịp theo dõi trên VTC3, VTC3HD và VTC TUBE trận đấu tại vòng áp chót J-League 2 giữa 2 đội Consadole Sapporo và FC Gifu (sân của FC Gifu). Gần như chắc chắn Lê Công Vinh sẽ đá chính trong trận đấu này.

Sau đó đúng 1 tuần, vào 10 giờ 30 ngày 24.11 đội bóng của Vinh gặp Giravanz Kitakyushu trên sân nhà ở thành phố Sapporo. Trận đấu này cũng sẽ được gửi đến khán giả trên VTC3, VTC3HD và VTC TUBE.

Vào lúc này Consadole Sapporo xếp thứ 7 tại J-League 2, nếu kết thúc giải với vị trí thứ 6, Công Vinh và đồng đội sẽ có cơ hội đá play-off để giành quyền lên hạng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.