Sông Lam Nghệ An tìm lại vinh quang

01/10/2010 00:22 GMT+7

3 lần vô địch liên tiếp từ năm 2000 đến 2002, 2 lần á quân 2003 và 2007, đội bóng xứ Nghệ trở lại vòng chung kết U.21 lần này với mục tiêu tìm lại những ngày vinh quang xưa.

HLV Đinh Văn Dũng và chức á quân năm 2007 của SLNA - Ảnh: Bạch Dương

3 lần vô địch liên tiếp từ năm 2000 đến 2002, 2 lần á quân 2003 và 2007, đội bóng xứ Nghệ trở lại vòng chung kết U.21 lần này với mục tiêu tìm lại những ngày vinh quang xưa.

Là cái nôi đào tạo cầu thủ trẻ rất có chất lượng, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã từng giới thiệu rất thành công những cái tên tại giải U.21 Báo Thanh Niên như thủ môn Thế Anh (2000), Phan Thanh Hoàn (2001), Văn Quyến (2002), Công Vinh, Minh Đức, Như Thuật (2003), Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Hiệp (2007) và là một trong 2 đội (cùng với Đà Nẵng) đến nay có thành tích dày nhất trong lịch sử giải U.21 với 3 chức vô địch, 2 lần á quân, 2 lần vào bán kết. Chính vì thế việc SLNA trở lại đường đua U.21 sau 2 năm vắng bóng đã gây chú ý lớn cho các đối thủ cũng như người hâm mộ.

HLV trưởng SLNA Đinh Văn Dũng, người đã có gần 10 năm làm công tác đào tạo trẻ và từng dẫn dắt SLNA giành á quân năm 2007 tại Nha Trang và sau đó dẫn dắt đội U.21 VN vô địch giải U.21 quốc tế lần đầu tiên (sau khi thắng Thái Lan trận chung kết), bộc bạch: “Cũng như SHB Đà Nẵng hay HAGL, chúng tôi cũng được các đối thủ đặt vào tầm ngắm vì cho rằng SLNA có bề dày và tiềm lực. Nhưng thú thật lực lượng SLNA đến với vòng chung kết lần này không thực sự mạnh vì nhiều trụ cột tham gia các đội tuyển hoặc bị chấn thương như Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Thế Nhật, Âu Văn Hoàn, Mạnh Hùng.

Ngay vòng loại dù đội hình có vài tuyển thủ nhưng SLNA cũng rất trầy trật mới giành vé vào giờ chót. Nói thế để thấy đến với các trận tại Gia Lai, chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng tìm lại phần nào hình ảnh của chính mình. Tuy mục tiêu là phải cố gắng vào sâu nhất, nhưng trước mắt chúng tôi phải quyết tâm từng trận vì 3 đối thủ SHB Đà Nẵng, Đồng Nai và An Giang đều rất khó chịu. Trận đầu tiên với Đồng Nai sẽ là trận rất quan trọng vì đây là đội đã từng loại chủ nhà vòng loại Khatoco Khánh Hòa thì không thể xem thường”.

Đúng là ở vòng bảng, SLNA chơi không thật thuyết phục khi hòa đến 3 trận trước Xi măng Hải Phòng, Hòa Phát, Viettel và chỉ thắng 2 trận trước Hà Tĩnh và Công an nhân dân. Vào VCK lần này, SLNA mất luôn cặp trung vệ đá chính nên BHL đội bóng xứ Nghệ đã phải mượn Trần  Mạnh Toàn (từ Hòa Phát) và Nguyễn Gia Từ (Hà Tĩnh) để bổ khuyết.

Ở hàng trên dù có một loạt chân sút như Đình Bảo, Thế Cường, Ngọc Sơn, nhưng SLNA vẫn bổ sung thêm tiền đạo có duyên ghi bàn của Hà Tĩnh là Nguyễn Trọng Phi. Chỉ có tuyến giữa và 2 cánh của SLNA là tương đối ổn định với Lê Văn Công, Trần Phi Sơn, Nguyễn Cảnh Dương, Quế Ngọc Mạnh và sự trở lại sau chấn thương của Đặng Văn Tường. Tuy nhiên điểm mạnh ở SLNA vẫn là lối chơi mà trong giới gọi là rất “quái” vì luôn thích nghi với mọi đối thủ và sẵn sàng vận dụng chiến thuật linh hoạt, nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn mãnh liệt và khi cần đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Điều này đã được chứng tỏ trong trận đấu tập chiều qua tại Quy Nhơn khi SLNA thắng đội chủ nhà U.21 Bình Định 2-1. Một trong 2 bàn thắng do chân sút Trọng Phi ghi. HLV Văn Dũng cho biết: “Chúng tôi chưa thật hài lòng vì còn bỏ lỡ một vài cơ hội, nhưng SLNA cũng bộc lộ vài điểm yếu cần phải khắc phục nhanh mới có hy vọng ở VCK”. Hôm nay, đội SLNA sẽ có mặt tại Gia Lai và trở thành đội đầu tiên chính thức có mặt ở VCK. 

Chủ nhà hòa đương kim vô địch

Chiều qua tại Pleiku đã diễn ra trận đấu tập thứ 2 giữa chủ nhà HAGL và ĐKVĐ SHB Đà Nẵng. Cả 2 đội đều đưa thành phần mạnh nhất và chơi khá quyết liệt với nhiều pha bóng máu lửa. Phía Đà Nẵng, hàng công tỏ ra tốt hơn khi Vy Đức Anh 2 lần liên tiếp ghi bàn. Còn phía HAGL, Hoàng Thiên và Duy Thanh đã gỡ hòa. HLV đội U.21 SHB Đà Nẵng Trần Vũ nhận xét: “Dù là trận đấu tập nhưng cả 2 đội đều chơi với tinh thần tốt và thể hiện khát khao chiến thắng dù trời mưa có phần hạn chế kỹ thuật”. Sau trận này, Đà Nặng sẽ về Quy Nhơn thi đấu với đội Bình Định vào chiều 2.10.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.