“Sóng ngầm” ở tuyển UAE trước chuyến hành quân đến Việt Nam

01/11/2019 15:51 GMT+7

Mohammed Ali - cựu danh thủ và là thành viên của Liên đoàn Bóng đá UAE, cho rằng dư luận nên nhìn vào thực tế và nói thẳng điểm yếu dưới quyền của HLV Bert van Marwijk để tránh gây áp lực cho các tuyển thủ quốc gia trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào ngày 14.11.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Al-Baya, ông Mohammed Ali nhấn mạnh rằng các nhà chuyên môn bóng đá nên đưa ra những chỉ trích đúng nhằm giúp UAE nhận thấy điểm yếu trong thất bại 1-2 trên sân Thái Lan, thay vì chê bai đội tuyển một cách chung chung.
“Phải có một cuộc gặp thẳng thắn với HLV người Hà Lan Bert van Marwijk trước khi quá muộn. Hành trình vẫn còn dài, nhưng đối với những vấn đề của đội, hãy tổ chức một cuộc họp với Marwijk càng sớm càng tốt. Tôi không coi đây là sự can thiệp vào công việc của ông ấy. Ông ấy phải chấp nhận thảo luận do phải chịu trách nhiệm trong thành tích của đội ở vòng loại World Cup 2022”, cựu danh thủ trên cho biết.

Cựu danh thủ Mohammed Ali chỉ thẳng vấn đề tuyển UAE cần giải quyết nếu muốn có kết quả tích cực ở VN

CHỤP MÀN HÌNH

Trước câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến UAE thua Thái Lan, Mohammed Ali cho rằng HLV Marwijk đã không thành công trong việc lựa chọn các nhân tố có khả năng và hiệu quả nhất để thể hiện sức mạnh của đội ở vòng loại được đánh giá khó khăn và gian nan: “Có những cầu thủ xuất sắc hơn chưa được gọi lên tuyển, HLV Marwijk chỉ triệu tập những cầu thủ không thể có mặt trong đội hình xuất phát (ở các CLB). Điều này chính là một phần nguyên nhân khiến UAE trắng tay trước Thái Lan và mất vị trí đầu bảng G, rơi xuống vị trí thứ ba”. Tuy nhiên, khi được hỏi những cầu thủ xứng đáng hoặc không nên được gọi lên tuyển, cựu danh thủ trên từ chối trả lời vì tránh làm xáo trộn nội tình UAE.
“Vấn đề cụ thể của tuyển UAE hiện giờ nằm ở đâu?”, tờ Al-Baya đặt câu hỏi. “Tôi nghĩ vấn đề của đội tuyển bây giờ là sự lựa chọn nghèo nàn của HLV Marwijk, đó là lý do chính dẫn đến thất bại từ Thái Lan. Không thể tránh khỏi những người quan tâm chỉ trích về vấn đề này nhưng phải trung thực nói với Marwijk như vậy trước khi quá muộn. Giải pháp là phải tổ chức một cuộc họp cởi mở và trung thực với ông ấy để thảo luận về mọi vấn đề, đặc biệt là các khía cạnh kỹ thuật”, Mohammed Ali trả lời.
Cựu ngôi sao này nhấn mạnh rằng cuộc họp về các vấn đề kỹ thuật không phải là sự can thiệp vào công việc của HLV Marwijk bởi nhà cầm quân người Hà Lan hiện là một thành viên của liên đoàn. “Thật không hay khi một số nhà phê bình đã không dựa vào thực tế, đặc biệt là khía cạnh kỹ thuật, mà đưa lời chỉ trích quá mức và không trúng đích. Những chỉ trích nếu không có dẫn chứng cụ thể, như cầu thủ và người chịu trách nhiệm lớn nhất về thất bại là điều rất nhạy cảm. Ý tôi là nên có những lời chỉ trích theo xu hướng tích cực bởi vì tất cả cầu thủ đều yêu nước mình và tự hào được khoác chiếc áo của tuyển quốc gia”, Mohammed Ali thẳng thắn nói.

UAE sẽ không có chân sút số 1 Ali Mabkhout (trái) trong trận gặp VN

AFC

Trước cầu hỏi về việc UAE có thể giành lại vị trí đứng đầu bảng G, Mohammed Ali tự tin: “Tất nhiên, UAE có thể quay trở lại ngôi đầu và đoạt vé đi tiếp bởi vì cuộc hành trình vẫn còn dài, và phải điều trị ngay bây giờ với một loại thuốc chữa bách bệnh, đó là liên đoàn và đội ngũ huấn luyện của HLV Marwijk trước trận đấu rất quan trọng của chúng tôi với Việt Nam”.
Danh thủ này còn đưa ra những nhận xét về việc HLV Marwijk đang xây dựng một đội UAE mới, mạnh mẽ: “Đó là điều bắt buộc, nhưng xây dựng một đội mạnh không có nghĩa là có 7 cầu thủ mới. Tôi nghĩ rằng điều này không mang tính xây dựng, đặc biệt là nếu một số lượng lớn cầu thủ mới được triệu tập lên đội không đạt hiệu quả nhất và xứng đáng nhất. Bất chấp sự cay đắng từ thất bại trước Thái Lan, cá nhân tôi rất tin tưởng rằng đội sẽ biết cách tìm lại sức mạnh của chính mình. Chúng tôi đã đánh bại Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc trong những năm gần đây. Bóng đá có thắng có thua, nên chúng tôi phải luôn tìm các nguyên nhân của thất bại để giải quyết kịp thời”.

Tuyển VN đang có phong độ rất ổn định ở bảng G

ĐỘC LẬP

“Ông nhận định trận đấu tiếp theo của UAE với Việt Nam như thế nào?”, tờ Al-Baya hỏi. “Sẽ rất khó khăn nếu tình hình vẫn tiếp diễn như bây giờ, và dễ dàng nếu các khía cạnh kỹ thuật của đội tuyển quốc gia được giải quyết, đặc biệt là liên quan đến các cuộc thảo luận và thẳng thắn của HLV Marwijk về thành phần của UAE hiện tại”, Mohammed Ali nói.
Hiện tại, Thái Lan và VN (cùng 7 điểm) đang dẫn đầu bảng G, xếp sau là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, trận đấu trên sân Mỹ Đình sắp tới giữa VN và UAE có ý nghĩa rất quan trọng đối với 2 đội. Một kết quả tốt sẽ giúp VN hoặc UAE vươn lên ngôi đầu khi Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Malaysia ở lượt trận ngày 14.11.

Buổi tập thứ 3 của đội tuyển VN vào chiều 31.10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội) chưa đủ nhân sự nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chia đôi đội hình tập đối kháng. Ông đang cố gắng tận dụng từng giây từng phút để tuyển VN có sự chuẩn bị kỹ nhất trước trận gặp UAE vào ngày 14.11 vòng loại World Cup 2022 - trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong việc giành vị trí cao của bảng G.

Thủ môn Văn Lâm đã từ Thái Lan về đến Hà Nội vào sáng cùng ngày và ra sân ngay cùng đồng đội. Không có dấu hiệu của mỏi mệt, thủ thành của CLB Muangthong United tập luyện rất tích cực, chăm chỉ. Ông Park muốn Lâm kịp khắc phục một số điểm yếu mà anh đã bộc lộ ở trận gặp Indonesia cách đây chưa lâu. Mặc dù VN thắng nhưng có vài thời điểm Lâm đã bị ra vào “hớ hênh”, xử lý tình huống khá lập bập. Trận gặp UAE sắp tới dù chơi trên sân nhà nhưng nếu Lâm không đạt được sự tập trung cao độ, sẽ ảnh hưởng đến khâu phòng ngự của VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.