Sốt vé AFF Cup 2018 nhớ lứa U.19 Việt Nam của Công Phượng, Quang Hải...

11/11/2018 20:58 GMT+7

Hình ảnh hàng trăm, hàng ngàn người hâm mộ đứng chen chúc nhau trước hàng rào an ninh quanh khuôn viên sân vận động Mỹ Đình và trụ sở VFF khiến gợi nhớ lại bầu không khí hừng hực tương tự 4 năm về trước...

Bốn năm về trước, giải U.19 Đông Nam Á 2014 tại Mỹ Đình của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Hồng Duy, Văn Toàn... sẽ còn được nhắc mãi khi tạo nên một cơn sốt bóng đá khủng khiếp.
Trong rất nhiều hình ảnh, video clip và câu chuyện được ghi lại, thì việc hàng chục mét hàng rào bao quanh trụ sở VFF bị húc đổ buộc lực lượng an ninh và cơ động phải nhập cuộc gấp có lẽ sẽ là hình ảnh tiêu biểu nhất.
Khi đó, người người cần vé, nhà nhà cần vé, đi đâu ai cũng hỏi nhau vụ vé. Khi đó, tình cảm thân thương bỗng dưng hồi sinh lại với hàng trăm cuộc gọi mỗi ngày của những người có khi chục năm chẳng nói chuyện. Tất cả chỉ để hỏi mua/xin vé.

tin liên quan

Chen lấn, xô đẩy mua cho bằng được vé trận Việt Nam - Malaysia
Cơn mưa lất phất kèm cái se se lạnh đầu đông tại Hà Nội không ngăn cản được hàng nghìn người hâm mộ đứng xếp hàng từ sáng sớm ngày 11.11 để mua vé xem trận đấu thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào 16.11.
Khổ nhất lúc này là những cán bộ của VFF, những người chịu sức ép khủng khiếp không chỉ từ các lãnh đạo đủ các cấp mà còn đến từ người thân trong nhà, bạn cấp ba, đại học, anh em rể, cột chèo...
“Làm ở đấy mà không kiếm cho người nhà được một cặp vé à”, câu nói kinh điển 4 năm trước hiện vẫn đúng đến thời điểm này. Bí quá thì tắt điện thoại, cao hơn một chút là mở điện thoại nhưng không nghe...
Khổ không kém là các cầu thủ, tuyển thủ quốc gia, cựu tuyển thủ quốc gia. Câu chuyện có những trường hợp cả nể tình cảm, bỏ tiền túi mỗi trận vài chục triệu tặng những người bạn muốn xin vé đi coi là không hiếm.
Nhìn chuyện ngày nay lại nhớ thời xưa. Như những người làm bóng đá Huế chia sẻ lại Tự Do thời 11-12 giờ trưa đã kín mít người, đến gần cuối tuần là lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên Huế lại tắt máy trốn hết vì “tại sao ông đó ngồi trên sân được mà tao không có vé?”.
Nụ cười của những người hâm mộ ken chặt như "xếp cá mòi" trong lúc đợi đến lượt mua vé trận Việt Nam - Malaysia Minh Tú
Đó là thời Tự Do là chảo lửa, người hâm mộ ngùn ngụt khí thế tình cảm, nhất là những trận derby 2 bên bờ đèo Hải Vân vật thể lạ bay vùn vụt...
Hoặc người Hà Nội và Nghệ An lúc trà dư tửu hậu vẫn còn kể nhau những ngày tháng lửa đỏ, nơi fan SLNA ra thủ đô từ vài ngày trước, lập trại khắp xung quanh sân Hàng Đẫy để chờ “công thành” đối chọi tóe lửa với fan thủ đô.
Sau nhiều năm tăm tối mất niềm tin, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Hồng Duy, Văn Toàn, Tiến Dũng... đã thắp sáng lại được ngọn lửa cảm xúc của người hâm mộ bởi yếu tố cao nhất là sạch.
Một khúc tường VFF bị đẩy sập buộc cơ động phải vào cuộc khẩn cấp trong cơn sốt vé U.19 Đông Nam Á 2014 Đỗ Hải
Thắng thua có thể xảy ra, nhưng cốt yếu cầu thủ ra sân tập trung chơi bóng và thực tâm nỗ lực, cố gắng! Nhìn lại lứa U.19 Việt Nam 2014 thua nhiều hơn thắng. Họ không đoạt vé U.20 World Cup như lớp 2 năm sau đó.
Nhưng đó mới chính là bộ khung niềm tin của người hâm mộ với những tài năng kiệt xuất và tâm thế hướng đến giá trị khiến người ta yêu bóng đá nhất là cảm xúc.
Nói như bầu Đức, HAGL chấp nhận gạt bỏ thành tích trong nhiều năm cốt chỉ để các cầu thủ trẻ ở độ tuổi đang lớn mạnh mẽ nhất có cơ hội ra sân mỗi tuần ở giải đấu đỉnh cao Việt Nam là V-League.
Sự trưởng thành của thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đem đến niềm tin và kỳ vọng lớn của người hâm mộ Ngọc Linh
Để bây giờ chúng ta hái quả từ U.23 châu Á, ASIAD 2018 và cơn sốt vé AFF Cup 3018 là minh chứng. Hy vọng rằng sau những thành công ở cấp độ trẻ, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên điều thần kỳ với đội tuyển quốc gia để mở ra một chương mới thực sự cho bóng đá Việt vì chỉ cấp độ đội tuyển mới là thước đo chuẩn xác nhất cho một nền bóng đá.
Và quan trọng hơn, để người hâm mộ sau niềm tin dành trọn cho các đội tuyển trẻ từ nay sẽ có thể ăn, ngủ, hít thở bóng đá cùng đội tuyển quốc gia, thay vì những nghi ngờ lẫn trong những tiếng ồ trên khán đài của những người yêu và đau đáu bóng đá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.