Sốt vé tại giải futsal châu Á

07/05/2014 05:11 GMT+7

Việc đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở tứ kết giải vô địch futsal châu Á (gặp Iran lúc 18 giờ 30 chiều nay) đã khiến số lượng lớn vé của trận đấu này bị “phe vé chợ đen” thu gom.

Việc đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở tứ kết giải vô địch futsal châu Á (gặp Iran lúc 18 giờ 30 chiều nay) đã khiến số lượng lớn vé của trận đấu này bị “phe vé chợ đen” thu gom.

 
Phùng Trọng Luân (7, phải) sẽ tiếp tục mang về niềm vui cho futsal VN chiều nay ? - Ảnh: Độc Lập

Bộ phận bán vé Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ cho biết: “Chỉ trong ngày 5.5, khi bắt đầu bán vé cho trận tứ kết ngày 7.5 có đội tuyển Việt Nam gặp Iran, đã có gần 800 vé trong số 1.200 vé của VFF giao được bán ra. Trong đó có rất nhiều người mua khoảng từ 30 - 50 vé”. Để hạn chế tình trạng phe vé thâu tóm vé và nhằm để phục vụ những người hâm mộ thật sự, BTC đã quyết định dừng việc bán những chiếc vé còn lại trong ngày hôm qua để chuyển sang phương thức nhận đăng ký vé qua điện thoại, với mỗi người chỉ được mua tối đa từ 2 - 4 vé trên một số điện thoại, sau đó nhận vé vào sáng 7.5. Ông Nguyễn Trọng Thảo, Trưởng phòng Bóng đá futsal và phong trào của VFF, cho biết: “Dù HTV Thể thao trực tiếp đầy đủ các trận đấu của tuyển VN nhưng số lượng người hỏi mua vé rất đông. Chúng tôi phải thay đổi phương thức bán vé trận tứ kết VN - Iran để vé thực sự đến được tay người hâm mộ chân chính”. Ông Trần Anh Tú, lãnh đạo đội tuyển futsal VN, bày tỏ sự cảm ơn với CĐV và quyết định tặng 200 vé cho hội CĐV để tiếp tục sát cánh cùng tuyển futsal VN chiều nay.

Được biết, phe vé chợ đen cũng đã đẩy giá vé lên gấp đôi trong trận đấu quyết định giữa VN và Kuwait (từ 50.000 lên 100.000 đồng) và cũng gây ra tình trạng mất an ninh trật tự xung quanh khu vực nhà thi đấu. Bên cạnh đó, những chiếc vé giả trong các trận đấu có mặt đội tuyển VN cũng bắt đầu xuất hiện khá nhiều. Chính vì vậy, Ban quản lý Nhà thi đấu Phú Thọ đã dán những tấm bảng cảnh báo quanh khu vực bán vé nhằm khuyến cáo khán giả cảnh giác khi mua vé bên ngoài.

Tuyển VN tự tin sẽ gây bất ngờ

Trong buổi tập chiều qua, tuyển VN tỏ ra rất thoải mái trước trận đánh lớn. Đội trưởng Bảo Quân nói: “Trận này tâm lý toàn đội rất nhẹ nhàng, đấu với một đối thủ lớn như Iran không có gì để mất nên chúng tôi sẽ nhập cuộc một cách tự tin. Nếu may mắn chiến thắng thì quá tuyệt vời, còn nếu gặp thất bại thì cũng vui vẻ vì cống hiến một trận đấu hay”.

 Cảnh báo vé giả xuất hiện chiều qua - Ảnh: Minh Tân
Cảnh báo vé giả xuất hiện chiều qua - Ảnh: Minh Tân

Thủ môn Đặng Phước Anh, từng vô địch futsal các CLB châu Á 2013 trong màu áo Chonburi (Thái Lan), nói: “Iran hơn VN nhiều mặt nhưng trong futsal có rất nhiều yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu. Nếu VN may mắn có bàn thắng trước, buộc Iran phải thay thủ môn để đá 5 người, thì lúc đó đối thủ sẽ là đội bất lợi và VN sẽ có cơ hội để tạo bất ngờ lớn nhất giải”. HLV trưởng Bruno Formoso cũng lên tinh thần cho các cầu thủ: “Hãy cứ xem Iran như Kuwait mà chúng ta đã vượt qua, chứ đừng nghĩ đến thành tích trong quá khứ của họ. Các bạn đều là những cầu thủ rất giỏi nên sẽ đủ sức làm được điều mà người hâm mộ cả nước mong đợi”.

Minh Tân - Quang Huy

 >> Futsal VN buộc phải thắng
 >> Nhiều bài học cho futsal VN
 >> Tuyển futsal VN đá 5 trận tại Tây Ban Nha
 >> Futsal VN trước cơ hội lớn
 >> Chiến thắng lịch sử của futsal VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.