"Sốt" vé trước giờ bóng lăn

02/12/2010 13:58 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, buổi sáng nay (2.12) trước giờ diễn ra hai trận đấu bảng B, đã có hiện tượng sốt vé tại khu vực quầy vé trước Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lịch tường thuật trực tiếp AFF Cup

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, buổi sáng nay (2.12) trước giờ diễn ra hai trận đấu bảng B, đã có hiện tượng sốt vé tại khu vực quầy vé trước Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

 Lịch tường thuật trực tiếp AFF Cup

Giá vé đã bị đẩy cao gấp đôi so với mức giá gốc. Hoạt động của phe vé, cò mồi cũng nhộn nhịp!

Trái với cảnh vắng lặng, ảm đạm tại các quầy bán vé sáng 29.11 (buổi sáng đầu tiên vé được bán rộng rãi - PV), thì hôm nay (2.12), không khí mua bán vé xem hai trận bóng ở bảng B diễn ra tấp nập, nhộn nhịp.

Tại khu vực trước sân Mỹ Đình, ngay từ 8 giờ sáng, các quầy vé đã bắt đầu có khách đến hỏi mua. Và nếu như hai hôm trước, chỉ có 5 quầy vé trước sân vận động quốc gia, thì sáng nay, số lượng đã tăng lên khoảng chục quầy.

Một người đàn ông tên Chiến đứng mua vé tại quầy ngay trước cửa vào sân vận động cho hay, nếu như mua từ hôm qua thì giá vé đã không bị đắt như thế này.

“Chiều qua, vé VIP (vé dành cho khách mời - PV) được rao bán với giá 400.000 đồng/cặp (giá gốc 360.000 đồng/cặp) thì đến sáng nay đã bị phát giá lên đến 500.000 đồng/cặp mua tại quầy vé, nếu mua của cò vé bị “hét” 600.000 đồng/cặp”, anh Chiến cho biết.

Theo anh, những tấm vé VIP này cũng không còn nhiều, chủ yếu đã rơi vào tay cò mồi, phe vé từ cách đây 1-2 ngày. “Những người này toàn cố săn những tấm vé đẹp từ những ngày đầu vé được bán ra, để đến khi trận đấu sắp diễn ra thì “chém” khách mua”, anh Chiến nói.

 Quyết chiến tại Mỹ Đình
 Tuyển Lào gây sốc
 Indonesia đè bẹp Malaysia
 Mũi nhọn Yan Paing có thể vắng mặt
 Malaysia cam phận đứng “cửa dưới”
 Lào suýt hạ Thái Lan
 Tuyển VN sẽ chơi như đội Nhật Bản
 Singapore và Myanmar rất đáng gờm
 Bảo vệ ngôi vô địch
 Thầy Tô vẫn lắm nỗi lo

Trong khi đó, tại một quầy vé gần lối vào sân, một người phụ nữ đứng quầy báo giá vé loại ba là 150.000 đồng/vé (giá gốc 100.000 đồng/vé), loại bốn 100.000 đồng/vé (giá gốc 50.000 đồng).

“Vé loại một và hai hết sạch rồi, không mua loại hai, ba sớm đi thì đến chiều có mà vé loại bét cũng không còn mà mua”, người phụ nữ này cáu kỉnh nói, khi chúng tôi chê vé đắt.

Thắc mắc tại sao vé bán tại quầy cũng bị đẩy giá lên so với giá vé gốc, thì chị này chép miệng bảo: “Ôi quầy nào mà chả bán thế. Không mua nhanh, đến sát trận đấu diễn ra mới mua, còn đắt nữa (?!)".

Năm nay, BTC áp dụng quy chế một vé xem được cả hai trận đấu liên tiếp diễn ra cùng ngày, nên không xảy ra tình trạng trận này “sốt” vé, trận kia ế vé. Nhưng theo khảo sát của Thanh Niên Online, có sự phân cấp, đội giá giữa các loại vé.

Nếu như giá gốc của 4 loại vé loại một, hai, ba, bốn chỉ lần lượt là 180.000 đồng, 150.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng một vé, thì trong buổi sáng hôm nay, giá vé mỗi loại đội lên thêm 50.000 đồng/vé, bán tại quầy. “Riêng vé loại một, không bao giờ bán dưới 250.000 đồng/vé”, một phụ nữ đứng quầy vé sát cổng vào sân nói chắc nịch.

Khu vực trước sân, đến 12 giờ trưa, có đến vài chục cò đứng vẫy khách. Cứ thấy khách là đám cò lại bu lại, tranh nhau quảng cáo giá vé rẻ, chỗ ngồi “ngon”.

Là một trong những cò sở hữu nhiều vé VIP nhất, lên tới 4 cặp, một cò nữ tên Lan phát giá: “600.000 đồng/cặp, không bớt”. Khi chúng tôi chê đắt, quay sang hỏi một cò khác, thì người này hạ giá xuống còn 550.000 đồng/cặp.

“Mua bây giờ là khôn ngoan đấy, đợi đến tầm 14 giờ xem có giá này không. Có khi cầm cả tiền triệu vẫn không mua được loại vé VIP này đâu đấy”, cò Lan nói với hai người đàn ông đi ô tô, chấp nhận bỏ 550.000 đồng để mua một cặp vé VIP khán đài A.

Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh chợ vé vào lúc sáng và trưa nay, trước khi diễn ra hai trận đấu đầu tiên của bảng B:


Không khí tấp nập tại các quầy vé trước Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, lúc 11 giờ trưa 2.12




Trái với sự vắng vẻ, ảm đạm cách đây 2 hôm, khi vé bắt đầu được bán ra, trong buổi sáng hôm nay, bắt đầu có hiện tượng “sốt” vé


Giá vé loại một 180.000 đồng/vé bị đội lên 250.000 đồng/vé tại gần như tất cả các quầy


Đội quân cò mồi, phe vé xuất hiện “săn” khách


Cứ thấy khách ngừng xe, lập tức cả đoàn cò vây kín, tranh nhau phát giá



Không khí AFF Cup đã bắt đầu "nóng" lên tại Hà Nội. Người đàn ông bán cờ, băng rôn tranh thủ đến Sân vận động Mỹ Đình từ gần 12 giờ trưa để chiếm chỗ bán hàng

Trần Đan
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.