SQC Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai 1-2: Chủ nhà thắng trận thứ hai

09/10/2010 23:34 GMT+7

Tuy gặp không ít khó khăn khi đối thủ SQC Bình Định chơi rất máu lửa, nhưng cuối cùng đội chủ nhà HAGL cũng giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1.

U.21 HAGL (áo trắng) giành chiến thắng thuyết phục trong một trận cầu máu lửa dù sân cỏ sũng nước - Ảnh: Ngọc Hải

Tuy gặp không ít khó khăn khi đối thủ SQC Bình Định chơi rất máu lửa, nhưng cuối cùng đội chủ nhà HAGL cũng giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1.

Đây cũng là trận thắng thứ 2 của HAGL tại vòng bảng, sau trận ra quân thắng đối thủ nhiều duyên nợ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 1-0. Như vậy, với kết quả này HAGL đã có 6 điểm sau 2 trận thắng, tạm xếp đầu bảng A. Trong khi đó, SQC Bình Định (BĐ) xếp nhì bảng với 3 điểm cùng với Megastar Nam Định. Ở cuối bảng là ĐTLA chưa có điểm nào. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, bảng đấu này vẫn phải chờ đến lượt đấu cuối (diễn ra ngày 11.10) mới xác định được 2 đội vào bán kết.

Trận thứ 2 của lượt đấu thứ hai bảng A diễn ra hết sức quyết liệt và hấp dẫn bất chấp bóng nặng cùng với sân trơn và sũng nước do ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn trước đó. Cả 2 đội HAGL và BĐ đã gặp nhiều khó khăn trong triển khai lối chơi dù đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm giành thêm trận thắng nữa để cầm chắc suất đi tiếp. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cùng đội kèn trống ủng hộ rền rang, các cầu thủ trẻ HAGL sớm giành thế chủ động khi chơi chậm, chắc ở phần sân nhà và tăng tốc nhanh khi triển khai bóng sang phần sân đối phương, trong đó các cầu thủ phố núi thường xuyên sử dụng các đường bóng dài xuống 2 biên tạt vào giữa cho tiền đạo thủ quân Thái Học (22) kết hợp cùng sự càn lướt của Đức Tài (17) và Hoàng Thiên (19) để hy vọng có được bàn mở tỷ số phá thế quân bình. Với lối chơi này, HAGL có ít nhất 2 tình huống gây nguy hiểm trong hiệp 1, đáng tiếc nhất là cơ hội mười mươi của Đức Tài khi đối mặt thủ môn Thành Nam (1, BĐ) ở phút 15.

Trong khi đó, BĐ cũng chủ trương chơi chắc, nhưng sử dụng các đường chuyền ngắn để thủ quân Thành Tài (8) tổ chức kiến thiết các đường phản công. Tuy nhiên, các cầu thủ BĐ ít tạo được cơ hội nào nguy hiểm. Đến gần cuối hiệp 1, trong một tình huống gây tranh cãi, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã xử lý thiếu dứt khoát, khiến các cầu thủ BĐ bị ức chế phản ứng bỏ ra ngoài, nhưng ngay sau đó đã quay trở lại sân tiếp tục thi đấu. Sự cố này đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn. Mặc dù vậy, các cầu thủ HAGL vẫn chiếm thế chủ động khi kiểm soát bóng nhiều, và đẩy nhanh hơn các đợt tấn công trong hiệp 2. Nhờ đó, ở phút 60, trong một pha xuống bóng nhanh ở trung lộ, tiền vệ Duy Thanh (7, HAGL) đi bóng nhanh đến sát mép vòng 16m50 và tung cú sút sệt, mạnh, đưa bóng đi chìm rất khó chịu hạ gục thủ môn Thanh Nam (1, BĐ), giúp chủ nhà HAGL dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, và mặt sân cũng tốt hơn so với hiệp 1, các cầu thủ HAGL chơi hưng phấn hơn, liên tục gây sức ép lên phần sân đội BĐ với hy vọng kiếm bàn gia tăng cách biệt. Và họ đã thực hiện được ý định của mình khi Đức Tài (17) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 70. Thế nhưng, ở phút 82, trong một thoáng chủ quan, thủ môn đội HAGL là Tuấn Mạnh (25) phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm tạo điều kiện cho Thanh Sang (9) rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội BĐ.

Xếp hạng bảng A sau 2 lượt đấu:  1. HAGL (6 điểm, hiệu số: 3/1); 2. Bình Định(3, 3/3); 3. Nam Định (3, 2/2); 4. ĐTLA (0, 0/2). 

Phát biểu sau trận đấu:

- HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL): “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu, dù điều kiện thời tiết không tốt, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và đáp ứng yêu cầu của BHL”.

- HLV Nguyễn Ngọc Thiện (SQC Bình Định): “Tôi cho là trọng tài bắt tốt trận đấu, trừ tình huống ở cuối hiệp 1, gây ức chế cho cầu thủ BĐ. Thua trận, nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở lượt đấu cuối”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.