STVV thua thảm che mờ trận ra quân của Công Phượng

03/08/2019 13:10 GMT+7

Công Phượng đã có trận ra mắt chính thức trong màu áo CLB Sint-Truidense V.V (STVV), tiếc rằng đó là một ngày buồn khi đội bóng này đã thua thảm với tỷ số bằng một ván tennis.

STVV gặp Club Brugge KV là trận đấu sớm nhất thuộc vòng 2 giải vô địch quốc gia Bỉ. Đây cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc lịch sử khi Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải đấu có danh tiếng đang lên rất nhanh ở châu Âu này.
Tiếc rằng đó là một kỷ niệm không vui cho cá nhân Công Phượng và STVV, khi họ đã bị nhà đương kim á quân mùa giải trước Club Brugge KV vùi dập với tỷ số 6-0.
Trận này, Công Phượng không đá chính và được HLV Marc Brys tung vào sân ở phút 70, khi tỷ STVV đã thua trắng 4 bàn. Anh đã không thể có bàn thắng cho đội nhà, nhưng ít nhất màn trình diễn của Phượng đã nhận được những phản hồi khá tích cực.
Theo thông tin được gửi từ bộ phận truyền thông của CLB STVV, thì Công Phượng đã được bố trí chơi ở vị trí “số 10”.
“Khi vào sân tỷ số đã là 0-4, nhưng Phượng vẫn cho thấy cậu ấy có thể làm được gì và có thể chơi bóng thế nào tại Bỉ. Chúng tôi sẽ trông ngóng Công Phượng thể hiện khả năng của mình suốt mùa bóng này”, nhận xét từ CLB STVV.
Nhận xét này cũng tương đồng với đánh giá của một số CĐV STVV bình luận trên tài khoảng mạng xã hội của CLB. Ho cho rằng vào sân khi đã thua trắng 4 bàn nhưng Công Phượng đã chơi đầy nỗ lực, tạo ra được dấu ấn riêng.
Nếu duy trì được tinh thần không bỏ cuộc, tuyển thủ Việt Nam này sẽ có thể kiếm được chỗ đứng ở CLB STVV. Tất nhiên, hành trình đó sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để thích ứng trước các khó khăn và nắm bắt được cơ hội.
Đồng thời, tài khoản mạng xã hội của CLB STVV cũng ghi nhận rất nhiều bình luận động viên của các CĐV Việt Nam. Có người khẳng định dù đã thua 4 bàn nhưng sẽ kiên nhẫn đợi đến phút cuối để đợi Công Phượng vào sân để ủng hộ cho anh.
Ngược lại, rất đáng tiếc khi một số CĐV Việt Nam lại vào dè bỉu tuyển thủ quốc gia của mình, thậm chí khơi màu châm chích với các CĐV trung lập khác trên trang chủ của CLB Bỉ.
Đây là điều từng diễn ra ở Incheon Uinited, rất đáng buồn, dù đầu năm Công Phượng chính là người hùng đưa Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và đang muốn dẹp tan định kiến của bóng đá châu Âu về Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.