Sự cố bóng đá bãi biển: Đà Nẵng bỏ không nhận giải nhì sẽ bị kỷ luật nặng

23/07/2019 20:35 GMT+7

Một sự cố phi thể thao đã xảy ra vào chiều nay 23.7 trên bãi biển Trần Phú (Nha Trang) khi HLV đội Đà Nẵng Mai Văn Đức xua toàn đội bỏ về không nhận giải nhì sau khi thua Khánh Hòa bằng thi đá luân lưu (hòa 4-4 trong hiệp chính và phụ, thua 2/3 bằng đá luân lưu 9m) trong trận chung kết Giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp Vietfootball 2019.

Bức xúc cho rằng trọng tài thổi ép và liên tục phản ứng, sau đó còn định nhảy vào sân đôi co, ăn thua đủ với người cầm còi kể cả HLV của đội chủ nhà Khánh Hòa, đó là những hành vi của HLV trưởng đội Đà Nẵng Mai Văn Đức trong trận chung kết giũa 2 đội bóng đá bãi biển vào chiều nay.

Suốt trận đấu ông Đức luôn không giữ được sự bình tĩnh, trái lại bất cứ pha bóng nào cảm thấy bất lợi là lập tức kêu lên “trọng tài ơi, thổi kỳ vậy”. Không dừng ở lời nói, ông còn kích động cầu thủ Đà Nẵng sẵn sàng động tay động chân “ăn miếng trả miếng” với Khánh Hòa, cần thì cứ phạm lỗi! Thông qua người em của ông Đức là đội trưởng Mai Văn Mãnh, những cái đầu nóng của Đà Nẵng thường xuất hiện sau khi bất ngờ bị gỡ bàn khiến cho tâm lý cả đội không ổn định.

Trọng tài yêu cầu HLV Mai Văn Đức bình tĩnh

Bá Duy

Rất nhiều lần trọng tài đã phải dừng trận đấu nhắc nhở và đã mời ông Đức ra khỏi khu kỹ thuật. Nhưng “cái đầu nóng” này vẫn chi phối đội bằng các xử sự phản cảm. Đỉnh điểm chính là việc sau khi đá phạt luân lưu thua Khánh Hòa, ông Đức đã ngay lập tức có những phản ứng kích bác với tổ trọng tài, cho rằng thiên vị chủ nhà. Sau đó bất kể BTC đã mời cả đội chuẩn bị nhận giải thì ông tự ý kêu toàn đội Đà Nẵng bỏ về từ chối không lên bục nhân huy chương bạc.

Thông qua trợ lý, HLV Mai Văn Đức luôn biểu lộ sự căng thẳng với trận đấu

Bá Duy

Đây không phải lần đầu ông Đức có những thái độ nóng nảy, thiếu kiềm chế như vậy. Suốt 4 buổi đấu của giải, trừ trận thủ tục đá với Khánh Hòa ở lượt cuối vòng bảng, phản ứng không quá manh động thì các trận còn lại, HLV này đều luôn la hét, kích động và có những lời lẽ không hay với trọng tài. Đơn cử như trận thắng Gia Việt Quảng Ninh, thái độ cay cú ăn thua của ông Mai Văn Đức thể hiện rất rõ khi liên tuc đôi co với trọng tài và có những động tác hết sức phản cảm ngay trên sân.

Và buộc phải mời HLV này ra khỏi khu kỹ thuật do ông Đức phản ứng quá nóng nảy

Bá Duy

Cho dù trọng tài có một vài quyết định mà ông Đức cho rằng có lợi cho đội chủ nhà đi chăng thì thất bại của Đà Nẵng trong trận chung kết là do lỗi của nhà cầm quân này đã không tỉnh táo chỉ đạo cầu thủ mình biết tập trung và chơi kiên cường ở giờ chót, dẫn 3-1 bị gỡ 3-3 ở những phút cuối. Đá hiệp phụ cũng dẫn trước 4-3 rồi tự làm khó mình để bị gỡ 4-4.

Một pha tung móc cao chân nguy hiểm của cầu thủ Đà Nẵng với Khánh Hòa

Bá Duy

Sau đó ở loạt đá luân lưu, chính Đà Nẵng cũng sút hỏng quả cuối khi đá bật xà ngang thì kết quả đó phải tự trách mình trước khi trách trọng tài. Nhưng tiếc là ông Mai Văn Đức không nhìn ra điều đó, đổ lỗi và tự ý bỏ không nhận giải là hành vi không thể chấp nhận

Niềm vui của Khánh Hòa sau khi thắng bằng đá phạt đền

Bá Duy

Bóng đá bãi biển quốc gia vốn mới phát triển rất cần nhân rộng phong trào để sức hút của giải ngày một mạnh mẽ hơn. Thế nên cả Đà Nẵng và Khánh Hòa, 2 địa phương đi đầu cả nước trong xây dựng lực lượng rất cần phải là những “đầu tàu” gương mẫu, tạo hình ảnh đẹp không chỉ cho giải đấu mà quan trọng là kích thích tiềm năng bóng đá bãi biển Việt Nam ngày càng mạnh hơn, xứng đáng với danh hiệu vô địch Đông Nam Á và từng thứ tư đại hội TDTT bãi biển châu Á mà chúng ta nắm giữ.

Bởi thể những hiện tượng cay cú ăn thua đến mức phi thể thao, xúc phạm BTC bằng việc chỉ đạo toàn đội bỏ nhận giải nhì và 2 giải cá nhân cầu thủ xuất sắc và vua phá lưới, xem thường sự chứng kiến của khán giả đội mưa cuối trận đấu để chờ chung vui với các tập thể và cá nhân đoạt giải cần phải được xử lý một cách kiên quyết. Cần thiết nên kỷ luật nặng để làm gương.

Kết quả Giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp VietFootball 2019:

Đội vô địch: Khánh Hòa

Đội hạng Nhì: Đà Nẵng

Đội hạng Ba: Gia Việt Quảng Ninh

Giải phong cách: Olympic Gym & Fitness

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Ngọc Bảo (số 6, Đà Nẵng)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Trần Ngọc Bảo (số 6, Đà Nẵng- 6 bàn)

Ông Phạm Ngọc Tuấn, ủy viên BCH VFF, trưởng ban bóng đá phong trào trao giải cho thủ môn xuất sắc

Bá Duy

Olympic Gym đoạt giải phong cách

 
 

Gia Việt Quảng Ninh giành giải ba

Bá Duy

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.