Sự cố từ trận HAGL - Hà Nội: Sẽ có án nặng sau trận cầu xấu xí

13/05/2018 09:14 GMT+7

Tứ kết lượt đi Cúp quốc gia V-League 2018 chiều 11.5 giữa HAGL và Hà Nội đã để lại nhiều hình ảnh xấu xí mà chắc chắn cá nhân có liên quan sẽ phải nhận những hình thức xử lý thích đáng.

“Nhiệt độ” ở hiệp 1 đã tương đối nóng khi trọng tài (TT) FIFA Ngô Duy Lân đã ba lần rút thẻ vàng phạt cho hai cầu thủ Hà Nội là đội trưởng Văn Quyết (do phạm lỗi cài sau với Xuân Trường), ngoại binh Moses và cầu thủ đội chủ nhà A Hoàng (do Hoàng và Moses va chạm ở vòng cấm).
Cũng ở 45 phút đầu tiên, TT Lân đã nhiều lần nhắc nhở cầu thủ hai đội, trong đó một lần nhắc nhở tiền đạo Rimario (HAGL) vì hành động húc ngực vào Duy Mạnh (Hà Nội), TT thứ 4 Trần Đình Thịnh nhắc nhở ban huấn luyện đội khách do phản ứng với TT chính.
Diễn tiến trận đấu căng thẳng cực điểm sau khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thành Lương (Hà Nội) nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 85. Ngay trước đó… một phút, anh bị thẻ vàng vì phạm lỗi ở một tình huống bóng bổng. Từ phía sau Lương lao vào đánh đầu khi Văn Thanh (HAGL) đang đứng nhận bóng và do nhảy lên người đối thủ nên Lương bị ngã, đầu cắm xuống sân nhưng rất may không bị chấn thương. Tuy nhiên, đây được xem là hành động phạm lỗi. Lương phản ứng rất gay gắt và theo báo cáo của giám sát TT cũng như TT Ngô Duy Lân, vì Lương chửi rất tục sau lưng TT nên bị truất quyền thi đấu.
 
 
Hôm qua, lãnh đạo VFF và VPF đã nhận được báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát TT. Theo đó, TT Lân được nhận định hoàn thành tốt nhiệm vụ. VPF sẽ tổng hợp tư liệu và gửi sang Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN để ban này có những hình thức xử lý thích đáng với những cá nhân, tập thể vi phạm.
HLV Chu Đình Nghiêm đang đối mặt với mức phạt không nhẹ, có thể bị đình chỉ làm nhiệm vụ vài trận do lỗi phản ứng. Ban tổ chức sân của CLB HAGL cũng sẽ bị phạt vì lỗi không đảm bảo an ninh an toàn trận đấu.
HLV Chu Đình Nghiêm đã lao vào sân, biểu hiện những hành động rất khó chấp nhận (máy quay chiếu rõ ông Nghiêm chửi TT rất dữ dội) và cũng bị truất quyền chỉ đạo. Khi tiến ra đường hầm để rời sân, ông Nghiêm bày tỏ sự cáu kỉnh, bực tức khi một thanh niên (không đeo thẻ) tiến đến gần và chạm vào người ông.
Trên khán đài, nhiều khán giả quá khích ném chai nước xuống sân. Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cũng ném lại vì một số cổ động viên đã lăng mạ Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội (bố ông Tuấn).
HLV Dương Minh Ninh (HAGL) phát biểu: “Chúng tôi rất buồn vì hành động của HLV đội Hà Nội. Cả hai đội đã thi đấu rất hay và tỷ số 2-2 đã phản ảnh đúng cục diện. Nhưng hình ảnh trận đấu đã bị ảnh hưởng vì sự thiếu kiềm chế của Ban huấn luyện đội Hà Nội. Đáng nhẽ ra họ không nên làm như vậy. Cần phải biết giữ sự bình tĩnh, không nên tạo ra sự căng thẳng giữa đôi bên mà tìm cách giải quyết tốt hơn”.
Chiều ngày 12.5, HLV Chu Đình Nghiêm trần tình với Thanh Niên: “Tôi hết sức bức xúc vì TT Lân đã cố tình ép Hà Nội. Tôi phản ứng TT không phải vì thẻ đỏ của Thành Lương, vì ở xa nên tôi không nghe rõ Lương tranh luận hay chửi TT như thế nào. Nhưng thẻ vàng là có ý đồ xấu. Ở trận gặp Đắk Lắk, Lương đã bị thẻ vàng nên nếu thêm thẻ vàng nữa thì trận lượt về với HAGL, Lương không thể đá. Ở trận chiều 11.5, Samson Hoàng Vũ cũng dính thẻ vàng mà tôi sợ sẽ bị TT cho thêm cái thứ 2 nên vội rút ra. Tôi rất phiền lòng khi cả trận, nhiều tình huống cầu thủ HAGL cũng phạm lỗi nhưng không bị rút thẻ còn cầu thủ của tôi bị thẻ oan. Vì dồn nén nên đến lúc Lương bị thẻ vàng, tôi không thể chịu nổi nữa. Tôi thừa nhận, mình đã quá nóng…”.
Trả lời báo chí, Thành Lương cũng cho rằng, mình không phạm lỗi đến mức bị thẻ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.