'Sự hết hơi, mệt mỏi khiến tuyển Việt Nam chơi thiếu gắn kết'

08/09/2015 20:23 GMT+7

(TNO) ‘Thật may quá, Việt Nam có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. Tôi hú hồn hú vía vì màn trình diễn của thầy trò HLV Miura’, nguyên Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển thốt lên sau trận thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Đài Loan.

(TNO) ‘Thật may quá, Việt Nam có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. Tôi hú hồn hú vía vì màn trình diễn của thầy trò HLV Miura’, nguyên Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển thốt lên sau trận thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Đài Loan.


[VIDEO]: TRẬN ĐÀI LOAN 1-2 VIỆT NAM
Ông Hiển dùng từ “chới với” khi bình luận về đội tuyển Việt Nam trước khi trận đấu vòng loại World Cup bảng F diễn ra và thực tế ở hiệp 1, các cầu thủ của chúng ta chơi “chới với” thật. “Tôi không rõ những lượt trận cuối của V-League có ảnh hưởng đến thể lực tuyển Việt Nam không, nhưng họ đã như rút hết sức lực trong suốt 45 phút đầu tiên.  

Tôi không nhìn thấy một hình hài nào, một diện mạo nào rõ rệt ở đội khách. Không một miếng đánh nào sắc nét cả vì khâu phối hợp giữa các tuyến rất lỏng lẻo. Sự hết hơi, mệt mỏi khiến Việt Nam chơi thiếu gắn kết, chuyền hỏng nhiều và dứt điểm rất thiếu chuẩn xác. Mất đi sự “tươi mát”, các cầu thủ Việt Nam không đạt độ nhanh nhẹn, tinh anh cần thiết. Di chuyển cũng thiếu hợp lý nữa.
Văn Quyết (áo đỏ) đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Đoan Nhật

Ở hiệp 1, đội tuyển Việt Nam bị rơi vào hai trường hợp: Hoặc tuyến trên bị đói bóng do tuyến dưới không tạo được áp lực lên đối thủ. Hoặc có bóng nhưng lại không biết cách đưa vào lưới. Minh Tuấn, Văn Quyết, Thành Lương đã bỏ lỡ cơ hội rất mười mươi. Không có những tình huống mang tính bộc phát để mang đến sự đột biến về lối đá. 

Chúng ta không mất khu trung tuyến nhưng cũng không kiểm soát được khu trung tuyến. Và nói thật, Đài Loan mà còn không thắng thì còn thắng được ai nữa đây?”

Phút 53, trung vệ Đinh Tiến Thành sau nửa giây giật mình khi nhận bóng từ cú đánh đầu nhanh như điện của Công Vinh ở trong vòng cấm, đã mang đến niềm vui sướng cực độ cho chính mình và đồng đội bằng bàn thắng khá đẹp.
Công Vinh (9) luôn chơi rất xông xáo - Ảnh: Đoan Nhật
Tuy nhiên, ông Hiển vẫn không đánh giá cao: “Chúng ta dẫn bàn trước nhờ sự quyết đoán của Vinh và nhờ vào cái duyên ghi bàn của Tiến Thành. Nhưng nhìn chung, cục diện của Việt Nam cũng vẫn không khá hơn là bao nhiêu. Cầu thủ của chúng ta vẫn thiếu cảm giác với bóng, phối hợp chệch choạc, sức rướn kém.

Những quả chuyền từ tiền vệ lên tiền đạo chỉ một, hai nhịp là mất dù đối thủ đâu có xuất sắc gì cho cam.

Với tôi, chơi hay nhất trận vẫn là thủ môn Nguyên Mạnh còn các vị trí khác không thực sự tốt. Có vị trí dưới điểm trung bình, có vị trí kha khá một chút nhưng nhìn chung vẫn là một đội tuyển Việt Nam hơi... vô hồn. Bàn gỡ hòa của Đài Loan do lỗi lớn của hàng thủ. Cũng may là chúng ta có bàn thắng của Phi Sơn ấn định tỷ số 2-1. Chiến thắng đầy kịch tính nhưng cũng đọng lại quá nhiều nỗi lo.

Sau trận đấu này, chắc HLV Miura cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều. Việt Nam còn cơ hội tại vòng loại World Cup nhưng nếu vẫn duy trì lối chơi như trận hôm nay, thì chắc sẽ sớm “xách làn về nước đi chợ” mất thôi!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.