Sự kết hợp giữa Hữu Thắng-Công Phượng lần này sẽ khác?

29/07/2020 18:26 GMT+7

Sau khi chia tay HLV Chung Hae-seong, TPHCM sẽ được đặt dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch kiêm HLV trưởng Hữu Thắng cho đến khi HLV Ailton Silva (Brazil) chính thức nhậm chức. Thế nhưng liệu Hữu Thắng có giúp Công Phượng bay cao như dưới thời HLV Chung Hae-seong?

 
Từ trước đến nay, mối quan hệ cá nhân giữa Hữu Thắng và Công Phượng rất tốt. Thế nhưng trên thực tế, Công Phượng chưa bao giờ thi đấu thăng hoa ở các đội tuyển quốc gia mà người đàn anh Hữu Thắng từng dẫn dắt.
Còn nhớ tại vòng bảng AFF Cup 2016, Công Phượng còn là tân binh của đội tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng khi đó dù rất muốn sử dụng thành công Công Phượng nhưng mọi nỗ lực của cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam đều bất thành. Kết quả là tiền đạo quê Đô Lương gần như giữ nguyên lối chơi như thời còn ở đội U.19 Việt Nam, thường xuyên "cắm mặt xuống đất" thi đấu, chơi cá nhân và rườm rà.
Một năm sau tại SEA Games 2017, Công Phượng lớn hơn 1 tuổi, nhưng vẫn thi đấu thiếu hiệu quả dưới “triều đại” của HLV Hữu Thắng. Tấn công thiếu biến hóa, Công Phượng và các đồng đội bị Indonesia cầm hòa 0-0 để rồi sau đó bị người Thái “làm nhục” với trận thua 0-3. Ở trận này, Công Phượng nhận trách nhiệm thực hiện quả penalty nhưng không thực hiện thành công. Cái kết cay đắng là Công Phượng và Hữu Thắng phải xách va li về nước sớm ngay sau khi kết thúc vòng bảng.

Công Phượng đầu quân cho CLB TP.HCM và nhận trang phục từ tay chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng

CLB TPHCM

3 năm đã trôi qua, Công Phượng giờ đây đã trưởng thành hơn về mọi mặt. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, người hâm mộ nhìn thấy một Công Phượng khác trước rất nhiều, biết cách hạn chế lối chơi cá nhân, chịu khó phối hợp với đồng đội và tỉnh táo hơn trong mọi tình huống. Nhờ đó mà Công Phượng hiệu quả hơn hẳn và giúp ích được nhiều vào lối chơi chung của TP.HCM. Kết quả là tại V-League 2020, Công Phượng đang là chân sút nội tốt nhất với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Còn nếu tính trên tất cả các mặt trận, Công Phượng đã có 7 pha lập công cho TP.HCM trong năm 2020 bao gồm: 4 bàn ở V-League, 2 bàn ở AFC Cup và 1 bàn ở Siêu Cúp quốc gia, thành tích mà trước đây tiền đạo con cưng của bầu Đức này chưa bao giờ làm được khi còn chơi ở đội bóng phố Núi.

Công Phượng dưới thời Hữu Thắng còn nắm U.23 và đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

Không biết trong thời gian tới đây HLV Hữu Thắng có tiếp tục được cái đà đó, để tạo nên một Công Phượng ngày càng hoàn thiện hơn cho CLB TP.HCM nói riêng và đội tuyển Việt Nam nói chung, hay là lại để người đàn em đồng hương chơi theo bản năng vốn có, sa vào phong cách "cắm mặt xuống đất" như trong giai đoạn 2015-2017?
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng lần này sự kết hợp giữa Hữu Thắng và Công Phượng sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp hơn so với 2 lần trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.