'Sự tự tin đã đưa Đồng Tâm Long An bay cao'

13/04/2015 20:01 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 1-0 trên sân Cần Thơ chiều qua, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang xếp hạng 3, tiếp tục là đội bóng duy nhất tại V-League chưa nếm mùi thất bại sau 9 vòng đấu.

(TNO) Với chiến thắng 1-0 trên sân Cần Thơ chiều qua, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang xếp hạng 3, tiếp tục là đội bóng duy nhất tại V-League chưa nếm mùi thất bại sau 9 vòng đấu.

Giành 3 điểm trên sân Cần Thơ, ĐTLA đang bay cao ở tốp 3 V-League 2015 - Ảnh: Hà Phương

Chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ có ý nghĩa rất lớn đến thầy trò HLV Ngô Quang Sang. Trở lại sau 2 tháng gián đoạn, họ phải chiến đấu xa nhà trong cảnh hàng thủ bị tổn thất nghiêm trọng khi mất 3 vị trí là Chí Công, Hoàng Lâm và Phước Thọ.

“Đội mới trở lại nên toàn đội thống nhất phải chơi thận trọng. Bởi đòi hỏi cầu thủ giữ được phong độ giống giai đoạn trước khi giải đấu tạm ngưng 2 tháng là rất khó.

Đó là 3 điểm tuyệt vời nếu nhìn lại thời điểm đội bóng chỉ còn 13, 14 người ở giai đoạn 2 tháng tập huấn vừa qua. Chúng tôi lúc đó thậm chí còn không đủ người để chia đá nội bộ.

Sự mất mát của người này sẽ mở ra cơ hội cho người khác. Thanh Cường đã chơi tốt trong 3 trận gần nhất. Trong khi Thanh Giang lần đầu tái xuất sau khi bị mổ gối đã chơi đạt yêu cầu”, HLV Ngô Thanh Sang chia sẻ với Thanh Niên Online.

ĐTLA đã chơi rất tập trung để bảo toàn chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Lima - Ảnh: Hà Phương
  
Trước XSKT.Cần Thơ khát điểm cùng cực, sau bàn thắng sớm của Lima ở phút 21, ĐTLA đã chơi thứ bóng đá kiên nhẫn đặc trưng từ đầu mùa của mình để bảo toàn tỷ số.

Ông Sang rất mừng về sự trưởng thành của đội bóng: “Huỳnh Tấn Tài là cầu thủ thi đấu rất mạnh mẽ nhưng có khi “máu” quá không kiểm soát được bản thân. Trước XSKT.Cần Thơ em đã cho thấy sự trưởng thành rất lớn.

Dù vẫn còn chấn thương nhẹ, bất chấp đối thủ dùng tiểu xảo đấu bằng “võ miệng”, Tấn Tài đã giữ được bình tĩnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khả năng dìu dắt nhắc nhở của Tài Em, Quang Thanh cùng uy tín và kinh nghiệm của anh San (HLV Huỳnh Thanh San - NV) đã giúp ĐTLA trở thành một khối thống nhất, nơi mỗi người đều nỗ lực hết sức mình. Đó là bí quyết tạo nên sức mạnh cho ĐTLA mùa bóng này”.

HLV Ngô Quang Sang tin rằng ĐTLA sẽ hưởng lợi lớn khi các cầu thủ trẻ bắt đầu biết "chơi bóng và tận hưởng trận đấu" - Ảnh: Hà Phương 

Đang bay cao trên bảng xếp hạng, nhưng thời điểm này người ĐTLA vẫn tránh đề cập đến những mong ước xa xôi. Với họ, trụ hạng là tiêu chí hàng đầu. 

Điều cần làm của ĐTLA lúc này là bồi dưỡng sự tự tin cho các cầu thủ trẻ: “Chúng tôi lúc này không nghĩ đến việc lọt vào tốp 6. Trước mắt, đội nỗ lực để càng cách xa tốp trụ hạng càng tốt.

Tôi rất mừng khi năm nay cầu thủ dám tự tin cầm bóng, không còn hoảng loạn phát bóng dài nữa. Họ đã dần tự tin chơi bóng, gạt hết những lo ngại để tận hưởng trận đấu.

Chính sự tự tin đó đã giúp ĐTLA bay cao. Chúng tôi sẽ phải duy trì được tinh thần này để làm bệ phóng cho các em trong tương lai”, HLV Quang Sang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.