Sự tự tin đã làm nên chiến thắng

03/10/2010 09:03 GMT+7

Đó là nhận xét của HLV trưởng Phan Thanh Hùng về chiến thắng thuyết phục của các học trò trước U.23 Iran, qua đó giành cúp vô địch Giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

U.23 Việt Nam vô địch một cách xứng đáng

Đó là nhận xét của HLV trưởng Phan Thanh Hùng về chiến thắng thuyết phục của các học trò trước U.23 Iran, qua đó giành cúp vô địch Giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Thi đấu thiếu người từ phút 46, nhưng U.23 Việt Nam thậm chí còn gia tăng cách biệt với thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 2 để đánh bại đội bóng được xem là mạnh nhất giải. Với chiến thắng trước đội bóng Tây Á và giữ cúp ở lại sân nhà, U.23 Việt Nam ngoài phần thưởng 20.000 USD từ ban tổ chức giải, còn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng “nóng” 200 triệu đồng, Liên đoàn bóng đá TP.HCM thưởng 100 triệu đồng.

“Sau 3 trận đấu và đặc biệt là trận thắng U.23 Iran, điều tôi hài lòng nhất chính là sự hòa nhập của các tân binh. Cho dù chỉ mới lần đầu tiên khoác trên người màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng các tân binh của U.23 Việt Nam đã bắt nhịp rất tốt, để cùng với toàn đội thể hiện sự tự tin rất lớn trước các đối thủ. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ trẻ không bao giờ biết sợ hãi cho dù phải gặp đối thủ nào. Đó chính là lý do lớn nhất dẫn đến chiến thắng của U.23 Việt Nam. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Họ đã chiến đấu rất nỗ lực để không phụ lòng trông đợi của mọi người”, ông Phan Thanh Hùng phát biểu sau trận đấu.

Trở lại những diễn biến trên sân, U.23 Việt Nam ra sân với đội  hình xuất phát có 2 sự thay đổi. Văn Hiếu và Đình Đồng bị treo giò vì thẻ phạt được thay thế bằng Thanh Hưng và Chu Ngọc Anh. Xác định U.23 Iran không phải là đối thủ quá sức, U.23 Việt Nam đã chủ động dồn lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm chiến thắng. So với đội chủ nhà, U.23 Iran có nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm thi đấu, lại xoay trở chậm. Chính vì vậy, đội khách đã gặp khó khăn trước lối chơi kỹ thuật và bật tường cự ly ngắn của U.23 Việt Nam. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã tạo được áp lực đáng kể lên đội khách trong hiệp 1. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 45+2, Anh Đức đã bật cao hơn những trung vệ đội khách cao hơn mình để đánh đầu vào góc xa mở tỷ số.

Sang hiệp 2, những tưởng U.23 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi khi Anh Đức nhận thẻ đỏ vì đánh nguội ở phút 47, nhưng sau khi Đình Tùng được tung vào sân thay cho Thanh Trung để đá  tiền đạo cắm, U.23 Việt Nam đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ khiến U.23 Iran không thể tạo ra nhiều cơ hội dù đá hơn người. Từ một pha phối hợp phản công mẫu mực bên cánh trái tiền đạo người Thanh Hóa Đình Tùng đã ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho U.23 Việt Nam. Trong trận đấu trước đó, U.23 Singapore thủ hòa thành công trước U.23 Malaysia để giành vị trí thứ 3 tại giải.

U.23 Việt Nam không bổ sung lực lượng

Theo HLV Phan Thanh Hùng, lực lượng hiện tại của U.23 Việt Nam đã tạm ổn và sẽ không có sự thay đổi lớn trong thời gian tới. Việc điều chỉnh nhân sự của U.23 Việt Nam vẫn phải chờ quyết định của HLV Calisto nhưng nhìn chung bộ khung đã hình thành và sẽ được duy trì. Theo kế hoạch, U.23 Việt Nam chỉ nghỉ đến ngày 6.10, nhưng toàn đội đã xin HLV Calisto được kéo dài thêm 2 ngày nghỉ.

U.23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào 8.10 để chuẩn bị cho chuyến thi đấu giao hữu tại Ấn Độ bắt đầu từ ngày 13.10. Vào ngày 5.10 tới, tiền vệ Văn Khải sẽ được sang Singapore để chẩn đoán chấn thương. Nhưng theo dự đoán của các bác sĩ, chuyến đi này chỉ nhằm mục đích xem xét một cách kỹ càng về tình hình sức khỏe của Văn Khải chứ chấn thương anh đang mắc phải không quá nghiêm trọng.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.