Suleiman muốn kiện N.Sài Gòn

13/08/2010 09:14 GMT+7

Ký hợp đồng lao động 2 năm với N.Sài Gòn từ đầu mùa bóng 2010, nhưng tiền đạo Suleiman không được N.Sài Gòn đăng ký vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 2. Suleiman cũng chưa được nhận tiền lương tháng 8 và N.Sài Gòn cũng không đề cập đến vấn đề dứt điểm hợp đồng cho tiền đạo này.

Suleiman không được ra sân dưới thời HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Bạch Dương

Ký hợp đồng lao động 2 năm với N.Sài Gòn từ đầu mùa bóng 2010, nhưng tiền đạo Suleiman không được N.Sài Gòn đăng ký vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 2. Suleiman cũng chưa được nhận tiền lương tháng 8 và N.Sài Gòn cũng không đề cập đến vấn đề dứt điểm hợp đồng cho tiền đạo này.

Bỗng dưng mất việc

“Tôi đã quá chán chường với cảnh ăn không ngồi rồi ở đội bóng này. Đã 3 tháng nay tôi luôn gặp stress nặng vì bị bỏ rơi. Tôi không hiểu vì sao mình hoàn toàn lành lặn, năng lực thậm chí tốt hơn những ngoại binh của N.Sài Gòn mới ký ở giai đoạn 2 lại không được đăng ký thi đấu. Tôi ký hợp đồng lao động với N.Sài Gòn nhưng tại sao đội bóng không tạo điều kiện cho tôi làm việc.

Nếu họ không cần tôi nữa hãy chấm dứt hợp đồng để tôi ra đi, đằng này cứ trói tôi lại trong khi tôi không được hưởng tiền thưởng, tiền lương cũng đã bị cắt. Xét theo luật lao động và theo luật của FIFA, N.Sài Gòn đã phạm luật. Nếu không sớm được giải quyết, tôi sẽ đâm đơn kiện” – Suleiman trình bày trong cuộc gặp phóng viên Thanh Niên Tin nhanh Thể thao.

Suleiman cho biết khi anh đặt câu hỏi này với lãnh đạo đội bóng thì điều anh nhận được chỉ là những cái lắc đầu, đẩy trách nhiệm cho những người khác. Sắp tới, N.Sài Gòn sẽ chỉ trả lương cho Suleiman mức 1.500 USD/tháng trong 3 tháng 8, 9 và 10 (lương của Suleiman trong hợp đồng là 6.000 USD/tháng). Ngoài ra, tiền chuyển nhượng (lót tay) đến nay Suleiman cũng chỉ mới nhận được một nửa. Theo nguyên tắc, ngay khi cầu thủ ký hợp đồng đội bóng chủ quản phải thanh toán đầy đủ khoản chi phí này.

Quan điểm của Suleiman là anh muốn được giải quyết dứt điểm hợp đồng. Hoặc N.Sài Gòn  thanh toán đầy đủ lương, thưởng, lót tay theo đúng quy chế đội bóng và tạo điều kiện cho anh được làm việc (chẳng hạn tạm thời chuyển xuống đội trẻ), hoặc là phải chấm dứt hợp đồng để Suleiman được tự do ra đi.

Khúc mắc nằm ở Trần Tiến Đại?

Để tìm hiểu vấn đề chúng tôi đã gặp ban lãnh đạo đội bóng N.Sài Gòn trong sáng qua. Trưởng đoàn N.Sài Gòn ông Hồng Lĩnh cho biết: “Người có thẩm quyền giải quyết vấn đề này là Giám đốc điều hành Đoàn Sinh Hưởng. Suleiman có người đại diện là ông Trần Tiến Đại, hiện là GĐĐH đội V.Ninh Bình. Anh Hưởng đã chủ động liên lạc với ông Đại để bàn về trường hợp của Suleiman. Hiện phương án của N.Sài Gòn là trả cho Suleiman mức lương 1.500 USD/tháng trong 3 tháng 8, 9 và 10 và chúng tôi đang chờ quyết định của ông Đại. Tuy  nhiên, không hiểu sao chúng tôi không thể liên lạc được với ông Đại cả tuần nay. Suleiman cũng cho biết anh đã cố gắng liên lạc với ông Đại để trình bày vấn đề nhưng bất lực vì điện thoại không có tín hiệu.

Chiều ngày 11.8, tại phòng ở của mình trong khu nội trú N.Sài Gòn, Suleiman đã không kiềm chế được bức xúc và có hành vi “quậy”. Trưởng đoàn Hồng Lĩnh đã có mặt để thuyết phục Suleiman bình tĩnh. Ông Lĩnh cho Suleiman biết vấn đề của tiền đạo này phải chờ ông Trần Tiến Đại mới giải quyết được. Nhưng trước tình trạng “bặt vô âm tín” của người đại diện cho mình, Suleiman cho biết anh đang cô đơn và thật sự bế tắc.

Giữ Suleiman để làm gì?

Suleiman cho biết sở dĩ anh về N.Sài Gòn thi đấu là để được gần HLV Vũ Quang Bảo, cũng như những đồng đội Martin Trindade và Mosse. Nhưng sau cuộc “thay máu” ở giữa giai đoạn, Trindade và Mosse đã được đền bù hợp đồng bằng một tháng lương và đều đã về nước. Chỉ riêng Suleiman bị N.Sài Gòn “giam” lại đến bây giờ.

Các đồng đội giải thích rằng có thể N.Sài Gòn vẫn cần đến Suleiman, nhưng phải đợi đến khi đội có HLV khác bởi mỗi HLV có một cách dùng người khác nhau và Suleiman không phải là người mà HLV Mai Đức Chung lựa chọn.

D.L

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.