Suýt thắng tuyển Triều Tiên, Việt Nam thách thức Thái Lan

17/05/2015 21:22 GMT+7

(TNO) HLV Miura cùng tuyển Việt Nam đang có bước chạy đà rất tốt cho vòng loại World Cup 2018 khi tạo được ấn tượng trên sân Mỹ Đình trong trận hòa 1-1 với tuyển CHDCND Triều Tiên.

(TNO) HLV Miura cùng tuyển Việt Nam đang có bước chạy đà rất tốt cho vòng loại World Cup 2018 khi tạo được ấn tượng trên sân Mỹ Đình trong trận hòa 1-1 với tuyển CHDCND Triều Tiên.
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã chơi ngang cơ so với tuyển CHDCND Triều Tiên với phong thái điềm tĩnh, tự tin suốt 90 phút - Ảnh: Minh Tú
Tuyển Triều Tiên là một trong những đội mạnh hàng đầu châu lục, nên cầm hòa với họ ở thế dẫn bàn trước cũng sẽ nâng cao uy tín cho tuyển Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhưng quan trọng hơn, ở trận hòa này, tuyển Việt Nam đã chơi ngang cơ so với đối thủ với phong thái điềm tĩnh, tự tin suốt 90 phút, chứ không hề lép vế như những lần gặp nhau trước đây.  

Ở trận đấu này, HLV Miura đã có nhiều thử nghiệm để tìm ra bộ khung tốt nhất cho tuyển Việt Nam.

Đầu tiên, nhà cầm quân người Nhật sử dụng, bộ đôi tiền đạo Công Vinh - Hải Anh trên hàng công, Minh Tuấn và Trọng Hoàng đá ở hai cánh để tiếp hỏa lực cho Công Vinh - Hải Anh.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu đầu tiên do Việt Nam thận trọng trong phòng ngự nên đội hình lùi sâu bên phần sân nhà, vì thế hàng tấn công không có đất để trổ tài.

Ở hiệp 2, khi Văn Quyết, Quang Hải được tung vào đá ở hai biên thay Trọng Hoàng, Minh Tuấn, rồi Mạc Hồng Quân vào sân thay Hải Anh, tuyển Việt Nam đã chơi tấn công rất có nét.
Các cầu thủ tuyển Việt Nam (áo đỏ) chơi bóng đầy tự tin trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Minh Tú
Những pha bóng đánh thắng ngay trung lộ qua những pha bật một chạm giữa Công Vinh - Văn Quyết đã khiến hàng thủ Triều Tiên gặp nhiều vất vả.

Bàn thắng mở tỷ số của Hồng Quân ghi được từ cú sút góc hẹp ở phút 63 chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của tuyển Việt Nam. Công Vinh và Văn Quyết đã phối hợp rất khéo, loại hàng thủ Triều Tiên, Mạc Hồng Quân có mặt kịp lúc để tung chân quyết đoán ghi bàn thắng đẹp tạo nên hào hứng cho người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình.

Đáng tiếc tuyển Việt Nam đã không thể giữ được thành quả của mình khi để đội khách gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m ở phút 83, do Huy Cường để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Tuyển Triều Tiên mạnh hơn, nhưng chỉ có thể ghi bàn từ chấm 11m chứng tỏ hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam chơi khá chắc chắn để hóa giải các pha tân công của đối phương.

Có thể thấy, nhờ vào các cầu thủ có thể hình cao to, chuyên môn tốt như Huy Cường, Chí Công, Ngọc Hải, Tiến Thành đã giúp hàng thủ Việt Nam đánh bại các pha tấn công tầm cao lẫn tầm thấp của Triều Tiên.

Nếu hàng phòng ngự tiếp tục có được phong độ ổn định và hàng công chơi tự tin như cú dứt điểm của Mạc Hồng Quân, thì Việt Nam không cần phải lo ngại khi đá với Thái Lan vào ngày 24.5 này tại Bangkok. Ngược lại, qua trận hòa này, đội quân của HLV Miura càng khiến người Thái phải lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.