Suýt trả giá vì chủ quan

04/02/2010 09:47 GMT+7

Sau những thất bại đầu mùa giải, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (ĐN) đã phần nào cởi bỏ được áp lực khi giành chiến thắng trước Xi-măng Hải Phòng (HP) 3-2 ở trận đấu muộn V-League diễn ra vào chiều qua trên sân Chi Lăng.

Nguyễn Rogerio (trái) của SHB Đà Nẵng vượt qua Đinh Hoàng Max - Ảnh: Bạch Dương

Sau những thất bại đầu mùa giải, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (ĐN) đã phần nào cởi bỏ được áp lực khi giành chiến thắng trước Xi-măng Hải Phòng (HP) 3-2 ở trận đấu muộn V-League diễn ra vào chiều qua trên sân Chi Lăng.

Merlo lập cú hat-trick đầu tiên

Với sức ép phải thắng trong trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức đã có một vài điều chỉnh khi để tiền vệ Quốc Anh – chưa có phong độ tốt - nhường cánh trái cho tân binh Nicolas. Ở hàng công, Cesar Cochi được tung vào để đá cặp cùng Merlo. Đội chủ nhà, nhập cuộc rất nhanh với những pha tấn công dồn dập. Ngược lại, đội bóng đất cảng lại quá yếu ớt, để đối phương hoàn toàn làm chủ thế trận. Dàn sao mà HP bỏ số tiền rất lớn để tậu về chưa tạo được sự kết dính, chơi rời rạc nên đã bị chủ nhà ĐN khai thác và ghi liền một lúc 3 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên. Cả ba bàn thắng của ĐN trong hiệp đầu đều do tiền đạo Merlo thực hiện. Với chiến tích này, Merlo trở thành cầu thủ lập hat-trick đầu tiên ở V-League và anh được kỳ vọng sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn do Almeida để lại.

Rõ ràng, sự vắng mặt của tiền đạo Ngọc Thanh đã khiến đội bóng đất cảng không có được sức mạnh trong tấn công. Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng HP lại chơi thiếu chắc chắn. Cặp trung vệ John Wole và Bật Hiếu phối hợp không ăn ý và thiếu sự bọc lót cho nhau, tạo điều kiện cho Merlo chớp cơ hội ghi bàn đầu tiên. Ngoài ra, Bật Hiếu – một trung vệ dày dạn kinh nghiệm - còn phạm lỗi sơ đẳng khi chuyền về không dứt khoát để cho Merlo cướp bóng, tâng qua đầu thủ môn Quang Huy, ghi bàn thứ 2. Bàn thứ 3 mà Merlo ghi được cũng do hàng thủ HP không kèm người, để anh thoải mái đánh đầu trong khu vực 16,50m.

Sở dĩ trong hiệp đầu tiên, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức tấn công áp đảo, tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn, bởi họ liên tục khoét sâu vào cánh trái, nơi hậu vệ Nguyễn Văn Nam (HP) không hoàn thành nhiệm vụ của mình. HLV Vương Tiến Dũng cũng sai lầm khi bố trí Aneikan và Leandro đá cạnh nhau ở giữa sân, trong khi hai cầu thủ này có lối đá tương tự nhau, nên không phát huy được hiệu quả. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng thừa nhận ông sớm biết được lỗ hổng từ vị trí của Văn Nam, nhưng ông dự tính đến hiệp 2 mới điều chỉnh, nào ngờ ĐN ghi 3 bàn nhanh quá.

SHB Đà Nẵng suýt bị gỡ hòa

Khởi đầu hiệp 2, HLV họ Vương rút Aneikan ra để Leandro không bị vướng chân ở giữa sân và đưa Đồng Đức Thắng vào củng cố tuyến giữa, HP mới vùng lên mạnh mẽ. Được thoải mái chơi bóng trong không gian rộng, Leandro đã phát huy tốt năng lực của mình như hồi mùa giải 2009. Ngoài ra, sự hồi sinh của HP một phần nhờ sự tiếp sức của ĐN, bởi các cầu thủ chủ nhà quá chủ quan, tạo điều kiện cho đội khách áp đảo. HLV Lê Huỳnh Đức sớm rút “át chủ bài” Merlo ra sân từ phút 71, vì nghĩ rằng 3 bàn đã quá đủ, khiến họ không còn cầu thủ nguy hiểm ở hàng công, giúp cho HP có điều kiện tấn công tổng lực. Khi Leandro rồi Xuân Phú ghi hai bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở các phút 75 và 84, ban huấn luyện đội ĐN mới giật mình, bởi HP vẫn tấn công dồn dập. Rất may, đội khách đã không thể có được bàn thắng thứ 3 để san bằng cách biệt, nếu không ĐN phải trả giá đắt cho sự chủ quan của mình.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Chúng tôi đã có phần chủ quan ở hiệp 2 nên đã tạo điều kiện cho HP gây sức ép. Các cầu thủ của chúng tôi đa số còn rất trẻ, nên họ cần phải có những trận đấu như thế này để rút kinh nghiệm. Tôi hài lòng với trận thắng này và hài lòng về sự thể hiện của tân binh Nicolas, bởi anh đã chơi tốt ngay trong lần đầu nhập cuộc”.

Dời trận SHB.ĐN - CS.ĐT vào ngày 19.5

BTC giải bóng đá VĐQG PetroVietnam Gas 2010 thông báo thời gian thi đấu lượt trận thứ hai ngày 7.2 và 9.2.2010. Theo đó, để tạo điều kiện cho đội SHB Đà Nẵng thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia và AFC Cup sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán, BTC đã quyết định dời trận đấu CS.Đồng Tháp gặp SHB Đà Nẵng thuộc lượt trận thứ hai trên SVĐ Đồng Tháp vào lúc 15g30 thứ tư, ngày 19.5.2010.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.