SV-League 2020: Đá bóng giải bầu Đức để tuyển thẳng Đại học quốc gia TP.HCM

30/09/2020 17:23 GMT+7

Không chỉ là một sân chơi thể thao giải trí của giới sinh viên, SV-League 2020 hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa đặc cách tuyển thẳng vào Đại học quốc gia TP.HCM cho những VĐV tài năng.

Được ấp ủ bởi những ông bầu máu lửa và yêu bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (NutiFood)... giải bóng đá sinh viên Đại học quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) sau 2 lần tạm hoãn vì dịch Covid-19 đã tiến sát ngày khai màn.
Không chỉ thắp lửa sân chơi bóng đá sinh viên, nâng tầm tổ chức với những đợt tập huấn bắt kịp tiêu chuẩn chuyên nghiệp, SV-League 2020 còn kỳ vọng sẽ là môi trường để phát hiện, sàng lọc những tài năng bóng đá trong học đường.
Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít cái tên thành danh sau khi đã bước vào giảng đường đại học như trung vệ cựu tuyển thủ Lưu Ngọc Hùng, Trương Đình Luật hay tiền đạo Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Ngọc Thanh... và sau này là Ngô Hồng Phước...

SV League 2020 sẽ là giải sinh viên chuyên nghiệp nhất trong lịch sử

Độc Lập

Được 8 ông bầu tâm huyết bảo trợ cho 8 trường đại học, SV-League 2020 ngoài là sân chơi bóng đá sinh viên hứa hẹn sẽ còn mở ra cánh cửa "đi tắt, đón đầu" cho những tài năng bóng đá muốn theo học ở Đại học quốc gia TP.HCM danh tiếng.
PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Trưởng Ban chỉ đạo SV-League 2020 chia sẻ: "Ngoài việc chủ động thành lập trung tâm Thể dục – Thể thao để hỗ trợ hoạt động của SV-League 2020 ngày càng chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ nghiên cứu để có những chính sách ưu tiên cho các em sinh viên tham gia giải đấu, bao gồm cả phương án xét tuyển thẳng vào hệ thống Đại học quốc gia với những em có năng khiếu thể thao, đặc biệt là bóng đá.
Luật giáo dục Đại học - bổ sung và sửa đổi đã được ban hành và có hiệu lực. Trong đó tạo điều kiện pháp lý rất đầy đủ để các trường tự chủ Đại học, mà trong đó có nội dung quan trọng là tự chủ về chuyên môn, học thuật, trong đó có nội dung tự quyết định đề án tuyển sinh

SV-League đang chờ ngày khai màn

Độc Lập

Hiện nay, các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM có chủ trương tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển thuộc quyền quyết định của Hội đồng Đại học Quốc gia và hội đồng các trường Đại học thành viên.
Quan trọng là các trường đưa ra tiêu chí để làm sao các em có năng khiếu bóng đá đạt được những tiêu chí đó thì sẽ được tuyển thẳng và được hỗ trợ các điều kiện khác để đảm bảo thời gian học tập trong môi trường tốt nhất.
Dự kiến, Đại học Quốc gia TP HCM cũng đã đưa vào kế hoạch, đã dự thảo quy chế riêng cho các em có năng khiếu thể thao, dự kiến sẽ triển khai chủ trương vào năm học 2021-2022".

SV-League cũng là cơ hội để các sinh viên "lọt vào mắt xanh" bầu Thắng, bầu Đức

Độc Lập

Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử những học sinh, sinh viên có tài đá bóng sẽ đứng trước cơ hội được tuyển thẳng, dựa trên cơ chế chiêu mộ, ưu đãi nhân tài của Đại học quốc gia TP.HCM thông qua sân chơi SV-League.
Không chỉ vậy, việc được bảo trợ bởi những ông bầu máu lửa và mê bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (NutiFood) cũng hứa hẹn sẽ giúp họ có cơ hội "lọt vào mắt xanh" những CLB chuyên nghiệp như Long An, HAGL...
Thực tế đó sẽ là con đường tất yếu, như cách những nền thể thao lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... đã đi. Chắc chắn điều này sẽ kích thích, khích lệ các cầu thủ, đội bóng chuẩn bị kỹ hơn nữa cho giải SV-League 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 24.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.