Sydney FC tạo sức bật cho U.21 quốc tế

09/10/2012 03:35 GMT+7

Chiều qua, đội bóng nước ngoài cuối cùng là U.21 Sydney FC (Úc) đã chính thức gửi danh sách tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 6 năm 2012.

Chiều qua, đội bóng nước ngoài cuối cùng là U.21 Sydney FC (Úc) đã chính thức gửi danh sách tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 6 năm 2012.


HLV Brian Dene dẫn dắt đội U.21 Sydney FC dự giải U.21 quốc tế - Ảnh: A.League 

Sydney FC là đội bóng chuyên nghiệp mạnh hàng đầu ở giải vô địch Úc cùng 9 đội khác, từng dự AFC Champions League. Đội hình trẻ của CLB nổi tiếng này cũng chuẩn bị thi đấu mùa bóng mới của giải U.21 dành cho các CLB chuyên nghiệp của Úc khai diễn vào 20.10. Do nhận lời sang VN tham dự giải U.21 quốc tế nên trận đầu tiên của U.21 Sydney FC gặp AIS phải lùi lại 3 ngày. Trong email gửi cho VFF và BTC giải, Trưởng đoàn U.21 Sydney FC Ian Johnson cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại VN, nhất là với các đội U.21 hàng đầu Đông Nam Á. Đây sẽ là những trận cọ xát có ý nghĩa giúp chúng tôi có thêm động lực bước vào mùa giải mới”. Sở dĩ ông Ian Johnson nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong việc có mặt tại giải U.21 quốc tế vì với những “quân xanh” khao khát chiến thắng như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào hay Việt Nam thì đó chính là cơ hội không thể tốt hơn để U.21 Sydney FC rà soát tốt nhất lối chơi và đẳng cấp của mình, nhằm mục tiêu đòi lại ngôi vô địch Úc (A-League) mà họ giành được năm 2009 nhưng 3 năm qua đã bị mất về tay đối thủ khác.

Đáng chú ý trong thành phần của Sydney FC chính là HLV trưởng Brian Dene, hiện là trợ lý HLV đội tuyển trẻ Úc. Ông Dene là một chuyên gia rất có kinh nghiệm, đã từng góp phần huấn luyện lứa cầu thủ trẻ Úc từng thành danh tại các giải U.17 và U.19 FIFA World Cup. Một số cầu thủ do Dene dẫn dắt từng chơi tốt tại U.22 AFC Cup vừa rồi. Đây là một HLV có triết lý huấn luyện theo trường phái tấn công, thích bố trí đội hình luôn có 3 mũi nhọn với 1 người đá cắm và 2 hộ công. Trong đội hình 20 cầu thủ của U.21 Sydney FC sang VN lần này có 4 cầu thủ từng có tên trong đội tuyển U.22 và U.19 Úc. Trong đó tiền đạo Alec Urosevski cao 1 m 93 hay Nikola Taneski 1 m 89 chơi không chiến rất giỏi, còn mũi nhọn Tom Slater có những pha tăng tốc mạnh mẽ và ghi bàn rất thuần thục cả 2 chân. Các gương mặt đáng chú ý khác của U.21 Sydney FC là thủ môn Ryan Norval có sức bật cực tốt hay tiền vệ Anthony Kalik cầm chịch rất khéo léo ở giữa sân. Ngoài ra, các tiền vệ khác như Lukas Stergiou, Rino Zenari với chiều cao vượt trội cũng rất mạnh mẽ trong tranh chấp. Cách đây chưa lâu, U.19 Úc từng thắng U.19 VN đến 4-0 tại U.19 AFF Cup. Thế nên sự có mặt của U.21 Sydney FC sẽ là thuốc thử cực mạnh cho các đội Đông Nam Á, trong đó có U.21 tuyển chọn VN.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.