Syria - đối thủ của U.23 Việt Nam: Niềm tin dân tộc nơi đội bóng lạ kỳ

17/01/2018 08:27 GMT+7

Đến thời điểm này, U.23 Syria được đánh giá là đội bóng ‘kỳ lạ’ nhất bảng D vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á. Kỳ lạ từ lực lượng đến cách họ chuẩn bị cho giải đấu. Tuy không sở hữu những ngôi sao xuất sắc nhưng thay vào đó, Syria lại có một tinh thần đáng sợ để sẵn sàng làm nên những bất ngờ.

[VIDEO] HLV ĐỨC THẮNG CHO RẰNG U.23 SYRIA MẠNH HƠN U.23 VIỆT NAM 
Không ai nghĩ rằng chỉ 3 ngày sau thất bại 1-3 trước U.23 Úc, U.23 Syria lại khiến đương kim á quân U.23 Hàn Quốc hòa một trận bạc nhược đến thế. Đội bóng của HLV Mohand Al Faqir giống như những chiến binh có thể trưởng thành trong đau thương. Họ, những con người sống trong lằn ranh sinh tử, trong sự dữ dội của bão đạn mưa bom đang trở lại sự sống trong trạng thái tưởng chừng như đã chết.
Sau trận hòa kiên cường khiến người Hàn Quốc sững sờ, cơ hội đi tiếp với Syria lại mở ra ở tầm mắt. Một chiến thắng trước Việt Nam, cộng thêm điều kiện Hàn Quốc thắng Úc, Syria sẽ có lần thứ 2 trong lịch sử vào vòng 8 đội mạnh nhất.
Hoàn cảnh ngặt nghèo của đất nước khiến Syria như một chàng sỹ tử chẳng kịp vào lò ôn luyện trước kỳ thi đại học. Thầy trò Al Faqir không được trải qua một trận giao hữu nào trước VCK U.23 châu Á. Hệ quả, họ bị Úc nghiền nát 3-1 một cách dễ dàng. "Thực tế là chúng tôi chẳng được cọ xát trước khi giải đấu diễn ra. Cũng vì thế mà đội bóng đã khởi đầu không như ý", cầu thủ Al Ahmad nói trên trang AFC.
Syria vẫn hy vọng đi tiếp vào vòng tứ kết dù đã thua Úc và hòa Hàn Quốc AFC
U.23 Syria là một ẩn số kỳ lạ. Không có nhiều thông tin về đội bóng này trừ những thông tin dày đặc về cuộc nội chiến quanh "từ khóa" Syria. Vậy nên khi giới truyền thông Úc bùng lên nghi vấn gian lận tuổi, các cầu thủ Syria mới trở nên chú ý như thế. Có lẽ chẳng có đội bóng nào sở hữu quân số đặc biệt như Syria. 8 cầu thủ đều sinh ngày 1.1 rải đều từ 1995, 1996 đến 1997. Người ta nói đó là cách để Syria đưa những cầu thủ già hơn quy định của AFC (1.1.1995 là mốc cuối cùng để đăng ký tham dự VCK U.23 châu Á 2018). Nhưng nếu họ biết rằng, có những con người Syria sống tị nạn vì chiến tranh mà chẳng có một giấy tờ tùy thân xác định danh tính thì có lẽ sự thông cảm dành cho đất nước này sẽ lớn hơn nhiều so với cáo buộc.
Đất nước Syria đã và đang trải qua những khó khăn chưa tìm ra lối thoát. Bóng đá chính là thứ để người Syria gác nỗi u uất lại sau lưng. Sau hành trình đến sát giấc mơ World Cup, U.23 Syria cũng hy vọng trở thành những người hùng của đất nước này.
Dân tộc chiến binh Syria mạnh mẽ trong đau thương. Các cầu thủ đứng dậy từ chính thất bại của mình để kiên cường hơn nữa. "Chúng tôi đã bị ngợp trong cái lạnh băng giá ở Trung Quốc. Nhưng ngay sau đó, các cầu thủ đã nhanh chóng thích nghi để chơi tốt hơn trước Hàn Quốc. Hy vọng rằng trước Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ", Al Ahmad lạc quan về trận đấu cuối vòng bảng của Syria (18 giờ 30, tối nay).
Bóng chưa lăn, giấc mơ và niềm hy vọng là chia đều cho tất cả. U.23 Syria không sở hữu một tập thể ngôi sao. Nhưng họ lại có được sự hậu thuẫn bởi niềm tin dân tộc. "Chúng tôi sẽ chơi đến cùng vì đất nước Syria. Cả dân tộc đang chờ đợi chúng tôi làm nên bất ngờ. Chúng tôi chưa bao giờ vô địch U.23 châu Á. Nhưng nếu U.23 Syria vượt qua vòng bảng, chẳng có điều gì có thể ngăn cản giấc mơ của chúng tôi", cầu thủ Al Ahmad quả quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.