‘Syria lấy cảm hứng từ U.23 Việt Nam để thủ hòa Hàn Quốc’

15/01/2018 14:48 GMT+7

Sau trận hòa 0-0 bất ngờ trước U.23 Hàn Quốc, HLV Hussein Afash của U.23 Syria chia sẻ, ông đã mượn ý tưởng của HLV Park Hang-seo để gây khó cho đương kim á quân U.23 châu Á.

“Chúng tôi vẫn gặp phải một số vấn đề, như việc chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công. Nếu làm tốt hơn, U.23 Syria đã có thể ghi bàn vào lưới Hàn Quốc”, HLV Hussein Afash tỏ vẻ tiếc nuối sau trận hòa 0-0 với U.23 Hàn Quốc.
Bảng D vòng chung kết U.23 châu Á đang cực kỳ gay cấn. Nếu ở lượt đấu đầu tiên chứng kiến sự vượt trội của Hàn Quốc và Úc thì hôm qua, 14.1, những ông lớn này liên tiếp bước loạn nhịp.
U.23 Việt Nam đã gây tiếng vang lớn khi quật ngã những "chú kangaroo trẻ" 1-0 để trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên có chiến thắng tại giải U.23 châu Á.
Tiếp đến, ở trận đấu sau đó một chút, U.23 Syria suýt nữa có thể đánh bại Hàn Quốc trước khi rời sân với tỷ số hòa 0-0.
Đó là màn trình diễn rất đặc biệt bởi chỉ vài ngày trước, Syria còn chơi bóng khá “ngô nghê” và dễ dàng để Úc xuyên thủng bằng những đường lên bóng ở biên khá đơn giản.
HLV Hussein Afash cho biết bí quyết để Syria lột xác, chơi rất hiệu quả trước Hàn Quốc là đơn giản sao chép cách HLV Park Hang-seo xây dựng lối chơi cho U.23 Việt Nam ở trận đầu tiên.
Các cầu thủ Syria bất ngờ cầm chân Hàn Quốc nhờ nguồn cảm hứng mang tên Việt Nam AFC
Ông chia sẻ: “Đây là trận đấu rất khó khăn. Hàn Quốc là đội bóng chơi rất ấn tượng và họ rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ cách Việt Nam đối phó với họ và cố gắng học theo cách Việt Nam đã áp dụng.
Việt Nam được tổ chức rất tốt. Họ chơi với sơ đồ 5-4-1, các cầu thủ di chuyển tốt, phản công nhanh. Như các bạn thấy, Syria đã vận dụng khá hiệu quả để gây khó khăn cho Hàn Quốc. Hy vọng Syria có thể chơi tốt khi gặp U.23 Việt Nam”.
Hướng đến trận gặp U.23 Việt Nam ngày 17.1 tới, HLV Hussein Afash khẳng định đã nghiên cứu kỹ các điểm mạnh, yếu của chúng ta, dù sau đó thừa nhận cần đánh giá thêm trước khi có chiến thuật hợp lý.
“Việc đội nào đi tiếp có thể sẽ phải dự vào thành tích đối đầu hoặc hiệu số bàn thắng, thua. Syria sẽ nỗ lực tới phút cuối”, HLV Hussein Afash cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.