Tài Em - Củ gừng già khiến người ta than thở

25/06/2015 15:02 GMT+7

(TNO) Khi hay tin tiền vệ Phan Văn Tài Em ghi đến 3 bàn trong chiến thắng của Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) trước Đồng Nai trong trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia 2015, HLV Phan Thanh Hùng không giấu được vẻ tâm đắc.

(TNO) Khi hay tin tiền vệ Phan Văn Tài Em ghi đến 3 bàn trong chiến thắng của Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) trước Đồng Nai trong trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia 2015, HLV Phan Thanh Hùng không giấu được vẻ tâm đắc.

Tài Em lập hat-trick giúp ĐT.LA vượt qua Đồng Nai để lọt vào bán kết cúp quốc gia 2015 - Ảnh: Khả Hòa

“Ghi đến 3 bàn cơ à? Cậu Tài Em này vẫn còn cừ nhỉ. Mùa này cậu ấy đá tốt lắm đấy. Đúng là gừng càng già càng cay mà”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với Thanh Niên Online.

Với một người coi trọng vị trí tiền vệ trung tâm như ông Hùng thì việc sở hữu những cá nhân hội tụ đủ kỹ chiến thuật toàn diện như Tài Em luôn là một giấc mơ.

Ông Hùng càng có lý do để khen ngợi Tài Em, bởi Hà Nội T&T của ông từng là "nạn nhân" của ĐT.LA ở mùa bóng này.

Ngay ở loạt trận mở màn V-League 2015, Hà Nội T&T dù được chơi trên sân nhà nhưng đã bị “choáng” bởi đội khách ĐT.LA vốn có truyền thống hay bị "cóng" giò trên đất bắc bỗng dưng đổi tính, trở nên lỳ lợm một cách đáng kinh ngạc.

Phải nhờ đến bàn gỡ 1-1 khá may mắn (bóng sút dội người hậu vệ) của cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 Duy Mạnh, Hà Nội T&T may mắn có được 1 điểm tại Hàng Đẫy sau 90 phút bế tắc trước kiểu đá phòng ngự chặt, tổ chức phản công nhanh rất xù xì rất khó chịu của "Gạch".

Thành Lương từng chết khổ với kiểu đá bóng dũng mãnh của ĐT.LA trận mở màn mùa giải - Ảnh: Minh Tú

Sự khác biệt giữa ĐT.LA yếu ớt bẽn lẽn với một khối rắn rỏi mùa này, không đâu khác đến từ sự tỏa sáng của thủ lĩnh Phan Văn Tài Em cùng những "vệ binh già" như Chí Công, Quang Thanh.

“Tài Em đã có tuổi nhưng vẫn cực kỳ giá trị với ĐT.LA, nếu không muốn nói đã giúp CLB tìm lại những giá trị quý giá mà chỉ những người như cậu ấy mới đem lại được.

Trước đây, cầu thủ ĐT.LA thường đá dựa vào sức, vào ý chí nhưng cũng không vững vàng. Nhưng chỉ cần có Tài Em trên sân, với kinh nghiệm và bản lĩnh của cậu ấy lập tức mọi thứ khác ngay.

Đóng góp của cậu ấy và những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quang Thanh, Chí Công… lên tinh thần và hiệu quả lối chơi của ĐT.LA là cực kỳ to lớn”, HLV Ngô Quang Sang có tiếng kiệm lời cũng từng phải khen “hết cỡ” về đội trưởng của ĐT.LA.

Đã bước qua tuổi 34, nhưng Tài Em vẫn cho thấy mình vẫn còn rất dẻo dai, với 3 bàn thắng sau các tình huống dứt điểm rất đa dạng trong đó có một cú đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho ĐT.LA trước Đồng Nai.

Càng đáng khâm phục hơn khi 3 bàn thắng giúp "Gạch" đặt chân vào bán kết Cúp quốc gia 2014 cũng là cú hattrick đầu tiên ở môi trường chuyên nghiệp của “Cu Mười”, cái tên dân dã mà các đồng đội vẫn thường gọi.

Và như mọi khi “Cu Mười” rất khiêm nhường, khi dành tặng bàn thắng cho các đồng đội: “Đây là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của tôi, chắc chắn tôi tự hào về điều đó. Tuy nhiên, cũng phải nhắc đến những người đồng đội của tôi, họ đã có công rất lớn để làm nên điều kỳ diệu ấy”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.