Tài Em, Vũ Phong bị loại khỏi danh sách đấu với Arsenal

08/07/2013 15:07 GMT+7

(TNO) Đúng như kế hoạch, ngay sau vòng đấu 15, hôm nay (8.7), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã gút lại danh sách 22 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với CLB Arsenal sau 8 ngày tới.

(TNO) Đúng như kế hoạch, ngay sau vòng đấu 15, hôm nay (8.7), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã gút lại danh sách 22 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với CLB Arsenal sau 8 ngày tới.

>> Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal
>> Căng thẳng nhận vé trận Việt Nam - Arsenal

Tài Em, Vũ Phong bị loại

Nửa tháng trước, ông Phúc và Phòng các đội tuyển quốc gia Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã đề xuất danh sách 32 tuyển thủ. Với mong muốn có được một đội hình tốt nhất trước đối thủ mạnh như Arsenal, HLV Hoàng Văn Phúc đã tỏ ra rất thận trọng.

 
HLV Hoàng Văn Phúc đã có trong tay những tinh binh tốt nhất - Ảnh: Trần Minh

“Tôi muốn những cầu thủ được đề xuất thể hiện được phong độ tốt không chỉ từ đầu mùa giải mà ở vòng 14,15 vẫn giữ được sự ổn định và không bị chấn thương hay rơi vào những trường hợp bất khả kháng khác. Những cầu thủ trong danh sách 22 người đã chơi tốt và phù hợp với ý đồ chiến thuật mà tôi sẽ xây dựng để tiếp Arsenal”, ông Phúc cho biết.

Không quá ngạc nhiên khi những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Dương Hồng Sơn, Minh Phương, Quang Thanh, Phước Tứ, Phùng Văn Nhiên, Lê Tấn Tài, Đào Văn Phong vẫn được tin dùng.

Tuy nhiên, một số tuyển thủ vốn có tiếng trong làng bóng nội như Phan Văn Tài Em, Nguyễn Vũ Phong, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Quang Hải dù đã có tên trong danh sách đề xuất nhưng nay đã “biến mất”. Những cầu thủ khác cũng bị loại gồm: Thủ môn Thanh Bình, Trần Chí Công, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Hoàng Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn.

HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ xuất sắc, những gương mặt trụ cột của đội U.23 VN tại SEA Games 27 như Dương Thanh Hào, Lê Quang Hùng, Nguyễn Huy Hùng, Trần Mạnh Dũng, Mạc Hồng Quân.

Xuất hiện gương mặt mới

Có một điều khá mới ở danh sách lần này là sự xuất hiện của trung vệ Phạm Mạnh Hùng, sinh năm 1993 đang khoác áo Sông Lam Nghệ An.

Ông Phúc giải thích: “Hùng không có tên trong danh sách đề xuất nhưng do thể hiện được năng lực thi đấu tốt nên tôi đã triệu tập. Hùng cũng là thành viên của đội U.23 VN nên việc gọi Hùng cũng hết sức cần thiết để rèn giũa thêm cho SEA Games”.

Dĩ nhiên, đội tuyển của ông Phúc không thể thiếu được những cầu thủ đang chơi rất hay tại V-League như Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Quốc Anh. Trên hàng tiền đạo, cầu thủ đang dẫn đầu vua phá lưới V-League Lê Công Vinh với 13 bàn thắng, đã chắc suất. Ngoài ra còn có Anh Đức.

Ông Phúc cho hay: “Đội có 3 tiền đạo là Vinh, Đức, Quân nhưng cũng có thể coi là 4 vì Văn Quyết vừa có thể đá tiền vệ, vừa có thể chơi nhô lên như một tiền đạo. Nói tóm lại, đây là một đội hình làm tôi hài lòng vào thời điểm này. Đây là cơ sở để tôi chọn lựa cầu thủ cho 3 trận còn lại của VN tại vòng loại Asian Cup 2015 vào tháng 10 và tháng 11. Những cầu thủ tạm thời bị loại cũng không nên quá buồn vì có thể vẫn được triệu tập trong thời gian tới cho nhiệm vụ của vòng loại Asian Cup”.

Với chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, ông rất hy vọng, đội tuyển Việt Nam đá tốt trước Arsenal để bóng đá Việt Nam cải thiện được vị trí trong bảng xếp hạng của FIFA.

Đội sẽ tập trung ngày 12.7 và được ưu tiên bố trí ở tại khách sạn Crown Plaza thay vì Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, để không quá thua kém về nơi ở so với đối thủ Arsenal (ngụ tại khách sạn InterContinental).

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Bửu Ngọc

Hậu vệ: Phước Tứ, Gia Từ, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Quang Hùng, Quang Thanh, Văn Nhiên, Văn Phong.

Tiền vệ: Minh Phương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Văn Quyết, Quốc Anh, Huy Hùng, Mạnh Dũng, Trọng Hoàng

Tiền đạo: Anh Đức, Hồng Quân, Công Vinh 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.