Tài năng mới của U.21 Bình Dương

01/09/2011 00:12 GMT+7

Năm 2009, U.21 Becamex Bình Dương (BD) đã chơi rất hay ở VCK U.21 Báo Thanh Niên trên sân nhà, nhưng họ đã không thể đoạt cúp khi thua SHB Đà Nẵng (ĐN) bằng loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.

Năm 2009, U.21 Becamex Bình Dương (BD) đã chơi rất hay ở VCK U.21 Báo Thanh Niên trên sân nhà, nhưng họ đã không thể đoạt cúp khi thua SHB Đà Nẵng (ĐN) bằng loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.

Sau 2 năm, BD lại đăng cai VCK U.21 nên họ quyết tâm đoạt chức vô địch. So với hai mùa giải trước, BD thiếu vắng hai nhân vật quan trọng là Đức Tài (chấn thương) và  Trọng Phú (quá tuổi), nhưng bù lại, những cầu thủ như Dư Văn Bé, Hoàng Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Sản, Nguyễn Chí Huynh, Đình Lợi... đã trưởng thành nên sẽ là những trụ cột giúp BD thực hiện mục tiêu đổi màu huy chương.


Ngọc Hùng (23) trong màu áo Becamex Bình Dương sẽ tỏa sáng tại VCK U.21 năm nay? - Ảnh: Khả Hòa

Trong số này, Hoàng Ngọc Hùng được xem là tài năng mới của BD. Được phát hiện từ VCK U.21 năm 2009 khi ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận bán kết thắng Than Quảng Ninh, Ngọc Hùng sau đó đã tiến bộ nhanh khi có mặt trong màu áo đội 1 BD ở đấu trường V-League. Với lối thi đấu xông xáo, tầm bao quát tốt và tốc độ bứt phá cao cùng khả năng săn bàn nhạy bén, Ngọc Hùng đã thể hiện dấu ấn khi ghi bàn quyết định mang chiến thắng về cho BD trước ĐTLA ngay trên sân Long An ở V-League 2011 và dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao.

Gánh nhiều trọng trách trong màu áo U.21 BD, nhưng Ngọc Hùng không xem đó là áp lực khi cho biết: “Tôi không ngại sức ép mỗi khi thi đấu trên sân nhà và sẽ cố gắng đóng góp thật nhiều bàn thắng để giúp đội nhà chiến thắng. Tôi hy vọng người hâm mộ BD sẽ đến sân đông để ủng hộ BD quyết tâm giành vô địch”. Khi được hỏi về khát khao lên tuyển U.23, Hùng nói: “Tôi biết cơ hội là rất hiếm khi đội tuyển U.23 đã lên danh sách, nhưng cánh cửa chắc chắn chưa đóng sập nếu tôi khẳng định được mình”. Trong lịch sử các VCK U.21 Báo Thanh Niên đã có rất nhiều cầu thủ sau khi tỏa sáng được gọi ngay vào U.23. Cũng năm 2009 tại VCK U.21 ở Bình Dương, trung vệ Trần Đình Đồng đã chơi tốt được gọi thẳng vào U.23 dự SEA Games tại Lào.

HLV trưởng U.21 BD Nguyễn Minh Dũng nói: “Tôi hy vọng Hoàng Ngọc Hùng và các cầu thủ khác của BD sẽ  chơi thật tốt để giúp U.21 BD đăng quang ở giải lần này. Mùa giải vừa qua, BD thất bát ở các giải trẻ nên chúng tôi quyết tâm giành chiếc cúp danh giá U.21 ngay trên sân nhà”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.