‘Tại Qatar, U.23 Việt Nam sẽ thấy như đang ở nhà’

08/01/2016 13:33 GMT+7

Trao đổi cùng Thanh Niên , ông Phan Thanh Hải, Bí thứ thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar cho biết, dù không được đông như ở Đài Loan, nhưng cộng đồng kiều bào tại đây sẽ nỗ lực hết sức để truyền lửa cho thầy trò HLV Miura tại giải U.23 châu Á.

Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Phan Thanh Hải, Bí thứ thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar cho biết, dù không được đông như ở Đài Loan, nhưng cộng đồng kiều bào tại đây sẽ nỗ lực hết sức để truyền lửa cho thầy trò HLV Miura tại giải U.23 châu Á.

Ông Phan Thanh Hải (trái) chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV Miura trong trận gặp U.23 Yemen - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar 
“Trước khi đoàn sang, trao đổi với ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và chỗ anh Đoàn Anh Tuấn (phó phòng đội tuyển VFF - NV), chúng tôi đã cung cấp thông tin cho đội về thời tiết, thức ăn, khẩu vị… cho công tác chuẩn bị bên này.
Cũng từ những cuộc trao đổi đó, đội tuyển đã chủ động chuẩn bị đồ ăn thức uống mang sang bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ. Ngoài ra, để ủng hộ tinh thần cho đội, khi U.23 Việt Nam hạ cánh tại Doha, chúng tôi đã tổ chức tiếp đón nồng hậu. 
Trừ đại sứ, tất cả anh em trong đại sứ quán đều đã ra sân bay đón đoàn, kể cả cháu nhỏ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thông báo cho cộng đồng người Việt tại Qatar ra đón.
Dù máy báy bay đến trễ 2 tiếng đồng hồ, phải 3 giờ sáng mới ra ngoài khu vực cách ly, nhưng toàn bộ bà con Việt kiều vẫn quyết bám trụ để chào mừng đội bóng. Chúng tôi mong rằng những hành động nhỏ ấy sẽ giúp U.23 Việt Nam luôn cảm thấy ấm áp như đang ở nhà vậy”, ông Hải chia sẻ.
Các thành viên của Đại sứ quán đến sân để ủng hộ U.23 Việt Nam trong các trận giao hữu - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar
Được biết, sau khi U.23 Việt Nam ổn định chỗ ở, đại sứ quán nước ta tại Qatar đã trao 2 số điện thoại của 2 thành viên của đại sứ quán. Đây là những chuyên viên có thể nói là biệt phái chuyên để hỗ trợ cho đội bóng tất tần tật mọi thứ, từ đi chợ, mua sắm, đổi tiền, địa điểm đi chơi lúc được xả hơi... 
Ngoài ra, họ cũng chủ động ủng hộ hoa quả, cam, chuối, quýt… cho thầy trò HLV Miura trong giờ giải lao ở các buổi tập và thi đấu như trước U.23 Yemen và U.23 Nhật Bản.

Là người phụ trách công tác cộng đồng, liên hệ, phối hợp ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Qatar, Bí thư thứ nhất Phan Thanh Hải đã thông báo rộng rãi chương trình thi đấu của đội để mọi người biết. Ngoài ra, ông cũng liên hệ các đầu mối quản lý người Việt ở những công ty thông báo cho các công nhân.

Song song đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar cũng tích cực hỗ trợ thông tin mua vé, chuẩn bị cờ, băng rôn, khẩu hiệu mang ra sân cổ vũ cho các kiều bào.

Ngoài ra, ông Hải cho biết đại sứ quán đang tích cực liên hệ các công ty để can thiệp, đề xuất lãnh đạo người nước ngoài cho công nhân người Việt được nghỉ vào giờ làm việc, bởi giờ thi đấu của U.23 Việt  Nam trùng vào giờ đi làm.

2.000 Việt kiều tại Qatar sẽ quyết tiếp lửa từ khán đài xuống cho U.23 Việt Nam - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar 
Ông Hải bày tỏ: “95% công nhân lao động đi làm trong giờ diễn ra trận đấu. Chúng tôi đang cố gắng liên lệ để xin cho họ được nghỉ hoặc về sớm, cũng như nhờ các công ty tổ chức xe đưa đón cho công nhân đi cổ vũ, phối hợp với VFF và Liên đoàn bóng đá Qatar xin và mua vé cho các CĐV Việt Nam vào sân.

Chúng tôi đến lúc này vẫn nhớ mãi cả khán đài B đỏ rực trên sân Municipal tại Đài Loan. Cộng đồng Việt Nam tại Qatar muốn làm hoành tráng nhất có thể, mong sao để màu cờ tổ quốc sẽ gây ấn tượng trên các sân vận động của Qatar.

Nhưng phải thừa nhận là do đặc thù nhân số nên ở Qatar sẽ rất khó tái lập khán đài rực lửa như tại Municipal. Bởi cộng đồng người Việt tại đây chỉ khoảng 2.000 người, đa số là công nhân lao động phổ thông, lại đi làm trùng giờ thi đấu của đội.

Tôi đã liên hệ với một số anh em công ty có đông người Việt, ai có điều kiện đã đặt áo đỏ sao vàng mang sang để phục vụ cho anh em công nhân. Đề nghị anh em làm đề can có hình ảnh cờ đỏ - sao vàng dán lên mặt, cờ cầm tay, băng rôn giơ trên đầu nổi bật hình ảnh Việt Nam. 
Hoặc ai không có cờ đỏ sao vàng, cố gắng mặt áo đỏ tạo ra màu đồng nhất màu đỏ. Chắc chắn, có thể không đông nhưng lửa nhiệt tình của nhân viên đại sứ quán, kiều bào tại Qatar sẽ không kém bất kỳ nơi nào khác”.
Theo kế hoạch, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh sẽ có mặt tại Qatar vào ngày 11.1 để chuẩn bị cho buổi họp kỹ thuật 2 ngày sau đó. Dự kiến, trước khi U.23 Việt Nam chính thức khởi đầu cuộc phiêu lưu tại giải U.23 châu Á vào ngày 14.1, đích thân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Qatar là ông Nguyễn Hoằng sẽ đến gặp gỡ và động viên toàn đội.
Giá vé xem U.23 Việt Nam đá rất mềm

Mệnh giá của vé thấp nhất trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Jordan ngày 14.1 có giá là 10 đồng Qatar Rian (QAR, tương đương 60 ngàn đồng Việt Nam). Vé hạng nhất là 20 QAR (khoảng 180 ngàn đồng) và vé VIP có giá là 50 QAR (tương đương 300 ngàn đồng tiền Việt). Đây được xem là mức vé mềm và vừa túi tiền với đại đa số người lao động Việt Nam tại Qatar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.