Tại sao chưa bổ nhiệm HLV Hàn Quốc, vì... Hà Nội không vội được đâu!

14/04/2021 13:02 GMT+7

Là đội bóng thành công nhất V-League tính đến thời điểm này nhưng không phải lúc nào, Hà Nội FC cũng xuôi chèo mát mái. Đội bóng của bầu Hiển cũng đang trong thời kỳ gặp muôn vàn khó khăn và thử thách cực đại kế tiếp đang chờ đón ở sân Pleiku.

Hà Nội FC và HAGL luôn là hai đội bóng thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Không chỉ bởi chất lượng nhân sự hai CLB gần tương đồng như nhau. Mà còn vì họ được “dẫn dắt” bởi hai ông bầu cá tính bậc nhất Việt Nam. Và có vẻ như hai ông chưa từng “có tiếng nói chung” dù cả hai đều có những đóng góp đặc biệt to lớn cho bóng đá Việt Nam, bằng những cách của riêng mình.
Cách đây 2 năm, bầu Đức có vài phát biểu về chuyện “ông mập, ông ốm”. Bầu Hiển lại nói trên báo chí: "Tính anh Đức lâu nay thế mà. Kệ anh ấy muốn nói gì thì nói, tôi không quan tâm. Anh ấy cũng rất tâm huyết, có nhiều đóng góp nên chúng ta cần trân trọng”.

Kiatisak sẽ gặp đối thủ mạnh ở vòng 10

ẢNH: MINH TRẦN

Lượt 10 V-League 2021, đội bóng của hai bầu Đức và bầu Hiển sẽ chạm trán nhau trên sân Pleiku. Nếu như HAGL đang thăng hoa hết nấc với loạt trận bất bại thì Hà Nội FC lại lao đao với nhiều sự cố không hay xảy ra. Nhưng quá khứ đã chứng minh, trong hoàn cảnh khó khăn, Hà Nội FC luôn tìm cách vượt qua và thậm chí về đích rất an toàn. Minh chứng là trong khi HAGL chưa một lần đăng quang đấu trường trong nước trong 10 năm qua thì Hà Nội FC đã 3 lần đoạt chức vô địch V-League (chưa kể cũng từng đoạt ngôi á quân); 3 lần đoạt Cúp quốc gia và 2 lần đoạt Siêu cúp quốc gia.
Trận đấu vào ngày 18.4 - đúng vào chủ nhật, có thể được coi là “Super Sunday”. Không phải trận chung kết để giành cúp hay chức vô địch nhưng có lẽ chiến thắng ở trận đấu này, có thể còn giá trị hơn cả một chiếc cúp.

Tổ đội nhóm này...

ẢNH: MINH TRẦN

Hay ê kíp này sẽ chiến thắng?

ẢNH: MINH TÚ

Cách đây ít ngày, lãnh đạo đội Hà Nội đã có kế hoạch sẽ công bố nhân sự mới trên băng ghế huấn luyện. Thông tin vẫn được người trong cuộc giữ kín nhưng được biết, Hà Nội FC có ý định đưa HLV người Hàn Quốc Park Choong-Kyun lên nắm đội, thay cho HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc (người trám chỗ HLV Chu Đình Nghiêm ở vòng 8, vòng 9).
Tuy nhiên kế hoạch không được thực hiện bởi một vài lý do. HLV Hoàng Văn Phúc tuy thua ở vòng 8 nhưng đến vòng 9 đã giúp đội Hà Nội có một chiến thắng tưng bừng trước Than Quảng Ninh. Tâm lý các cầu thủ đã được giải tỏa rất nhiều. Một số cá nhân đã tỏa sáng, trong đó có nhân tố đặc biệt là Quang Hải.

Văn Quyết trở lại sau án treo giò

ẢNH: MINH TÚ

Tinh thần thoải mái, HLV và cầu thủ đang gắn kết thành một khối. Bầu Hiển có lý do để tạm dừng việc bổ nhiệm HLV ngoại.
Sau trận thắng đội Than Quảng Ninh, khi được hỏi về người mới, HLV Hoàng Văn Phúc trả lời: “Nhận lời ngồi ghế nóng, tôi chỉ biết tập trung vào nhiệm vụ. Thông tin bên ngoài tôi không quan tâm. Tôi là HLV chuyên nghiệp nên luôn thực hiện tối đa sức của mình. Trận làm khách ở vòng 10 sẽ rất khó khăn. HAGL đang có phong độ tốt nên Hà Nội FC phải có phương án”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.