Vẫn có tiền thưởng cho đội thăng hạng từ giải hạng nhì

06/07/2020 18:19 GMT+7

Mỗi đội bóng tham gia giải hạng Nhì quốc gia 2020 thay vì phải nộp lệ phí dự giải với 160 triệu đồng, chỉ phải nộp 120 triệu đồng và không phải chịu chi phí toàn bộ công tác tổ chức khi thi đấu trên sân nhà.

  
Ngày 6.7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký kết hợp đồng tài trợ với Hệ sinh thái thể thaogiải trí On Sports và đơn vị này trở thành nhà tài trợ chính của giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2020.
Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh khẳng định: “Đây là giải đấu có vai trò quan trọng trong hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp quốc gia. Với sự đồng hành của nhà tài trợ, lệ phí tham dự giải năm nay dành cho các đội hạng Nhì đã giảm 33,3% (hơn 50 triệu đồng) so với con số 160 triệu/CLB như năm ngoái”. Như vậy mỗi đội chỉ phải nộp 120 triệu đồng và còn được VFF chi trả cả kinh phí tổ chức khi thi đấu trên sân nhà (bao gồm cả tiền ăn, ở cho giám sát, trọng tài).
Giải hạng Nhì vẫn có cơ cấu giải thưởng như V-League hay giải hạng Nhất. Cụ thể 2 đội đồng hạng nhất thăng hạng nhận mỗi đội 150 triệu đồng.

Giải hạng Nhì đã được 22 mùa và đây là mùa thứ 2 có nhà tài trợ

Ảnh: Vy Khánh

Bên cạnh On Sports là nhà tài trợ chính, giải hạng Nhì quốc gia tiếp tục được tài trợ bởi Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) - đơn vị trước đó được VFF giao quyền xây dựng hình ảnh, giải đấu, quảng bá và khai thác thương quyền.
Năm nay, giải hạng Nhì quốc gia - On Sports sẽ có nhiều trận đấu được tường thuật trực tiếp, do Next Media và On Sports thực hiện. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền thống và được livestreams trực tiếp trên kênh Youtube và trang fanpage của VFF, On Sports và Next Sports.

Đội Đồng Nai nằm ở bảng B

Ảnh: Lê Lâm

Giải bóng đá Hạng nhì quốc gia khởi tranh từ ngày 10.7 đến 16.9 với sự tham dự của 15 đội bóng. Bảng A gồm: Phú Thọ, Kon Tum, Lâm Đồng, Nam Định, Phù Đổng, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng. Bảng B gồm: Bình Thuận, Công An Nhân Dân, Đồng Nai, Gia Định, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM, Triệu Minh, Vĩnh Long.
Tại vòng loại, các đội đá vòng tròn theo thể thức lượt đi (từ 19.7-3.8) và lượt về (từ 15,8-8.9) để tính điểm, xếp hạng. Hai đội có thứ hạng cao nhất tại mỗi bảng sẽ tham dự vòng chung kết (VCK). Còn đội có điểm, chỉ số phụ thấp nhất khi tính cả 2 bảng sẽ phải xuống hạng.
Tại VCK diễn ra từ 13-16.9, 4 đội chia thành 2 cặp đấu. Hai đội thắng ở 2 cặp đấu sẽ giành 2/3 suất thăng hạng Nhất 2021. Hai đội hạng Nhì thua thi đấu tranh vé vớt để giành suất còn lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.