Tại sao HLV Vũ Tiến Thành 'bắt tay' ông Troussier đưa Võ Nguyên Hoàng về Sài Gòn?

21/07/2020 17:31 GMT+7

Nhiều người cho rằng Sài Gòn FC đang tính đến chuyện tương lai của đội bóng khi mang Võ Nguyên Hoàng về sân Thống Nhất và đồng thời để bổ sung nhân sự cho giai đoạn 2 của V-League nhưng điều này không phải là nguyên nhân cốt lõi.

Khi đang trở thành hiện tượng ở V-League với chuỗi 10 trận bất bại kể từ đầu mùa và chẽm chệ trên ngôi đầu bảng, CLB Sài Gòn đã tính đến phương án bổ sung nhân sự. Đương nhiên, điều này sẽ không có gì đáng nói nếu như tân binh đó không phải là một tiền đạo trẻ sinh năm 2002 như Võ Nguyên Hoàng. Rõ ràng, CLB Sài Gòn sẽ không đặt kỳ vọng hàng công được nâng tầm với một cầu thủ mới 18 tuổi như Nguyên Hoàng không khi cuộc cạnh tranh ở V-League đang rất khốc liệt như hiện nay. Vậy, nguyên nhân chính khiến cho đội bóng áo hồng mượn tiền đạo của trung tâm đào tạo trẻ PVF là gì?

Bất ngờ với người đứng sau vụ tiền đạo 1m80 của PVF thi đấu cho CLB Sài Gòn

Trong buổi phỏng vấn độc quyền của Báo Thanh Niên, ông Vũ Tiến Thành đã tiết lộ nguyên nhân CLB Sài Gòn quyết định mang Võ Nguyên Hoàng về sân Thống Nhất. Nhiều người sẽ càng bất ngờ hơn khi biết rằng HLV trưởng của đội tuyển U.19 Việt Nam là người đứng sau thương vụ này. "Chính HLV Philippe Troussier là người đã giới thiệu Võ Nguyên Hoàng với tôi. Ông Troussier đã khuyên tôi lấy Hoàng về vì ông cho rằng em ấy là cầu thủ rất phù hợp với triết lý bóng đá của tôi", ông Thành cho biết.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng 1 lần 'cưu mang' Võ Nguyên Hoàng

Bình Nguyên

 
"Tại sao tôi lấy Võ Nguyên Hoàng, không phải cho Sài Gòn FC, tôi không thiếu tiền đạo. Nhưng nhiều người nói V-League sử dụng cầu thủ ngoại nhiều quá đâm ra các cầu thủ trẻ không có cơ hội. Về bản chất, V-League là phải có cầu thủ ngoại. Tôi yêu đội tuyển quốc gia Việt Nam vì tôi gắn bó ở đó 9 năm và bây giờ là Sài Gòn FC. Nên tôi nghĩ rằng chuyện mượn Võ Nguyên Hoàng về đây, có thể tôi sẽ sử dụng em ấy nhưng quan trọng nhất là để em được đá ở trong môi trường rèn luyện cọ xát. Khi đó, Hoàng sẽ có khả năng lên đội tuyển. Đội tuyển ở đây chỉ cần là các cấp độ trẻ như U.19, U.21, U.23 thôi.

HLV Vũ Tiến Thành lần đầu kể chuyện Dido, Văn Quyến và cho tiền trọng tài

Khi xưa, Trần Minh Chiến ở trường năng khiếu ra hay Lê Huỳnh Đức cũng 18, 19 tuổi là bắt đầu có môi trường V-League đá rồi, hồi xưa là giải vô địch quốc gia, hạng nhất. Rồi sau này là Công Vinh, Văn Quyến rồi bây giờ đến Công Phượng. Các cầu thủ trẻ phải được rèn luyện, cọ xát ở môi trường bóng đá cao. Cái tâm của tôi là vậy, là muốn có môi trường cho Hoàng được đá. Chính tôi khi làm công văn mượn Nguyên Hoàng thì tôi cũng cam kết là sẽ cho em vào sân. Nhưng mà tôi nghĩ với Võ Nguyên Hoàng là tôi sẽ tạo điều kiện để cho em vào sân nhiều. Tôi không nghĩ là Nguyên Hoàng sẽ phải đá cho Sài Gòn FC vào lúc này, nhưng tôi muốn anh ta ở trong môi trường của Sài Gòn FC thì sẽ tốt hơn rất nhiều", ông Thành nói thêm.

Võ Nguyên Hoàng là tiền đạo tiềm năng của các cấp độ đội tuyển Việt Nam

Bình Nguyên

Có thể thấy, những gì mà HLV Philippe Troussier và Vũ Tiến Thành đang làm là có những toan tính đường dài cho bóng đá Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây luôn thiếu hụt những tiền đạo cắm có chất lượng. Đó chính là hệ quả tất yếu của việc các CLB V-League luôn chọn phương án sử dụng ngoại binh thay vì trao cơ hội cho các "gà nhà" trên mặt trận tấn công.
Chính vì vậy, việc Võ Nguyên Hoàng sớm được hít thở bầu không khí ở môi trường bóng đá đỉnh cao như V-League và trau dồi chuyên môn tại CLB Sài Gòn là điều đáng mừng. Nếu Võ Nguyên Hoàng phát huy tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành thì trong những năm tới đây, các cấp độ của đội tuyển Việt Nam sẽ sở hữu một trung phong chất lượng. Trước đó, Nguyên Hoàng cũng từng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo khi anh được HLV người Hàn Quốc gọi lên tập trung cho đội tuyển U.22 Việt Nam vào năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.