Tại sao không là Tiến Dũng - Đông Triều

07/01/2016 07:01 GMT+7

Câu hỏi đặt ra cho HLV Miura trước trận U.23 VN gặp U.23 Nhật Bản tối nay là ông sẽ bố trí lại nhân sự cho hàng phòng ngự ra sao, với nhiều điểm yếu đã bộc lộ trong trận gặp U.23 Yemen 3 ngày trước...

Câu hỏi đặt ra cho HLV Miura trước trận U.23 VN gặp U.23 Nhật Bản tối nay là ông sẽ bố trí lại nhân sự cho hàng phòng ngự ra sao, với nhiều điểm yếu đã bộc lộ trong trận gặp U.23 Yemen 3 ngày trước...

Ông thầy người Nhật đã thẳng thắn chỉ ra những lo lắng ở cặp trung vệ Đào Duy Khánh và Bùi Tiến Dũng trong trận thua Yemen khi Duy Khánh dù có tầm vóc tốt (cao 1,83 m) nhưng xoay trở chậm và hay phạm lỗi khiến ông chưa thật yên tâm.
Đông Triều (trái) và Tiến Dũng - Ảnh: Minh Trần
Thông tin từ Qatar cho biết ông Miura đang dự tính kéo Thanh Hiền (trận rồi đá hậu vệ phải) vào giữa đá cặp với Tiến Dũng, và cũng có phương án xếp Nam Anh đá với Tiến Dũng. Cả hai phương án này nhìn chung vẫn là sự lắp ghép chưa ổn vì với Thanh Hiền là “trái kèo” còn Nam Anh độ dày dạn chưa cao. Nếu sử dụng Hoàng Lâm thì đúng vị trí hơn, nhưng Lâm vừa bình phục chấn thương và cầu thủ này cũng chưa thể hiện được lối đá tinh ranh, mềm mại, cũng thường phạm lỗi nên chưa phải là chốt chặn an toàn.
Vấn đề đặt ra là trong tình hình thiếu một thủ lĩnh kinh nghiệm ở dưới như Quế Ngọc Hải thì sao HLV Miura không xếp Trần Hữu Đông Triều và Tiến Dũng? Đông Triều vốn là hậu vệ có lối đá khôn ngoan, khéo léo và cũng có chất thủ lĩnh, biết chỉ huy cản phá bọc lót tốt, từng đá cặp rất ăn ý với Tiến Dũng trong màu áo U.19 VN suốt năm 2014 và CLB HAGL ở V-League.
Một đội hình ổn định, có sức bật chính là đội hình mà các vị trí trên sân đá đúng sở trường, giúp họ phát huy tốt nhất năng lực. HLV Miura đang có trong tay cặp trung vệ Tiến Dũng - Đông Triều đã quen rơ nhau và thực tế đã chứng minh các xáo trộn vừa qua của ông ở trục giữa hàng phòng ngự chưa hiệu quả. Vậy thì có cần thiết phải đi tìm thêm công thức không hợp lý khác không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.