Tại sao trò cưng ông Park ở tuyển U.22 bị HAGL và HLV Kiatisak 'bỏ rơi'?

15/01/2021 14:12 GMT+7

Việc HAGL thời điểm này có quá nhiều tiền đạo như Công Phượng, Văn Toàn, ngoại binh Bradao và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương khiến Lê Minh Bình không có cơ hội.

Trong danh sách 28 cầu thủ tham dự V-League mà HAGL đã chốt không có tên tiền đạo trẻ Lê Minh Bình. Đây là thông tin khá bất ngờ đối với nhiều người khi cầu thủ sinh năm 1999 đã hội quân cùng HAGL và tưởng chừng sẽ cùng với đội bóng phố núi chinh chiến ở mùa giải mới. Trước đó, ở giải đấu giao hữu cọ xát tại Bình Dương cách đây không lâu, Lê Minh Bình cũng xuất hiện và thường xuyên được tung vào sân thi đấu cùng các đàn anh.

Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến cũng đã khẳng định rằng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa có kế hoạch mượn tiền đạo 21 tuổi của HAGL vì đội đã có đủ tiền đạo. " Chắc có lẽ là đội chúng tôi sẽ không mượn Lê Minh Bình. Đội Bà Rịa - Vũng Tàu bây giờ tiền đạo cũng có nhiều rồi. Hơn nữa, Minh Bình cũng đang phát triển rất tốt. Tôi nghĩ là nên để Minh Bình ở lại HAGL thì sẽ tốt hơn cho cậu ấy".

Lê Minh Bình có mùa giải 2020 ấn tượng trong màu áo CLB Bà Rịa - Vũng Tàu

Khả Hòa

Ở mùa giải 2020, Minh Bình chính là mũi tấn công xuất sắc của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiền đạo trưởng thành từ lò đạo tạo của HAGL là nhân tố chính giúp đội bóng của HLV Trần Minh Chiến chơi ấn tượng ở giải hạng nhất và đã có lúc đến rất gần với cơ hội được thăng hạng lên chơi V-League. Được đánh giá cao với lối chơi tốc độ, kỹ thuật, Lê Minh Bình chính là chân sút "bén" nhất của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu khi ghi 5 bàn thắng ở giải hạng nhất.

Thật ra, nếu có ở lại và được HAGL đăng ký thi đấu, Minh Bình cũng sẽ có rất ít cơ hội được ra sân. Công Phượng vừa trở lại, Văn Toàn vốn đã chơi rất ổn định trên hàng công trong thời gian gần đây. HAGL vừa chiêu mộ ngoại binh đến từ Brazil là Brandao Santos và bên cạnh đó còn có thêm tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu, Lê Minh Bình đương nhiên chưa thể so sánh với những cái tên kể trên. Chính vì vậy, tiền đạo sinh năm 1999 sẽ rất khó để chen chân vào đội hình của HLV Kiatisak vào lúc này.

Bị HAGL gạch tên, quá lo cho chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park Hang-seo



Nói về cơ hội ra sân của học trò cũ tại CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: "Đồng ý là Công Phượng và Văn Toàn chơi rất tốt. Tuy nhiên, theo tôi Minh Bình sẽ cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa thì nếu muốn giành được vị trí ở HAGL. Nếu như HLV Kiatisak trọng dụng tốt được Minh Bình thì có thể cậu ấy sẽ tỏa sáng".
"Cũng chưa nên đòi hỏi quá nhiều ở Lê Minh Bình vì cậu ấy sinh năm 1999 và còn rất trẻ. Với đà phát triển như vậy thì tôi tin là Minh Bình sẽ chỉ cần thi đấu nhiều hơn để tích lũy kinh nghiệm thì tiền đạo này sẽ trưởng thành và thi đấu tốt hơn", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam nói về tiềm năng của Lê Minh Bình.

Lê Minh Bình luôn thể hiện tốt mỗi khi tập trung đội tuyển

Đoàn Nhật

Có nhiều thông tin cho rằng Lê Minh Bình sẽ khoác áo CLB Công an Nhân dân, nơi vốn có rất nhiều cầu thủ thuộc lò đào tạo của HAGL đang thi đấu theo dạng cho mượn. CLB Công an Nhân dân vừa được thăng lên chơi ở hạng nhất khi nhận vé vớt vì CLB Gia Định xin rút lui. Khi thi đấu ở một môi trường có chất lượng chuyên môn không cao thì việc Minh Bình không đạt được phong độ tốt nhất trong năm 2021 là điều dễ rất xảy ra.

Như vậy, HLV Park Hang-seo lại có lý do để lo lắng về trường hợp của Minh Bình. Bởi tiền đạo của HAGL là cầu thủ lọt vào mắt xanh vị HLV người Hàn Quốc và luôn được gọi lên tập trung đội tuyển. Ở những lần hội quân cùng U.22 Việt Nam, Minh Bình luôn thể hiện rất tốt khi ghi bàn một cách đều đặn trong các trận đấu tập. Anh còn được đặt kỳ vọng lớn sẽ dẫn dắt hàng công của U.22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.