Tại sao trọng tài Trần Văn Trọng bị Công Phượng phản ứng dữ dội?

24/07/2020 20:53 GMT+7

Trọng tài Trần Văn Trọng đã bị đội TP.HCM phản ứng rất gay gắt trong hai tình huống đã không cho Công Phượng và các đồng đội được hưởng phạt đền ở trận đấu tâm điểm vòng 11 V-League 2020 gặp Hà Nội

Trận đấu nóng ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả TP.HCM và Hà Nội liên tiếp ăn miếng trả miếng, Công Phượng và các cầu thủ trên sân đã mang đến nhiều tình huống kịch tính. Không khí trên sân cực nóng và đôi bên đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nên cả hiệp 1 dù rất nhiều tình huống được tạo ra nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.
Phút 19, từ một pha phản công, Công Phượng thực hiện cú sút trong vòng cấm. Bóng dội vào tay của trung vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội). Công Phượng đã phản ứng với trọng tài Trần Văn Trọng vì anh cho rằng, đội của mình xứng đáng được hưởng phạt đền trong khi trọng tài lại nói không.

Võ Huy Toàn cũng phản đối trọng tài

ẢNH: KHẢ HÒA

Chúng tôi đã liên lạc với nguyên giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn, giảng viên trọng tài FIFA để hỏi ông về pha bóng nói trên, phản ứng của Phượng là sai hay đúng, trọng tài quyết định như vậy có chuẩn xác không.
 Ông Đoàn Phú Tấn nói: “Ở tình huống này, Thành Chung đã cố ý giấu tay vào phía sau lưng chứ không mở rộng tay hay cố ý chơi bóng bằng tay nên trọng tài không thổi phạt đền là chính xác. Trọng tài đã xử lý đúng ở tình huống này”.
Tuy nhiên, ở cuối hiệp 1, kịch bản gần như tương tự đã diễn ra. Cũng trong vòng cấm, sau pha phối hợp của các cầu thủ đội TP.HCM, bóng lại đập vào tay của trung vệ Thành Chung. Nhưng lần này,  tay anh đã vung lên.

Thành Chung (16) rất có...duyên để bóng chạm tay ở trận đấu gặp TP.HCM tối 24.7

ẢNH: KHẢ HÒA

Ông Đoàn Phú Tấn nhận xét: “Khác với tình huống ở phút 19, tình huống này, Thành Chung không chơi bóng, bóng từ người khác bật vào tay Chung khi tay Chung đã mở rộng thì dù ở bóng được sút từ cự ly gần hay xa, cũng coi là đã chạm tay trong vòng cấm và phải thổi phạt đền. Trọng tài Trọng ở pha bóng này không thổi phạt đền là không có quyết định chuẩn. Vì thế, tôi nói, trọng tài Trọng có cả quyết định đúng và cả quyết định sai. Nếu tôi là trọng tài ở trận này, tôi sẽ cho đội TP.HCM hưởng phạt đền ở tình huống thứ 2”.
Như vậy, phản ứng của Công Phượng với trọng tài Trần Văn Trọng đã có được câu trả lời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.