'Tại sao U.19 Việt Nam không dám mơ vào chung kết châu Á'

27/10/2016 08:35 GMT+7

23 giờ 15 đêm nay (27.10), đội tuyển U.19 VN sẽ đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á ở lứa tuổi này là Nhật Bản, tại bán kết U.19 châu Á.

Biến giấc mơ thành hiện thực
“Chúng tôi đã từng mơ vào tứ kết, mơ vào bán kết và đều biến giấc mơ đó thành hiện thực. Vậy tại sao một lần nữa không dám mơ vào chung kết và cố gắng biến nó thành hiện thực kia chứ”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói với phóng viên Thanh Niên vào chiều qua.
Ông Tuấn chia sẻ rằng, trong sự nghiệp cầm quân của mình, chưa một giải đấu nào khiến ông lo lắng, lao tâm khổ tứ đến mức mất ăn mất ngủ như giải U.19 châu Á lần này. Đội sang Bahrain trong sự thiếu tin tưởng của khá nhiều người hâm mộ, nhưng qua mỗi trận đấu lại dần khôi phục tình yêu nơi khán giả và giờ thì gần như tất thảy đều dành cho U.19 VN những lời có cánh.
“Vâng, đó lại là điều khiến tôi cực kỳ e ngại vì cầu thủ trẻ thường không biết cân bằng cảm xúc. Trước trận bán kết, đã có một số cầu thủ thể hiện rõ dấu hiệu thiếu tập trung vì họ chưa kịp hạ xuống mặt đất. Thật nguy hiểm. Tôi không hài lòng với thái độ này nên phải điều chỉnh ngay lập tức. Tôi nhắc đi nhắc lại rằng, không được sớm thỏa mãn với những thành công bước đầu. Trận đấu với U.19 Nhật Bản mới thực sự là thử thách lớn bởi sẽ kiểm nghiệm chính xác câu hỏi: Liệu U.19 VN có xứng đáng dự FIFA World Cup U.20 hay không? Tôi đã động viên cầu thủ rằng, các con đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, nhưng cần phải nỗ lực hơn nữa. Cần phải dẹp những trận đấu đã qua, coi như mọi thứ mới bắt đầu”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Sẽ có vũ khí bất ngờ
Trong cuộc họp đấu pháp vào trưa qua, HLV trưởng đặt câu hỏi cho toàn đội: “Những ai nghĩ Nhật Bản mạnh, giơ tay”. Cả đội đều giơ tay. “Vậy, ai nghĩ chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay”. Tất cả lại đồng loạt giơ tay. Ông Tuấn nói: “Đúng vậy, Nhật Bản là đội bóng rất mạnh và cả thế giới biết điều đó. Nhưng nếu chúng ta có một sách lược đúng đắn về chiến thuật cộng với sự khát khao chiến thắng, lịch sử của bóng đá VN có thể một lần nữa lại ghi danh U.19 VN”.

tin liên quan

'Ai nghĩ U.19 Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản ở bán kết, giơ tay!'
Đội U.19 Việt Nam một lần nữa lại đứng trước cơ hội lớn của lịch sử - nếu đánh bại U.19 Nhật Bản vào 23 giờ 15 đêm 27.10 - sẽ ghi tên mình ở trận chung kết U.19 châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với thethao.thanhnien.vn với lời tuyên bố chắc nịch: ‘Việt Nam sẽ nỗ lực chơi thật hay và còn gì tuyệt hơn nếu giành chiến thắng’.
U.19 Nhật Bản thực sự nguy hiểm bởi họ không chỉ sắc sảo trong những miếng đánh từ trung lộ, mà còn rất uyển chuyển từ hai cánh. Họ áp đặt thế trận lên đối thủ bằng những pha phối hợp rất nhuyễn và tốc độ. Lối chơi của các cầu thủ Nhật khá biến hóa, đa dạng và khâu dứt điểm lại cực tốt. “Họ chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ lối đá của VN nên bắt buộc chúng tôi phải có một vũ khí bất ngờ. VN sẽ cố gắng giữ vững kỷ luật chiến thuật, cự ly đội hình phải được đảm bảo để không bị phá sản trước cơn lốc Nhật Bản. Nếu có được một thế trận tốt, chúng tôi hy vọng có thể tạo ra thời khắc bùng nổ”, ông Tuấn bày tỏ.
Thủ môn Tiến Dũng, người đã chơi rất xuất sắc trong cả 4 trận đấu của U.19 VN cho đến thời điểm này, nói rằng Nhật Bản quá “khủng”, toàn diện từ phòng thủ đến tấn công nhưng không phải vì thế mà trở thành đội bóng không thể đánh bại. Dũng nói: “Mỗi cá nhân của U.19 VN sẽ tập trung ở mức cao nhất, không để sơ sẩy một giây phút nào. Chắc chắn tôi và hàng phòng ngự sẽ phải làm việc rất vất vả nhưng điều đó mang lại cho chúng tôi sự tự hào nếu chiến thắng được các tiền đạo rất giỏi của Nhật. Tiến Dụng và Trọng Đại có khả năng đánh chặn từ xa, còn Tấn Tài luôn đeo bám người rất quyết liệt, Văn Hào lại hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng xung trận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.