Tại sao V-League được 'cách ly' tập trung tại miền Bắc?

25/03/2020 21:42 GMT+7

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định tiến hành V-League theo phương thức tổ chức tập trung khu vực.

Tối ngày 25.3, 14 CLB V-League đã nhận được 3 văn bản của VPF, trong đó nói rõ, V-League 2020 sẽ tạm dừng đến hết ngày 15.4.
Khi tổ chức trở lại, VPF dự kiến 2 lịch thi đấu của lượt đi  V-League 2020 (đều không khán giả, số lượng thành viên làm nhiệm vụ trên sân từ 100-120 người) như sau: Phương án 1: Từ ngày 15.4.2020 đến ngày 29.5.2020. Phương án 2: Từ ngày 1.5.2020 đến ngày 28.6.2020.

Văn Quyết, Duy Mạnh - chuyện "cột chèo" ở CLB và đội tuyển Việt Nam

VPF lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì. Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải.

HAGL sẽ dùng sân Thiên Trường của Nam Định làm sân nhà

Ảnh Minh Tú

Phương thức phân nhóm và bắt cặp chọn sân: Căn cứ yếu tố địa lý, vùng miền để tiến hành chia thành 3 nhóm: Nhóm 1: Các CLB được thi đấu trên sân nhà gồm: 1. Thanh Hóa, sân Thanh Hóa 2. Dược Nam Hà Nam Định, sân Thiên Trường 3. Hải Phòng, sân Lạch Tray 4. Than Quảng Ninh, sân Cẩm Phả 5. Hà Nội, sân Hàng Đẫy 6. Viettel, sân Hàng Đẫy.
Nhóm 2: Các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm: 1. Sông Lam Nghệ An, sân Thanh Hóa 2. Hoàng Anh Gia Lai, sân Thiên Trường 3. Quảng Nam, sân Lạch Tray 4. SHB Đà Nẵng, sân Cẩm Phả
Nhóm 3: Các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà gồm: 1. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, sân PVF 2. Becamex Bình Dương, sân PVF 3. TP.Hồ Chí Minh, sân Mỹ Đình 4. Sài Gòn, sân Mỹ Đình.
VPF đã chủ động phân tích những ưu điểm và những hạn chế của cách tổ chức tập trung theo khu vực. Trước hết về chuyên môn, phương thức này – theo VPF – đáp ứng tiêu chí thể thức thi đấu sân nhà, sân đối phương. Các CLB có quãng nghỉ phù hợp để cầu thủ đảm bảo thể lực thi đấu (các CLB có từ 3 đến 4 ngày để chuẩn bị cho các vòng đấu kế tiếp. Giảm tải lịch thi đấu giai đoạn lượt về, tránh trường hợp giải phải kết thúc muộn. Các cầu thủ được thi đấu để duy trì phong độ, đóng góp cho các đội tuyển quốc gia. Kế hoạch của các đội tuyển được ổn định để tập trung thi đấu các Giải AFF và Vòng loại World Cup 2022.
Cũng theo VPF, các CLB tiết kiệm được chi phí di chuyển máy bay và chia sẻ được chi phí triển khai hệ thống bảng quảng cáo.
Tuy nhiên, VPF cũng chỉ rõ hạn chế của kế hoạch tổ chức thi đấu tập trung theo khu vực: Mật độ thi đấu trên các sân khá dày nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân. Hình thức thi đấu không có khán giả khiến cầu thủ thi đấu thiếu hưng phấn.
VPF cũng nêu rõ, giải sẽ được chuyển sang tổ chức thi đấu có khán giả ngay khi tình hình dịch Covid-19 chấm dứt. Công ty VPF đề nghị các CLB nghiên cứu và có ý kiến đóng góp về V-League gửi về VPF chậm nhất trong ngày 28.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.