Tại sao vé trận VN – Frankfurt bán không chạy?

14/05/2010 08:55 GMT+7

Lâu lắm rồi, đội tuyển VN mới thi đấu trở lại tại sân Mỹ Đình, ấy vậy mà khán giả Hà Nội cũng không mặn mà gì. Bằng chứng là chỉ có khoảng 8.000 người đến sân, bao gồm cả thành phần đi theo... giấy mời. Con số này đã được thống kê lại bởi chính Công ty cổ phần Phát triển bóng đá (VFD) - đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vé trận đấu giữa VN với Frankfurt.

Trận tuyển VN - Frankfurt không thu hút được khán giả đến sân - Ảnh: M.Hoàng

Lâu lắm rồi, đội tuyển VN mới thi đấu trở lại tại sân Mỹ Đình, ấy vậy mà khán giả Hà Nội cũng không mặn mà gì. Bằng chứng là chỉ có khoảng 8.000 người đến sân, bao gồm cả thành phần đi theo... giấy mời. Con số này đã được thống kê lại bởi chính Công ty cổ phần Phát triển bóng đá (VFD) -  đơn vị chịu trách nhiệm phân phối vé trận đấu giữa VN với Frankfurt.

Tổng giám đốc VFD Nguyễn Viết Thu nói: “Sân có bao nhiêu chỗ ngồi thì chúng tôi phát hành bấy nhiêu, khoảng 4 vạn vé. Có khoảng 1 vạn vé mệnh giá 50.000 đồng ở khán đài C, D. Khán đài A chủ yếu là giấy mời và một số ít vé mệnh giá 200.000 đồng. Vé 200.000 đồng tập trung chủ yếu ở khán đài B. Mặc dù VFD đã lập kế hoạch truyền thông cách đây 2 tháng và được tiến hành rất chu đáo, chúng tôi cũng đã đi tham khảo và thấy rất nhiều người biết đến trận đấu này, tuy nhiên, phần lớn khán giả thích xem qua ti-vi hơn”.

Khi được hỏi tại sao không giảm giá vé khi thấy sức mua hạn chế, ông Thu trả lời: “Việc điều chỉnh giá vé không hề đơn giản. Chúng tôi đã niêm yết trên cục thuế và cũng đã thông báo rộng rãi đến khán giả. Thứ hai, theo tôi giá vé không phải nguyên nhân chính khiến khán giả không đến sân. Nói giá vé thì chỉ đúng 5-10%. Chủ yếu là do sức hấp dẫn của đối tác không cao. Nếu người hâm mộ “nóng”, 2 hay 3 triệu đồng người ta cũng sẵn sàng bỏ ra để đến sân theo dõi trận đấu. Thêm nữa, chưa chắc giá rẻ đã là tốt. Người ta có thể lại nghĩ, chất lượng trận đấu kém nên giá mới rẻ thế”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.