Tại sao VFF phải dời trận giao hữu tuyển Việt Nam đấu U.22 sang nơi khác?

03/12/2020 21:17 GMT+7

Ngày 3.12, Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã có hai văn bản liên quan đến việc tạm dừng các giải thể thao trên địa bàn thành phố trong tháng 12.2020. Vì thế Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải tính đến phương án dời trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U.22.

  
VFF đã nhân được văn bản do ông Ngô Ích Quân – Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT ký, vào ngày 3.12. Trong đó ngành thể thao bày tỏ sự âu lo về dịch bệnh Covid-19. Nội dung như sau: “Thực hiện kế hoạch thi đấu thể thao thành tích cao năm 2020, Tổng cục TDTT đã và đang phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức thành công các giải thể thao trong hệ thống quốc gia năm 2020, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn TP.HCM xuất hiện một số ca dương tính với Covid-19 và đã lan ra công đồng”.
Văn bản viết tiếp: “Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động thể dục thể thao, Tổng cục TDTT trân trọng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tạm dừng tổ chức các giải thể thao thành tích cao trong hệ thống quốc gia và không cừ các đội tuyển của thành phố tham dự các giải thể thao quốc gia trong tháng 12 năm 2020”.

Đội U.22 Việt Nam tập trung vào ngày 18.12

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ngay sau khi nhận được văn bản nêu trên, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cũng có văn bản do Phó giám đốc Sở Mai Bá Hùng ký, nêu rõ: “Hiện nay do tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang có những diễn biến mới và đã xuất hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Nhằm góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị các đơn vị tạm dừng tổ chức và không tham dự các giải thể thao cấp quốc gia trong tháng 12.2020 đồng thời thực hiện nghiêm những quy định và khuyến cáo của ngành y tế trong các hoạt động của đơn vị. Sở đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung trên”.
Chiểu theo hai văn bản nêu trên, trận đấu giao hữu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội U.22 Việt Nam trên sân Thống Nhất dự kiến vào ngày 27.12 sẽ không thể tổ chức vì có thể dẫn đến mất an toàn y tế. VFF sẽ sớm có quyết định về việc chuyển trận đấu này sang địa phương khác.
Còn trận lượt đi giữa hai đội vào ngày 23.12 vẫn tiến hành tại sân Cẩm Phả. Hai trận đấu giao hữu này, VFF đều sẽ bán vé phục vụ người hâm mộ. Giá vé chưa được VFF công bố.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.