Tại sao 'vỡ sân', Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không bị xử thua chỉ bị phạt 15 triệu đồng?

16/06/2020 11:59 GMT+7

Ban tổ chức trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội ở vòng 4 V-League 2020 đã nhận án phạt cảnh cáo kèm 15 triệu đồng vì đã xảy ra tình trạng vỡ sân Hà Tĩnh. Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nói gì về mức xử lý này?

 Xin được nhắc lại sự cố "vỡ sân" vào ngày 12.6 vừa qua. Khi trận đấu khởi đi được khoảng 15 phút, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã phải cho tạm dừng vì khán giả vẫn tiếp tục ùn ùn kéo vào sân. Tuy không ở mức hỗn loạn nhưng cảnh hàng nghìn người xem đứng tràn ra cả đường piste sân Hà Tĩnh và không ít khán giả còn tìm cách trèo lên cả bờ tường hay dùng mọi cách để “đột nhập” vào sân khiến Ban tổ chức giải cảm thấy rất mất an toàn, nên đã yêu cầu Ban tổ chức sân phải huy động thêm lực lượng.
Trước trận, lực lượng an ninh, cảnh sát…vào khoảng 500 người nhưng sau hiệp 1, có thêm 300 người nữa được tăng cường nên tình hình đã ‘dịu” lại. Tuy nhiên, hiệp 2 cũng phải lui lại gần 10 phút, khi mọi thứ có vẻ thật sự êm, khán giả tuy vẫn đứng ở đường piste nhưng không gây hấn nên trọng tài đã cho hai đội thi đấu.

Bóng đá Việt Nam có sức hút lớn khi tái khởi tranh

Ảnh: Nhân Văn

Về thời gian bị gián đoạn đến 22 phút ở hiệp 1, có lẽ đây là một trong những trận đấu bị gián đoạn lâu nhất trong lịch sử V-League. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người hâm mộ đã đặt câu hỏi, liệu đội chủ nhà có bị trừ điểm hay xử thua hay không? Điều 68 Quy định kỷ luật sửa đổi do VFF ban hành năm 2018, nêu rõ: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 triệu đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số)”. Như vậy, sân Hà Tĩnh chỉ bị phạt tiền còn đội bóng không bị xử thua vì trận đấu bị gián đoạn 22 phút – nghĩa là phải 8 phút nữa mới dính án phạt trên.

Ban kỷ luật cho rằng chuyên môn trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội Hà Nội không bị ảnh hưởng trước sự cố 'vỡ sân'

Ảnh: Nhân Văn

Ngày 16.6, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định như sau: Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy. BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của VFF.
Ông Vũ Xuân Thành, người ký quyết định nói trên giải thích: “Ban kỷ luật đã xem xét kỹ hồ sơ mà Ban điều hành giải đưa sang cùng như thảo luận rất kỹ. Tuy vào sân đông nhưng khán giả không có biểu hiện quá khích, không gây sức ép lên hai đội bóng cũng như lên trọng tài, không ảnh hưởng đến chuyên môn trận đấu. BTC sân không có ý làm trái các quy định về an ninh an toàn và đây là lần đầu tiên vi phạm nên Ban Kỷ luật đã đưa ra mức phạt này”.
Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Trần Anh Tú nói: “Trước đây, tình trạng cho người nhà hay người không có vé vào sân rồi thu tiền đã từng xảy ra ở sân Thống Nhất. Nay ở sân Hà Tĩnh, tình trạng lực lượng soát vé lại đưa bạn bè, người quen vào sân khiến sân xảy ra sự cố. BTC sân thiếu kinh nghiệm, chủ quan. VPF đề nghị BTC sân cần có kế hoạch chi tiết cụ thể trong việc kiểm soát vé ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp SHB Đà Nẵng vào ngày 18.6. Công tác an ninh an toàn phải được siết chặt tối đa”. Lãnh đạo VPF yêu cầu BTC sân Hà Tĩnh chỉ được phép bán vé theo đúng công suất của sân và không cho khán giả lậu vé.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.