Tạm gác nỗi thất vọng, Thái Lan tập trung toàn lực cho trận “đại chiến” Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/11/2019 09:55 GMT+7

HLV Akira Nishino, các cựu tuyển thủ, chuyên gia và truyền thông Thái Lan đều cho rằng “Voi chiến” phải tạm gác nỗi thất vọng thua Malaysia sang một bên để tập trung toàn lực cho chuyến làm khách trên sân Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 19.11.

Sau lượt trận diễn ra đêm 14.11, Thái Lan đã tỏ ra đầy luyến tiếc khi để chủ nhà Malaysia ngược dòng thắng lại với tỷ số 2-1. Trận thua đầu tiên khiến đoàn quân của HLV Nishino mất ngôi đầu bảng G vào tay VN.
Mặc dù vẫn giữ được vị trí thứ hai nhưng với việc kém VN 3 điểm (7 so với 10), Thái Lan không được phép thua trong chuyến đi đến Hà Nội sắp tới nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp. Vì vậy, thay vì chỉ trích, dư luận và các chuyên gia Thái Lan đều hướng đến trận “đại chiến” với VN.

HLV Nishino đang đứng trước thách thức lớn ở trận đấu trên sân Mỹ Đình

FAT

Bản thân HLV Nishino sau trận thua Malaysia cho biết: “Chúng tôi đã có khởi đầu tốt khi vượt lên dẫn trước nhưng việc bỏ lỡ một số cơ hội để nhân đôi cách biệt đã khiến Thái Lan nhận thất bại. Chúng tôi đang đi được nửa đường với công việc tốt, nhưng đã vấp ngã trong trận đấu này Từ giờ, sẽ cố gắng khôi phục để quay lại sớm nhất có thể, đặc biệt là hàng thủ”.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã phàn nàn về mặt cỏ không tốt của sân Bukit Jalil, đồng thời lên phương án chuẩn bị cho trận đụng độ VN. “Điều kiện mặt sân xấu dù không phải là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến trận thua nhưng nó đã làm các cầu thủ chúng tôi phần nào căng thẳng. Trận thua này ảnh hưởng rất nhiều đến hy vọng đi tiếp nhưng vòng loại vẫn tiếp diễn. Chúng tôi sẽ khôi phục tinh thần và thể lực tốt nhất. Chúng tôi chỉ còn bốn ngày và sẽ tập trung cải thiện mọi thứ”, HLV Nishino nhấn mạnh.

VN vẫn bay cao với phong độ ổn định

ĐỘC LẬP

Truyền thông, các chuyên gia và HLV ở Thái Lan cũng có những phân tích về trận thua của Thái Lan trên sân Malaysia, trong đó hầu hều đều cho rằng các học trò của HLV Nishino đã phung phí một số cơ hội để kết liễu đối thủ khi sớm vượt lên dẫn trước. Họ cũng “né” việc đào sâu quá nhiều vào sự thất vọng mà chỉ đưa ra những điểm yếu hàng thủ của “Voi chiến” nhằm cải thiện hướng đến “đại chiến” với VN.

Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Sirisak Yodyardthai (cựu HLV tuyển Thái Lan) phân tích: “Thái Lan đã chơi không được tốt trong một số thời điểm của trận đấu nhưng nó có thể bị ảnh hưởng do mặt sân. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là xuất hiện quá nhiều sai lầm cá nhân và điều này góp phần giúp Malaysia ghi bàn để ngược dòng thành công. Tất cả phải được cải thiện bởi VN là đối thủ mạnh hơn Malaysia. Nhưng dù gì đi nữa, không có điểm trước Malaysia là một điều đáng thất vọng”.

Hậu vệ ngôi sao Theerathon sẽ trở lại trong trận làm khách trên sân VN

ĐỘC LẬP

Một số cựu tuyển thủ và truyền thông địa phương có cái nhìn tích cực hơn khi nhận định rằng Thái Lan vẫn vận hành tốt lối chơi dưới thời Nishino và sẽ không thua nếu may mắn hơn trong các cơ hội ghi bàn. Trong đó, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại bắt nguồn từ sự thiếu ăn ý ở hàng thủ do các hậu vệ không thường xuyên thi đấu với nhau. Vì vậy, Thái Lan chỉ cần điều chỉnh điểm yếu này để có thể tự tin đến VN.
Thật vậy, trên thực tế, hàng thủ Thái Lan đã gặp phải khó khăn ở trận gặp Malaysia khi hậu vệ trái Theerathon Bunmathan bị treo giò, trong khi người thay thế Korrakot Wiriyaudomsiri không thực sự ăn khớp với các trung vệ. Đây chính là điểm yếu nhất dẫn đến 2 bàn thua của Thái Lan trên sân Bukit Jalil. Tuy nhiên, ở chuyến làm khách ở Mỹ Đình, HLV Nishino sẽ an tâm hơn với sự trở lại của Theerathon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.