Tạm hoãn trận đấu SHB.Đà Nẵng - SLNA

14/04/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Sáng 14.4, sau cuộc họp gần một tiếng đồng hồ, VPF, lãnh đạo hai CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB.Đà Nẵng đã đi đến quyết định tạm hoãn trận đấu trên sân Vinh vào chiều 14.4.

(TNO) Sáng 14.4, sau cuộc họp gần một tiếng đồng hồ, VPF, lãnh đạo hai CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB.Đà Nẵng đã đi đến quyết định tạm hoãn trận đấu trên sân Vinh vào chiều 14.4.

>> Cầu thủ Đà Nẵng ngộ độc thức ăn
>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng ngộ độc vì ăn... mắm tôm
>> SHB.Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League

 
Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn (thứ 2 từ trái qua) đã đến thăm hỏi và động viên các cầu thủ SHB.Đà Nẵng tối 13.4 - Ảnh: Khánh Hoan

Sau những diễn biến phức tạp trong 11 ca ngộ độc thực phẩm của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn có cuộc trao đổi trực tiếp lãnh đạo hai CLB SLNA và SHB.Đà Nẵng trong cuộc họp sáng nay.

Trước cuộc họp, lãnh đạo đội bóng sông Hàn muốn tạm hoãn trận đấu hai tuần vì số cầu thủ trong độ bị ngộ độc quá nhiều. Chưa kể đội khách chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ngay lúc này, khi thời gian hồi phục ít nhất cần một tuần.

Phía lãnh đạo SLNA lẫn ban tổ chức sân Vinh không chấp nhận ý kiến này. Bởi theo đội bóng xứ Nghệ, họ đang có lịch thi đấu dày đặc ở AFC Cup lẫn V-League trong những trận đấu tới đây. Chưa kể số lượng lớn vé đã bán cho khán giả chủ nhà, việc tạm hoãn trận đấu khiến ban tổ chức sân Vinh sẽ rất vất vả trong việc trả tiền vé cho người hâm mộ.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh, cho hay: "Tình huống đội SHB.Đà Nẵng bị ngộ độc như thế là chuyện không may mà SLNA phải thông cảm. Chúng tôi coi cầu thủ SHB.Đà Nẵng như cầu thủ của mình, nên quyết định tạm hoãn trận đấu cũng được sự nhất trí cao.
 
Riêng vấn đề vé xem trận đấu, lãnh đạo SLNA nhất trí không trả tiền vé cho khán giả. Bù lại các cổ động viên đã mất tiền mua vé có thể giữ vé lại và vào sân xem như bình thường, khi thời gian ấn định đá lại diễn ra. Biện pháp như thế vừa tránh mất thời gian, lãng phí mà cổ động viên hay đội bóng đều không chịu thiệt gì cả".
Quyết định cuối cùng vào sáng nay cũng dựa vào các báo cáo của các bác sĩ Bệnh viện Cửa Đông (Nghệ An) về tình hình thuyên giảm các ca ngộ độc của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện tư nhân nằm ở thành phố Vinh, các cầu thủ đã không còn bị triệu chứng nôn mửa, đi ngoài như thời điểm trước. Tuy nhiên, đa số cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị mất nước khá trầm trọng. Trong hai ngày qua, các cầu thủ đều được các bác sĩ, y tá truyền dịch 4, 5 chai để hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, cuộc họp ba bên diễn ra không quá căng thẳng, lãnh đạo SLNA cũng đồng quan điểm với VPF và SHB.Đà Nẵng, coi đây trường hợp thiếu may mắn của các cầu thủ đội khách.

Về phía VPF cũng khẳng định sẽ xem xét lại lịch thi đấu để tổ chức trận đá lại giữa hai đội ngay thời gian tới, để thuận lợi cho cả hai đội bóng.

Giám đốc điều hành của CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: "Cuộc họp diễn ra trong không khí dân chủ và sự thông cảm giữa đôi bên. Thực tế cầu thủ chúng tôi đã không còn bị các ca ngộ độc làm ảnh hưởng, nhưng thể lực để ra sân đá trong 1-2 ngày tới là không thể.

Lãnh đạo SLNA đã thông cảm và chấp nhận hoãn trận đấu sang ngày đấu khác vì đây lý do bất khả kháng chứ các bên đều không muốn. Bên CLB SHB.Đà Nẵng cũng cảm ơn sự giúp đỡ và thông cảm lãnh đạo SLNA trong hoàn cảnh không may mắn như thế này".

Sau khi nhận tin tạm hoãn trận đấu, lãnh đạo SLNA có cuộc họp riêng giải quyết vấn đề trả tiền bán vé cho các khán giả đã mua ở trận đấu này. Riêng các cầu thủ SHB.Đà Nẵng sẽ đi ô tô riêng trở về Đà Nẵng ngay trong tối 14.4.

Những trường hợp bị ngộ độc thực phẩm 
trong bóng đá thế giới

Trường hợp đáng chú ý đầu tiên thuộc về CLB Tottenham Hotspur (Anh). Sự việc diễn ra ở vòng 38 Premier League mùa giải 2005-2006, Tottenham khi đó đang chạy đua quyết liệt với Arsenal để giành suất cuối cùng tham dự Champions League.

 
Huddlestone (phải) cũng đã từng bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: AFP

Theo báo Independent, đã có 10 cầu thủ của Tottenham gồm Michael Dawson, Michael Carrick, Edgar Davids, Robbie Keane, Radek Cerny, Calum Davenport, Teemu Tainio, Aaron Lennon, Lee Barnard và Tom Huddlestone bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng thức ăn với thành phần chính là hải sản ở buổi buffet vào tối thứ bảy, tức một ngày trước trận Tottenham gặp West Ham.

Điều này dẫn đến lực lượng đội bóng thành London không có được thể lực tốt nhất và để thua West Ham với tỷ số 1-2. Kết quả trên khiếnTottenham mất suất dự Champions League do Arsenal có được chiến thắng trước Wigan cùng giờ.

Khi đó người ta thậm chí đã đặt giả thuyết rằng phải chăng có một âm mưu từ West Ham hoặc Arsenal đầu độc các cầu thủ Tottenham.

Năm 1997, CLB Middlesbrough hủy bỏ một trận Premier League với Blackburn vì cầu thủ của họ bị nhiễm virus và kết quả là họ bị trừ 3 điểm. 

Gần đây hơn, hồi tháng 3.2012 vừa qua, bốn cầu thủ của CLB Nadroga tại giải Fiji đã nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm. Sự việc diễn ra chỉ một ngày trước khi trận Nadroga thi đấu với Labasa, và nguyên nhân chính được xác định do món cà-ri cá đóng hộp mà các cầu thủ đã dùng trước đó.

Cũng trong tháng 3, đã có ít nhất sáu cầu thủ cricket của đội Tasmanians bị ngộ độc thực phẩm, trong đó ba cầu thủ sau đó không thể tham dự trận đội South Australian trong trận đấu mang tên Sheffield Shield diễn ra tại Hobart (Úc).

Kết quả điều tra sau đó cho thấy dấu vết của khuẩn salmonella được tìm thấy trong mẫu thử xét nghiệm của những cầu thủ bị ngộ độc nói trên và nguyên nhân có thể xuất phát từ khu vực bếp ăn Adelaide Oval được dùng để phục vụ cho cầu thủ.

Theo New York Daily News, một thành viên không được xác định danh tính của CLB Sport Ancash đang thi đấu tại giải hạng 2 Peru từng bị cáo buộc đầu độc nước uống cho đối thủ Hijos de Acosvinchos khi hai đội chạm trán nhau hồi tháng 10.2010.

Tường thuật từ trận đấu cho thấy lần lượt những cầu thủ của Hijos de Acosvinchos gồm Andy Salinas, Luis Coelho, Martin Reategui và Juan Luna đều ngã quỵ ngay trên sân sau khi uống nước.

Khánh Uyên

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.