Tân binh Bùi Tiến Dũng đã sẵn sàng cho tuyển Việt Nam

14/10/2016 14:54 GMT+7

Dù đã chắc chắn bị loại, nhưng Viettel và cá nhân trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chơi một trận quật cường, đánh bại SLNA để ngẩng cao đầu chia tay vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

Trước lượt đấu thứ 3 vòng loại U.21 Báo Thanh Niên diễn ra vào chiều 13.10, Viettel chắc chắn đã bị loại sau một trận hòa và một trận thua. Cứ ngỡ với họ trận đấu với SLNA chỉ còn mang tính thủ tục. Nhưng các chàng lính trẻ đã khiến nhiều người phải gật đầu khen hay.
Bước vào trận đấu chiều 13.10, SLNA buộc phải thắng để ganh đua cùng Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Nhưng họ đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của các cầu thủ áo lính quyết thắng vì danh dự.

tin liên quan

Tân binh Quang Huy 'sốc' vì được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển Việt Nam
HLV Hữu Thắng vốn là người rất thận trọng và thường dùng lý trí để đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến đội tuyển. Vì thế, việc anh gọi một người trẻ tuổi lại thường xuyên ngồi ghế dự bị tại V-League như cầu thủ đội Hải Phòng Đặng Quang Huy đã gây bất ngờ cực lớn.
Cả 2 đã cùng tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số, khi lần lượt vươn lên dẫn bàn nhau, để rồi kết thúc bằng chiến thắng 4-2 cho Viettel với những người hùng lập công gồm Trần Ngọc Sơn, Bùi Đình Sơn, Nguyễn Đức Hoàng Minh, Nguyễn Tuấn Anh.
Tiếc cho Viettel. Họ luôn là cái tên đem lại cảm xúc đặc biệt cho người xem bởi lối đá kỹ thuật, đầu óc và phảng phát nét hào hoa ngày nào của Thể Công ngày xưa.
Cũng tiếc cho họ, khi nghĩa vụ quốc gia đã khiến họ suy yếu không ít sau khi nhường các trụ cột như Văn Hào, Trọng Đại cho U.19 Việt Nam. Niềm an ủi duy nhất là trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng sau đó đã nhận lệnh triệu tập tuyển Việt Nam từ HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Tiến Dũng (áo đỏ) là đội trưởng Viettel ở mùa giải vừa qua Minh Tú
Lên tuyển, đặc biệt dưới triều đại cách mạng của tân HLV trưởng quốc gia luôn là niềm vui lớn lao. Với Tiến Dũng thì càng đặc biệt. Anh từng luôn được HLV Toshiya Miura trọng dụng, cũng được HLV Hữu Thắng triệu tập ở trận gặp Iraq và giải giao hữu ở Myanmar.
Nhưng anh đã vắng tên ở đợt tập trung ngày 24.9. Bởi vậy, sự trở lại lần này sẽ là cơ hội đặc biệt cho cá nhân trung vệ Viettel bởi AFF Cup 2016 chỉ còn 5 tuần nữa sẽ khởi tranh.
Nhưng trong niềm vui đó của Tiến Dũng cũng lặng lẽ xen vào những tiếc nuối. Bởi trận thắng SLNA cũng chính thức khép lại 4 năm giấc mộng chưa trọn vẹn của trung vệ trẻ giàu tiềm năng này ở sân chơi trẻ số 1 Việt Nam.
Tiến Dũng trong trận play-off với Long An Linh Đan
Từ 4 năm trước, Tiến Dũng đã được ra sân chơi ở vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên. Nhưng từ đó về sau, giấc mơ đăng quang cùng Viettel vẫn là dang dở. Chỉ duy nhất lần anh vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là trong màu áo HAGL Arsenal JMG.
Với mọi cầu thủ Viettel, đưa màu áo lính vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên luôn là giấc mộng ấp ủ hàng bao năm nay. Cơ hội đã mở ra trước mắt Tiến Dũng, nhưng vì nhiều lý do, anh sẽ phải khép lại. Giấc mộng đó, sẽ phải nhường cho các thế hệ đàn em tiếp nối.
Đã "già" rồi, mục tiêu của Tiến Dũng lúc này sẽ là tranh đấu cho một suất của tuyển Việt Nam để có mặt tại AFF Cup 2016 và xa hơn là giành lấy sự tín nhiệm của HLV Hữu Thắng, bằng chính phong cách chơi đầu óc đậm chất Thể Công của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.