Tân binh nào sẽ góp mặt ở Vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020?

15/12/2019 19:59 GMT+7

Dù còn phải chờ xong đợt tập huấn ở Hàn Quốc và 1 tuần cuối trước khi lên đường ở TP.HCM, danh sách 23 cái tên chính thức mới gút lại. Nhưng trong 11 cái tên mới bổ sung, ít nhất sẽ có 6 người sẽ cùng các cầu thủ vừa vô địch SEA Games đến Thái Lan. Đó sẽ là vinh dự cho tân binh nào.

So với danh sách vừa giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm nguyên 1 đội hình (11 cầu thủ) cho chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc. Với việc quy chế của AFC cho phép các đội được đăng ký 23 cầu thủ cho vòng chung kết U.23 châu Á, sẽ có ít nhất 6 trong số 11 cầu thủ nói trên sẽ có mặt ở Thái Lan để bảo vệ ngôi á quân châu lục cùng đội tuyển U.23 Việt Nam. Vậy cơ hội nào giành cho các tân binh trong đợt tập trung lần này?

Thủ môn: Y Êli Niê là cái tên duy nhất được triệu tập bổ sung cho vị trí người gác đền, thế chỗ của Văn Biểu. Đây có thể coi là một bước chuẩn bị dài hơi của HLV Park Hang-seo cho SEA Games 31 trên sân nhà sau đây 2 năm nữa. Ở thời điểm hiện tại, Y Êli Niê có lẽ chưa thể đua tranh được với Văn Toản và Tiến Dũng để giành vị trí chính thức ở U.23 Việt Nam. Nhưng thủ môn trẻ này nhiều khả năng sẽ được đăng ký cho vị trí thủ môn số 3 của U.23 Việt Nam tại giải đấu châu lục sắp tới.

Thủ môn Y Êli NiÊ

Hậu vệ: Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm 4 cầu thủ: Đình Trọng, Việt Anh, Văn Tới, Thiện Đức. Trong số này, chỉ cần hồi phục hoàn toàn chấn thương, Đình Trọng chắc chắn sẽ có tên trong danh sách đến Thái Lan, thậm chí là một suất đá chính. Việt Anh và Văn Tới là những trung vệ có chiều cao tốt, có thể đóng vai trò dự bị cho Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng khi cần thiết. Còn Thiện Đức sẽ được thử nghiệm trong vai trò hậu vệ trái, trong bối cảnh Văn Hậu phải trở về Hà Lan, còn Thanh Thịnh vẫn còn chưa bình phục chấn thương.

Sự trở lại của Đình Trọng sẽ rất cần thiết

Độc Lập

Tiền vệ:  Bảo Toàn, Quang Nho, Trọng Đại và Hữu Thắng là 4 tân binh của tuyến giữa U.23 Việt Nam. Trong số này cái tên được đánh giá cao nhất là Trọng Đại - đội trưởng U.20 Việt Nam tại VCK U.20 thế giới 2017. Sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, Trọng Đại hứa hẹn sẽ là một trong những ứng cử viên thay thế Hùng Dũng ở tuyến giữa U.23 Việt Nam, trong bối cảnh những cái tên như Thái Quý, Thanh Sơn chưa thể hiện được nhiều ở SEA Games 30 vừa qua. Tuy nhiên vấn đề của Đại là chấn thương anh mắc phải hay dễ tái phát nên việc Đại có tên ở VCK U.23 châu Á hay không sẽ phải chờ đến giờ chót. 3 cái tên còn lại đều là những người sinh năm 2000 và đều là những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Họ sẽ phải cạnh tranh với nhau để giành suất đến Thái Lan vào tháng 1 năm sau, nhưng nhìn chung khó có tên trong 23 suất chính thức .

Trọng Đại cần phải nỗ lực nhiều hơn

Tiền đạo: 2 chân sút được bổ sung trong đợt này là Danh Trung và Mạnh Dũng. Cả hai đều đã từng được triệu tập trong các đợt tập trung trước đây nên không lạ gì lối chơi mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam. Mạnh Dũng có thể hình lý tưởng hơn nhưng Danh Trung lại gây ấn tượng mạnh với khả năng săn bàn tốt (Vua phá lưới giải U21 quốc gia 2019). Cả hai sẽ phải cạnh tranh nhau để giành một suất trên hàng công của U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục sắp tới, bên cạnh Đức Chinh và Tiến Linh.

Bùi Hoàng Việt Anh với chiều cao tốt sẽ bổ sung ở vị trí trung vệ

CTV

Đặng Văn Tới nhiều hy vọng được bổ sung

Ngọc Linh

Cơ hội giành cho các tân binh ở các tuyến đều có. Vấn đề là ai sẽ tận dụng được cơ hội để chứng tỏ mình trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc để lọt vào danh sách cuối cùng tham gia tranh tài ở sân chơi châu lục.

Theo chúng tôi Việt Anh, Văn Tới, Y Êli Niê, Danh Trung, Thiện Đức và dĩ nhiên Đình Trọng (nếu anh khỏi hoàn toàn) rất dễ có suất trong danh sách 23 người đi Thái Lan.

U.20 Việt Nam quá mạnh, thắng thuyết phục Campuchia 3-0

                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.