Tân binh nhập tịch đau, HLV Indonesia không dám chắc thắng được Việt Nam

14/10/2019 09:22 GMT+7

Ở buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ trận thua UAE 0-5, HLV Simone McMenemy thừa nhận Việt Nam đã tiến xa và Indonesia không dám chắc thắng dù đá trên sân nhà.

Thua thảm 0-5 trên sân UAE, Indonesia đã trải qua hành trình về nhà còn mệt hơn Việt Nam, kéo dài 24 giờ đồng hồ. Đến mức HLV Simon McMenemy phải cho cả đội nghỉ ngơi suốt cả ngày hôm qua vì quá đuối.
Đến hôm 13.10, Indonesia mới có buổi tập đầu tiên trên sân Trisakti Field, tại Kuta. Ông McMenemy cho biết: “Đội mới trải qua hành trình dài về từ Dubai về Bali. Do vậy buổi tập hôm nay chủ yếu nhằm để các cầu thủ phục hồi.

Trước khi gặp Việt Nam, Indonesia đã bị UAE vùi dập thế nào?

Tôi nhận thấy tín hiệu lạc quan về tinh thần của đội bóng. Các cầu thủ đã tìm lại được động lực thi đấu. Họ tìm lại nụ cười. Tất nhiên, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho trận chiến với tuyển Việt Nam.
Tinh thần không phải là vấn đề của Indonesia. Đừng bao giờ nghi ngờ tinh thần chiến đấu của các học trò tôi. Họ luôn sẵn sàng ra sân chiến đấu. Vấn đề là thể lực”.

HLV McEnemy từng dẫn dắt Đồng Tâm Long An năm 2011, nhưng rất nhanh bị sa thải

Độc Lập

Hướng đến trận đấu tới, các CĐV Indonesia sau quá nhiều thất vọng đang chờ đợi vào nhân tố mới là trung vệ gốc Brazil là Otavio Dutra vừa nhập tịch. Cầu thủ cao đến 1m90 này rất giàu kinh nghiệm. Ở tuổi 36, anh được kỳ vọng sẽ đem đến sự bình tĩnh và tập trung cho hàng thủ Indonesia chơi quá tệ và dễ đổ vỡ thời gian qua.

Tham quan resort của ĐTVN tại Bali, thấy Văn Toàn, Anh Đức chăm tập gym

Tuy nhiên, ông McMenemy không dám chắc có thể đánh bại Việt Nam: “Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số hai ở châu Á. Họ đã có bước tiến dài trong thời gian qua. Chúng tôi không thể nói chắc sẽ thắng họ.
Tôi rất vui khi gọi thêm được trung vệ Dutra. Cậu ấy có chiều cao, nên sẽ hỗ trợ không chiến. Nhưng vấn đề là Dutra bị đau trong trận đấu cách đây ba ngày.
Chúng tôi sẽ phải xem xét xem Dutra có đủ điều kiện ra sân trong trận đấu với Việt Nam hay không. Còn vào lúc này, tôi không muốn nói về chiến thuật sẽ dùng để đối phó với Việt Nam”.

Các cầu thủ Indonesia trong buổi tập đầu tiên tại Bali

Độc Lập

Indonesia và Việt Nam được xem là kỳ phùng địch thủ, thuộc loại “kỵ rơ” khi trong 10 lần gặp nhau chỉ có 2 lần Indonesia thắng, Việt Nam thắng 1 lần còn lại toàn hòa.

Công Phượng thừa nhận phong độ chưa tốt và lời nhắn nhủ xúc động

Bản thân HLV Simoe McMenemy từng là hiện tượng khi giúp Philippines thắng Việt Nam. Trong phần trao đổi với báo chí, chiến lược gia Scottland cũng đã nhắc đến chi tiết này và lờ đi việc từng đến Long An sau đó và sớm bị sa thải.
Ông chốt lại: “Indonesia có thành tích đối đầu lợi thế trước Việt Nam. Điều đó cho thấy chúng tôi có sự may mắn. Nhưng tôi không muốn phụ thuộc vào nó. Quan trọng là sao cho các cầu thủ kịp bình phục thể lực, sẵn sàng ra sân chiến đấu ở trận tới. Chắc chắn, trận đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.