Tân binh Quang Huy 'sốc' vì được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển Việt Nam

12/10/2016 10:26 GMT+7

HLV Hữu Thắng vốn là người rất thận trọng và thường dùng lý trí để đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến đội tuyển. Vì thế, việc anh gọi một người trẻ tuổi lại thường xuyên ngồi ghế dự bị tại V-League như cầu thủ đội Hải Phòng Đặng Quang Huy đã gây bất ngờ cực lớn.

Thực ra, Đặng Quang Huy không phải được bổ sung như một giải pháp tình thế (trong bối cảnh trung vệ Quế Ngọc Hải đang bị đau) như giới báo chí lầm tưởng. Trong danh sách sơ bộ mà HLV Hữu Thắng thiết lập ban đầu, Huy đã có tên nhưng ở chế độ chờ.
Suốt quá trình tuyển chọn cầu thủ cho tuyển, vì có tính cầu thị nên Hữu Thắng luôn hỏi ý kiến các CLB về nhân sự mà mình cho vào tầm ngắm. HLV CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng cũng tham mưu cho người đồng đội cũ của mình về trường hợp của Quang Huy.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng: ‘Tuyển Việt Nam đã có giải pháp khi vắng Tuấn Anh, Xuân Trường'
Rất coi trọng Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng nhưng HLV Hữu Thắng cũng đã tính đến giải pháp nếu không có họ thì đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi như thế nào. Ngoài ra, nhà cầm quân xứ Nghệ cũng đã có một phương án nhân sự khá bất ngờ là triệu tập gấp một cầu thủ khá ‘vô danh’ tại V-League và một cầu thủ trẻ của Viettel.
Việt Hoàng nói: “Huy vốn xuất thân từ CLB Viettel, sau đó đầu quân cho Hà Nội rồi về khoác áo Hải Phòng. Mùa 2015, Huy thi đấu cho XSKT Cần Thơ theo dạng hợp đồng cho mượn và đến mùa 2016 được Hải Phòng kéo về.
Vì Huy còn khá trẻ nên tôi chưa tung cậu ấy vào sân nhiều. Nhưng đây là cầu thủ rất có triển vọng. Huy có ưu điểm về khả năng chuyền bóng chính xác, thể lực rất tốt, chơi quyết liệt nhưng không thô bạo, đeo bám người rất quyết liệt. Tôi cho rằng, anh Hữu Thắng có lý do để gọi Huy mà anh Thắng thường không sai khi chọn người. Dĩ nhiên, cái còn yếu của Huy là kinh nghiệm thi đấu. Nhưng biết đâu được cọ sát và cạnh tranh trong môi trường đội tuyển, Huy lại dày dạn lên và phát huy được tất cả nội lực của mình”.
HLV Hữu Thắng tin vào quyết định triệu tập nhân sự của mình Ngọc Linh
Chia sẻ với báo chí, HLV Hữu Thắng lý giải: “Đúng là tôi cũng đã cân nhắc rất kỹ khi gọi Quang Huy. Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải 2016 Quang Huy toàn ngồi dự bị, nhưng ở giai đoại lượt về, khi Ngọc Thịnh chấn thương thì cậu ấy đã có cơ hội ra sân nhiều hơn.
Tôi đã theo dõi Quang Huy trong một thời gian dài. Hầu hết các trận đấu của Hải Phòng mà tôi dự khán đều thấy Quang Huy là một trung vệ trẻ nhưng sở hữu lối chơi mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu và chơi khá tốt. Tôi đánh giá cao Quang Huy và hy vọng cậu ấy sẽ không phụ lòng tin của tôi. Dĩ nhiên, Huy cũng như bất kỳ cầu thủ nào khác cần phải nỗ lực hết sức thì mới được trao cơ hội”
Cách đây hai ngày, Quang Huy nhận được thông báo triệu tập từ Phòng các đội tuyển Liên đoàn bóng đá Việt Nam mà “ngã ngửa” người vì ngạc nhiên. Huy thốt lên: "HLV Trương Việt Hoàng không nói gì với tôi việc tôi có tên trong danh sách sơ bộ mà có nằm mơ tôi cũng không nghĩ mình có tên. Và càng không dám tin, mình sắp được tập với đàn anh Công Vinh, Thành Lương… đây là những cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ từ lâu.
Khi nhận tin báo, tôi đang về quê ở Vĩnh Phúc để nghỉ ngơi và suýt rơi cả điện thoại. Tôi tưởng mình nghe nhầm. Còn biết nói thế nào nữa đây. Sau cảm giác choáng ngợp, tôi phải sớm tỉnh táo trở lại vì tôi biết môi trường đội tuyển khắc nghiệt thế nào. Nhưng có lẽ, chú Thắng sẽ không phải thất vọng về tôi đâu".
‘Mình thích thì mình đăng thôi’!
Trung vệ Bùi Tiến Dũng Đỗ Hải
Một nhân vật vừa quen vừa lạ cũng được lên tuyển đợt này là trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel. Dũng đã từng được HLV Miura triệu tập đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á vào năm ngoái và Dũng đã có những màn trình diễn không tồi.
Nếu Huy “ngã ngửa” người vì được lên tuyển thì Dũng lại biểu lộ niềm vui bằng một cách khác. Anh lên Facebook cá nhân, treo một dòng status (dòng trạng thái) hồ hởi như sau: “Đến sau hay trước thì cũng là niềm vinh dự của mỗi cầu thủ. Lính Thể Công lên tuyển. Mình thích thì mình đăng thôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.