Tân binh tuyển Olympic Thành Long: Tiếng gọi quốc gia và nỗi đau mất cha

17/07/2018 19:53 GMT+7

Trong số 30 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AISAD 2018, tiền vệ Lê Phạm Thành Long có hoàn cảnh đặc biệt nhất, khi lần đầu lên tuyển lúc vừa phải chịu tang cha.

Ba của tiền vệ tân binh tuyển Olympic Việt Nam Lê Phạm Thành Long, ông Lê Văn Trung đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều ngày 14.7 tại nhà riêng ở huyện Nghĩa Hành, thị trấn Chợ Chùa, tỉnh Quảng Ngãi.
Chàng trai đang khoác áo Hải Phòng kể ông Trung đợi Long về để vuốt mắt từ biệt và ra đi khá nhẹ nhàng sau một thời gian dài vật lộn với bạo bệnh, hưởng dương 56 tuổi.
“Từ bệnh viện ung bứu Đà Nẵng về nhà, ông vẫn nói chị hai tôi (chị Lê Phạm Phương Dung – PV) bật đá truyền hình để xem tôi đá. Xem được hơn 15 phút mệt quá ông bảo nghỉ rồi ra đi nhẹ nhàng.
Ngay sau trận đấu, tôi tức tốc bay về quê để từ biệt ông. Mọi người bảo ba đi không nặng nề, dường như ông cũng an tâm khi tôi đã đủ trưởng thành để gánh trách nhiệm.
Trước đó, trong những lần nói chuyện, ba tôi đều nói giờ ba yên tâm về con rồi, và dặn 1 điều duy nhất “hãy là chỗ dựa của của mẹ”. Tôi nghĩ, ông đã có thể an tâm về điều này”, tiền vệ Lê Phạm Thành Long cho biết.
Có nỗi buồn nào như thế, nhất là khi Long không kịp nói những lời cuối cùng với ba mình. Nhưng chí ít, cả nhà đều đã có sự chuẩn bị tâm lý nên mọi dặn dò đều đã được 2 cha con tâm sự trước.
Sẽ thật tiếc, khi sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, hành trình trưởng thành sắp tới của Lê Phạm Thành Long sẽ vắng ánh mắt dõi theo của cha yêu, người luôn kiên trì ủng hộ anh mạnh mẽ nhất cho giấc mơ trở thành cầu thủ.
Là bạn cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… nhưng Lê Phạm Thành Long nở muộn hơn. Về sau, anh cũng lận đận hơn khi không trụ lại nổi Hàm Rồng và được cho Đắk Lắk mượn để tích lũy kinh nghiệm.
Cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Chính quãng thời gian một mình chơi bóng tại hạng Nhất đã giúp Thành Long tiến bộ vượt bậc, và ra mắt V-League ở giai đoạn 2 năm 2017 trong màu áo Long An, trước khi tỏa sáng tại Hải Phòng.
Thành Long (21) và Lương Hoàng Nam (38) đã trưởng thành vượt bậc khi được HAGL cho ra ngoài mượn Minh Tú
Bây giờ nhìn lại mới thấy, chủ tịch CLB Hải Phòng ông Hùng “bói cá” đã tinh quái thế nào, khi bằng mọi giá lấy được viên ngọc này, cùng với một cái tên khác chỉ còn chờ thời gian để phát lộ là Lương Hoàng Nam, đội phó U.20 Việt Nam dự U.20 World Cup tại Hàn Quốc.
Được triệu tập lên tuyển Oylmpic Việt Nam là lời khẳng định đáng giá nhất cho tài năng và nỗ lực của Lê Phạm Thành Long. Anh bảo, điều này sẽ là một phần thưởng, chứ không phải gánh nặng.
Anh bày tỏ: “Tôi không hứa gì với ba cả. Đó giờ vậy rồi, cứ cố gắng đá cho ba xem. Xưa tôi ông có xem Hải Phòng đá đâu vì tôi chưa được ra sân, nhưng giờ đến trận là mở truyền hình coi.
Từ biệt ba, tôi không hứa vì sợ sợ ông vương vấn, mà tội. Đàn ông mình cứ giữ trong lòng và thể hiện trách nhiệm bằng hành động. Tôi và ba vẫn thế, và tôi sẽ là chỗ dựa của mẹ, của chị như thế”.
Nỗi buồn vô biên trong ngày được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cho trách nhiệm quốc gia, với cuộc gọi tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam vốn là giấc mơ của mọi cầu thủ, tất nhiên có Thành Long. Nhưng niềm vui quá ít so với mất mát.
Dẫu vậy, tin rằng Lê Phạm Thành Long sẽ đáp lại lời gọi một cách mạnh mẽ nhất, với động lực mang tên trách nhiệm, của gã đàn ông duy nhất còn lại của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.