Tân binh U.19 Việt Nam gây bất ngờ cho HLV Guillaume

28/04/2014 18:22 GMT+7

(TNO) Chiều hôm nay, 14 cầu thủ trong danh sách 16 người do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tuyển chọn để giới thiệu đến HLV U.19 Việt Nam Guillaume Graechen đã có buổi tập đầu tiên tại Học viện HAGL ở Hàm Rồng.

(TNO) Chiều hôm nay, 14 cầu thủ trong danh sách 16 người do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tuyển chọn để giới thiệu đến HLV U.19 Việt Nam (VN) Guillaume Graechen đã có buổi tập đầu tiên tại Học viện HAGL ở Hàm Rồng.

>> Chờ đợi bất ngờ của U.19 VN trước U.19 Tottenham
>> U.19 VN cải thiện dứt điểm
>> Trận hòa đáng tiếc của U.19 VN

 
HLV Guillaume Graechen hài lòng với các cầu thủ U.19 vừa mới triệu tập - Ảnh: Độc Lập

Đúng ra đợt tập trung để HLV trưởng U.19 VN kiểm tra và gọi bổ sung vào đội tuyển U.19 VN có 16 người, nhưng hai cầu thủ Viettel là Bùi Tiến Dũng và Đàm Tiến Dũng bận thi đấu giải Hạng nhì nên ngày 3.5 mới lên tập trung.

Trong buổi đầu tiên, HLV Guillaume Graechen đã kiểm tra kỹ thuật của các cầu thủ với những bài kỹ thuật khó theo giáo án của học việc JMG.

14 cầu thủ được kiểm tra kỹ thuật 2 đợt, mỗi đợt 10 phút. Sau đó là 20 phút kiểm tra tốc độ và khả năng cầm giữ bóng của từng cầu thủ. Kết thúc buổi kiểm tra, 14 cầu thủ được chia ra làm hai, trong bài tập 7 chống 7.

Buổi tập đầu tiên này, 14 cầu thủ đều thể hiện khá tốt khiến HLV Guillaume rất hài lòng. Ông nói: “Tất cả đều có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt, bình tĩnh trong lối chơi.

Nếu tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình trong những buổi kiểm tra sắp tới, thì cầu thủ xuất sắc sẽ được chọn cho chuyến tập huấn ở Nhật vào đầu tháng 6 và có thể góp mặt cùng U.19 VN tại vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 tại Myanmar”.

14 cầu thủ đến Gia Lai đợt này đều khát khao được khoác chiếc áo U.19 VN nên tất cả đều nỗ lực hoàn thành những bài “test” mà vị HLV người Pháp đưa ra.

Một người cũ của U.19 VN là Hoàng Văn Khánh luôn tích cực bởi với anh, việc lấy lại vị trí ở đội tuyển U.19 VN được xem là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.

“Tôi biết cuộc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, không biết HLV Guillaume sẽ chọn được ai trong số cầu thủ chúng tôi, vì thế tôi phải nỗ lực hết mình bởi đây là cơ hội mà tôi không thể bỏ qua”, Hoàng Văn Khánh nói.

Ngày mai, các cầu thủ này sẽ tiếp tục thực hiện các bài tập kỹ chiến thuật dưới sự hướng dẫn và giám sát của vị HLV trưởng U.19 VN.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.