Tân binh U.23 Việt Nam kể về đời lính

03/12/2015 09:26 GMT+7

Ngay sau khi hội quân cùng U.23 Việt Nam, trung vệ Trọng Đại đã có những chia sẻ về 1 tháng tập quân sự đầy khó khăn nhưng cũng rất thú vị của mình với Thanh Niên .

Ngay sau khi hội quân cùng U.23 Việt Nam, trung vệ Trọng Đại đã có những chia sẻ về 1 tháng tập quân sự đầy khó khăn nhưng cũng rất thú vị của mình với Thanh Niên.

Trọng Đại "tự sướng" trước giờ lên đường - Ảnh do nhân vật cung cấp
Là một trong những cầu thủ góp mặt muộn nhất trong ngày tập trung, Trọng Đại cho biết anh vừa "xuất ngũ" đã lập tức di chuyển từ tiều đoàn 2 - lữ đoàn đặc nhiệm 144, nơi anh vừa trải qua 1 tháng tập huấn quân sự tới đại bản doanh của U.23 Việt Nam.

"Căng như dây đàn", Trọng Đại miêu tả ngắn gọn về quãng thời gian sống và làm việc như một người lính thực thụ vừa qua. "Ở đó, một ngày của tôi bắt đầu từ 5 giờ 30 phút sáng tới 9 giờ tối. Đặt lưng lên giường là tôi lập tức chìm vào giấc ngủ sau một ngày dài với lịch sinh hoạt khép kín, gần như không có thời gian nghỉ ngơi", cầu thủ của CLB Viettel kể.

Trọng Đại cùng với Tiến Dũng là 2 cầu thủ của U.23 Việt Nam mới hoàn thành khóa tập huấn quân sự theo yêu cầu của CLB chủ quản là Viettel. Tại đây, bộ đôi trung vệ của đội bóng sẽ chơi ở hạng Nhất mùa sau đã có những trải nghiệm thú vị và rất bổ ích cho bản thân sau này. 

[VIDEO]: NIỀM TỰ HÀO CỦA CẦU THỦ KHOÁC ÁO LÍNH 
- Nguồn: VTV 
"Lịch sinh hoạt gần như khép kín trong cả ngày, từ tập luyện trên thao trường, công tác nội vụ, sinh hoạt tập thể đều vào những khung giờ nhất định và chúng tôi có rất ít thời gian rảnh. Tôi và các đồng đội chỉ có khoảng 30 phút cuối giờ chiều để chơi thể thao, mà lại là bóng chuyền chứ không phải bóng đá. Sau đó phải nhanh chóng tắm rửa rồi đi ăn tối để kịp giờ sinh hoạt buổi tối trước khi đi ngủ", Đại tiếp tục chia sẻ về "đời lính" của mình.
Khi được hỏi, ấn tượng nhất trong quá trình "đi lính', Trọng Đại không ngần ngại trả lời đó là việc được bắn đạn thật. Đây là bài kiểm tra bắt buộc cuối khóa của anh cũng như các đồng đội của mình. "Quân lệnh như sơn, thế nên tôi cũng được rèn luyện thêm về tính kỷ luật", thủ quân của U.19 Việt Nam nói.
Trọng Đại (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè - Ảnh do nhân vật cung cấp
Trong 1 tháng tập quân sự này, Đại cũng gặp nhiều khó khăn như bao chàng lính tân binh khác khi đang có một cuộc sống thoải mái bên ngoài, nay bị ép vào kỷ cương của khóa huấn luyện. Một trong những nỗi sợ đó, là việc ăn uống. "Ở đội bóng, mỗi ngày chúng tôi được ăn tới hơn 200 ngàn, nay giảm xuống chỉ 59 ngàn. Thời gian đầu thực sự là rất khắc khổ, nhưng rồi cũng khắc phục bằng cách lấy chất bù lượng, ăn nhiều cơm cho... chắc dạ.

Nói thực là suốt cả tháng trời toàn chơi bóng bằng tay, không tập luyện gì cả tôi khá lo lắng liệu rằng mình có đủ thể lực và cảm giác bóng để theo kịp các đồng đội hay không", Trọng Đại bộc bạch.

Cùng với Trọng Đại, người anh tại CLB Viettel là Tiến Dũng cũng góp mặt trong đợt tập trung này. Cả 2 cùng thi đấu ở vị trí trung vệ và nhiều người đang hy vọng rằng, cầu thủ quê gốc Hải Dương sẽ sớm trở thành trụ cột tại đội tuyển U.23 cũng như đội tuyển quốc gia trong tương lai gần. Để làm được điều đó, trước mắt trung vệ sinh năm 1997 phải vượt qua bài test của ông thầy người Nhật trong đợt tập trung này đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.